Nhảy đến nội dung
 

TP HCM: Phường Thủ Đức sử dụng robot để phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính

Không khí ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại nhiều phường, xã ở TP HCM rất khẩn trương; phường Thủ Đức sử dụng robot hỗ trợ.

Ngày 1-7, TP HCM cùng cả nước chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Nhiều phường đã có cách làm rất sáng tạo để phục vụ người dân tốt hơn khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để làm thủ tục hành chính.

Phường Thủ Đức trang bị hẳn robot hỗ trợ, phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính.

Trước đó, phường Thủ Đức đã khánh thành Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Ghi nhận tại nhiều phường, xã, đặc khu trên địa bàn TP HCM, không khí ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp diễn ra nhộn nhịp nhưng chỉn chu, khẩn trương. Tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công, cán bộ có mặt từ sớm; việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt.

Người dân đến làm thủ tục vẫn như mọi ngày, nhưng trong ánh mắt cán bộ và người dân đều lấp lánh sự kỳ vọng – rằng mô hình mới sẽ thật sự gần dân hơn, giải quyết công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. Như hình ảnh ghi nhận ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại Phường Bình Tiên. Phường Bình Tiên được thành lập trên cơ sở nhập các phường 1, 7 và 8 (quận 6).


Còn tại phường Vũng Tàu, từ 7 giờ 30 phút, người dân đã tập trung rất đông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để bốc số, chờ gọi tên giải quyết hồ sơ, thủ tục. Không khí nhộn nhịp, khẩn trương lan tỏa khắp trung tâm khi đây là ngày đầu tiên các phường mới chính thức vận hành theo mô hình hành chính mới sau sáp nhập.

Theo ghi nhận, cán bộ, công chức tại trung tâm đều có mặt từ sớm để kiểm tra hệ thống, đảm bảo vận hành suôn sẻ.

Người dân tay cầm giấy tờ, hồ sơ xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt. Nhiều người tỏ ra phấn khởi khi thấy quy trình xử lý thủ tục diễn ra nhanh gọn, có sự hướng dẫn tận tình của cán bộ tiếp nhận, đoàn viên thanh niên. Hệ thống máy móc, bảng chỉ dẫn điện tử và nhân viên hỗ trợ được bố trí khoa học giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin và di chuyển đến đúng quầy dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Hải, người dân phường Vũng Tàu, cho biết rất kỳ vọng vào bộ máy hành chính mới khi sáng nay các khâu giải quyết thủ tục của ông diễn ra khá suôn sẻ, thời gian chờ đợi không quá lâu "Giờ đây Vũng Tàu đã là một phần thuộc TP HCM, chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới, các thủ tục hành chính sẽ ngày càng tinh gọn, giúp người dân tiết kiệm được thời gian, công sức", ông Hải nói.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Bí thư phường Vũng Tàu, cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó để đảm bảo các quầy thủ tục được vận hành một cách suôn sẻ, đến nay chỉ có một số khó khăn về cơ sở vật chất, những khó khăn nay sẽ được khắc phục trong những ngày tiếp theo.

"Lãnh đạo phường đã quán triệt đối với cán bộ, công chức về tác phong phục vụ người dân cũng như thời gian giải quyết thủ tục, sao cho nhanh gọn, mục tiêu là phục vụ người dân chu đáo, không để xảy ra ách tắc" - ông Bản nhấn mạnh.

Còn tại Đặc khu Côn Đảo, trước đây cũng đã hoạt động theo mô hình 2 cấp nên không gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Ông Phan Trọng Hiền, Chủ tịch UBND đặc khu Côn Đảo, cho biết để các thủ tục trực tuyến được giải quyết nhanh chóng cho người dân và doanh nghiệp, chính quyền đã nâng cấp tốc độ đường truyền lên nhanh gấp 3 lần so với trước. Đồng thời đã trang bị thêm nhiều máy móc, phương tiện để trung tâm hành chính công hoạt động thông suốt.


 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn