Nhảy đến nội dung
 

'Trùm lẩu nướng' Golden Gate đặt mục tiêu lãi gấp đôi

Theo tài liệu họp thường niên sắp tới, Công ty cổ phần Tập đoàn Golden Gate đặt mục tiêu có gần 8.124 tỷ đồng doanh thu thuần và gần 205 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với năm trước, chỉ tiêu doanh thu nâng lên 22,5% nhưng lợi nhuận có thể tăng hơn gấp đôi.

Nếu hoàn thành, Golden Gate sẽ lãi lớn nhất 3 năm qua. Tuy nhiên, mức này vẫn chưa thể ngang với giai đoạn trước dịch và lợi nhuận 659 tỷ đồng hồi năm 2022.

Ban lãnh đạo cho biết năm nay họ tiếp tục tập trung gia tăng trải nghiệm khách hàng và mở rộng kinh doanh tại các địa bàn mới "một cách có chọn lọc". Golden Gate cũng sẽ khai thác thế mạnh của các thương hiệu mũi nhọn, phát triển các nhãn mới, xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp và áp dụng công nghệ nhằm tối ưu vận hành. Ngoài ra, công ty lên kế hoạch cụ thể và quyết liệt triển khai để cải thiện kết quả kinh doanh của các nhà hàng yếu kém.

Năm trước, Golden Gate mang về 6.633 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 28% còn hơn 100 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp này báo lãi giảm. Chi phí bán hàng tăng là nguyên nhân chính dẫn đến lợi nhuận tiếp tục giảm.

Kết quả trên chưa đạt kế hoạch đề ra khi doanh thu hoàn thành gần 94% chỉ tiêu, lợi nhuận chỉ đạt khoảng 62%. Ban lãnh đạo cho biết 2024 là một năm có nhiều thử thách bởi các biến động của kinh tế vĩ mô khiến người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Nhu cầu ăn uống, tụ tập, giải trí từ đó suy giảm đáng kể, gây ảnh hưởng đến cơ cấu lợi nhuận của Golden Gate.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn ra mắt thêm 3 thương hiệu mới và duy trì mạng lưới khoảng 500 nhà hàng. Năm nay, công ty dự kiến tập trung vào cốt lõi kinh doanh vận hành nhằm tạo nền tảng cho tương lai. Để đảm bảo nguồn lực tối ưu, việc tập trung vốn là vô cùng quan trọng. Hội đồng quản trị công ty lên kế hoạch sẽ không thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt. Như vậy, đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp, doanh nghiệp này muốn giữ lại lợi nhuận thay vì chia cho cổ đông.

Thành lập từ năm 2005, Golden Gate là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Khởi đầu với thương hiệu lẩu nấm Ashima, đến hết năm 2024, công ty này sở hữu hơn 40 thương hiệu cùng gần 500 nhà hàng tại 42 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Một số chuỗi nhà hàng tiêu biểu của Golden Gate là Manwah, Kichi Kichi, iSushi, Durama, Icook, Gogi House, Sumo BBQ, Cowboy Jack's, Vuvuzela... Cuối năm trước, họ cũng thâu tóm thêm The Coffee House với giá 270 tỷ đồng từ Seedcom. Đây là chuỗi cà phê từng nổi đình đám một thời nhưng thời gian qua phải đóng nhiều cửa hàng, đến nay chỉ còn gần 100 điểm bán, chủ yếu ở các thành phố lớn.

Tất Đạt

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn