Ăn trưa miễn phí 5 tuần liền tại đại lý Lexus, người đàn ông khiến dân mạng 'ghen tị'

Một người đàn ông đã dùng bữa trưa tại đại lý Lexus suốt 5 tuần liên tiếp, gây tranh cãi trên mạng xã hội. Liệu đây là mẹo vặt tiết kiệm chi phí hay hành vi lợi dụng đáng lên án?
Một người đàn ông đã đến đại lý Lexus - nơi anh ta thường bảo dưỡng chiếc LS của mình - để ăn trưa miễn phí suốt 5 tuần liên tiếp. Cộng đồng mạng đang chia rẽ giữa việc xem đây là một "mẹo sống tiết kiệm" thông minh, hay là mối đe dọa đến sự tồn tại của các tiện ích miễn phí tại phòng chờ đại lý ô tô.
Theo một video TikTok của tài khoản @carsandkeyspicy, anh chia sẻ câu chuyện này. "Tôi nghĩ đây là tuần thứ năm tôi đến đại lý Lexus để ăn trưa rồi", anh nói khi mở đầu video.
Trong video tua nhanh, anh bước vào đại lý, xem qua tủ kem, vào bếp lấy hai miếng pizza của Pizza Hut, lấy một chiếc cốc "sang trọng", rồi đến tủ lạnh lấy một lon Coca-Cola.
Chưa dừng lại ở đó, anh ta còn lấy thêm một túi kẹo trái cây Welch's, một thanh bánh gạo Rice Krispies, một túi mini Oreo và một túi snack Doritos. Cuối cùng, anh ta rót Coca-Cola vào cốc và thưởng thức miếng pizza của mình với vẻ mặt hài lòng.
Trong phần chú thích video, @carsandkeyspicy viết: "Tôi đã trả đủ tiền cho dịch vụ để đến đây mỗi tuần, nhưng tôi vẫn đánh giá cao điều này".
Cư dân mạng chia rẽ
Trong phần bình luận, người xem bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều, có người coi đây là mẹo tiết kiệm khôn ngoan, người khác lại lo ngại rằng điều này sẽ khiến các tiện ích miễn phí bị cắt giảm.
- Tôi có thể đến Lexus với chiếc Toyota không? Toyota và Lexus là "anh em" mà.
- Đại lý Honda thì đặt biển cảnh báo với khuôn mặt giận dữ để khách đừng dùng giấy vệ sinh nhiều quá.
- Mỗi lần anh ta bước vào là các nhân viên lại ngao ngán.
- Đây là lý do chúng ta không thể có những thứ tốt đẹp lâu dài.
- Quảng cáo tuyệt vời cho Lexus. Tôi cá là họ thích video của anh đấy.
Trong phần bình luận dưới video chỉ trích người chia sẻ video là "kẻ ăn bám", @carsandkeyspicy đã trả lời một người dùng: "Họ còn tặng tôi một cốc cà phê miễn phí vì họ thích video của tôi. Bạn có hiểu 3 miếng pizza rẻ thế nào so với nửa triệu lượt xem quảng cáo dịch vụ của bạn không? Bạn khốn khổ với chiếc xe của bạn, tôi thì không".
Có thể đến đại lý ô tô để ăn trưa miễn phí không?
Nhiều đại lý ô tô tại Mỹ thường cung cấp tiện ích miễn phí cho khách hàng trong lúc chờ xe được bảo dưỡng, bao gồm WiFi, cà phê, trà, TV hoặc báo chí để đọc. Những tiện ích này nhằm giữ chân khách hàng và khuyến khích họ quay lại khi cần mua xe hoặc bảo dưỡng xe.
Tuy nhiên chất lượng của các tiện ích phụ thuộc vào từng đại lý. Một số nơi cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp hơn mức cơ bản, dù chúng hiếm khi là yếu tố quyết định khi mua xe.
Đối với Lexus, thương hiệu này nhấn mạnh trải nghiệm khách hàng theo cách "chúng tôi đón tiếp bạn như một vị khách trong chính ngôi nhà của mình". Do đó các đại lý Lexus thường có những tiện ích "miễn phí" dành cho khách hàng của mình. Các tiện ích có thể khác nhau tùy đại lý, nhưng thường bao gồm phòng chờ tiện nghi, dịch vụ LexusCare, rửa xe miễn phí và xe cho mượn. Một số đại lý còn được xếp vào nhóm "tinh hoa của Lexus", chuyên cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.