Tranh cãi vụ: Nhân viên và khách ai mở nắp bình xăng?

Cuộc tranh cãi giữa khách hàng với nhân viên cây xăng về chuyện ai sẽ mở nắp bình khi đổ xăng, đang được chia sẻ trên mạng xã hội kèm nhiều ý kiến trái chiều.
Theo đó mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh khách hàng tranh cãi với nhân viên cây xăng về chuyện ai sẽ mở nắp bình khi đổ xăng được dân mạng chia sẻ ào ạt.
Ngay sau đó, câu chuyện trở thành vấn đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều nổ ra. Một bộ phận cư dân mạng cho rằng việc mở nắp bình xăng là việc làm của khách, nhân viên chỉ có nhiệm vụ đổ xăng. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng họ thường nhờ nhân viên cây xăng mở nắp bình để khỏi phải xuống xe bất tiện.
Một bộ phận người dùng mạng xã hội cho rằng việc mở nắp bình xăng là trách nhiệm của khách hàng. Theo họ, nhân viên cây xăng chỉ có nhiệm vụ đổ xăng, không nhất thiết phải hỗ trợ thao tác mở nắp bình. Lập luận của nhóm này dựa trên quan điểm rằng mỗi người nên chủ động trong việc sử dụng phương tiện cá nhân, không nên đòi hỏi quá nhiều từ nhân viên dịch vụ.
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng việc nhờ nhân viên cây xăng mở nắp bình là điều hoàn toàn bình thường. Trong nhiều trường hợp, người lái xe không tiện xuống xe hoặc đang vội, việc được hỗ trợ là điều dễ hiểu, nhất là khi thao tác mở nắp bình xăng không quá phức tạp và mất nhiều thời gian.
Thực tế cho thấy tại nhiều cây xăng, nhất là ở khu vực thành thị, khách hàng vẫn thường nhờ nhân viên hỗ trợ mở và đóng nắp bình xăng, đặc biệt là với các loại xe ô tô. Với xe máy, phần lớn người dân sẽ tự thực hiện thao tác này, do thiết kế xe cho phép thực hiện dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với xe ô tô, do đặc thù về cấu trúc và vị trí bình xăng, không phải ai cũng muốn hoặc có thể tự mở nắp mà không rời khỏi xe.
Theo chia sẻ từ một nhân viên đổ xăng, thông thường, khách hàng sẽ tự mở nắp bình. Nhưng nếu khách có yêu cầu hoặc không tiện, nhân viên vẫn sẵn sàng hỗ trợ. Hầu hết nhân viên đều không xem đó là vấn đề, miễn sao công việc diễn ra suôn sẻ và không phát sinh mâu thuẫn không đáng có.
Một quản lý cây xăng tại TP.HCM cũng cho biết đối với việc đổ xăng cho ô tô, nhân viên luôn linh hoạt theo tình huống. Có khách kỹ tính sẽ tự xuống xe mở nắp xăng để đảm bảo an toàn. Nhưng cũng có những khách chọn ngồi trong xe và chờ được phục vụ. Trong những trường hợp này, nhân viên sẽ chủ động hỗ trợ mở nắp bình xăng để đảm bảo trải nghiệm dịch vụ được trọn vẹn.
Theo bạn, tranh cãi trên mạng xã hội này, ai đúng ai sai?