Nhảy đến nội dung

Toyota Yaris Cross - Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ ăn khách hàng đầu Việt Nam

(Dân trí) - Giá bán không thuộc hàng rẻ nhất, nhưng với ưu điểm về công nghệ và thiết kế hợp gu khách Việt, Toyota Yaris Cross vẫn chứng tỏ giá trị của một mẫu xe ăn khách hàng đầu phân khúc.

Đầu tháng 1, cận dịp Tết Nguyên đán, gia đình anh Đoàn Dũng (34 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) chính thức nhận chiếc Toyota Yaris Cross màu trắng ngọc trai sau gần 2 tuần đặt cọc tại đại lý.

Suốt hai năm qua, mỗi dịp về quê Thanh Hóa đều là hành trình vất vả với những chuyến xe khách chật chội, mỏi mệt. Trải nghiệm ấy khiến anh Dũng quyết tâm đẩy nhanh kế hoạch mua xe. "Tiền thì đã sẵn sàng, giờ chỉ còn chọn đúng chiếc xe phù hợp cho gia đình mình", anh Dũng chia sẻ.

Dấu ấn khác biệt

"Giữa hàng loạt mẫu xe Nhật, Hàn, thực sự rất khó để đưa ra quyết định nếu chỉ nhìn vào bảng thông số kỹ thuật. Tôi mất vài tuần thu xếp công việc, lái thử nhiều dòng xe, tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân và cả những người có kinh nghiệm trước khi tìm được mẫu xe thực sự phù hợp", anh Dũng chia sẻ.

Nhờ sự hài hòa giữa vẻ cứng cáp và đường nét mềm mại, kết hợp nhiều tính năng thực dụng đã giúp Toyota Yaris Cross dần chiếm ưu thế trong danh sách lựa chọn của anh Đoàn Dũng.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ nửa cuối năm 2023, Yaris Cross được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những mẫu xe mang dáng dấp SUV rõ nét nhất trong phân khúc. Thiết kế tổng thể tạo ấn tượng với trường xe dài, ngoại hình hiện đại, hốc bánh lớn cùng cụm cản trước - sau.

Trong bối cảnh thị trường chuộng phong cách trung tính, thiên về sự mềm mại, Yaris Cross nổi bật như một làn gió mới, dung hòa nét thể thao, cá tính và lịch lãm, tinh tế đã thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi tìm kiếm sự khác biệt.

Dù được định vị phục vụ nhu cầu di chuyển đô thị, nhưng Toyota Yaris Cross vẫn sẵn sàng đồng hành trên những cung đường ngoại ô. Mẫu xe gây ấn tượng với bộ mâm 18 inch, lớn hàng đầu phân khúc.

Ngược lại, bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5,2m - bé hàng đầu phân khúc cùng khoảng sáng gầm xe 210mm giúp xe xoay trở linh hoạt ở không gian hẹp, đồng thời thích ứng tốt với những đoạn đường gồ ghề hoặc leo lề.

Theo anh Đoàn Dũng, một lý do quan trọng khác khiến anh quyết định lựa chọn Toyota Yaris Cross là trải nghiệm công nghệ động cơ mang tên hybrid. Phiên bản Yaris Cross HEV anh mua kết hợp động cơ xăng 1.5 và motor điện, cho khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 4 lít/100 km đường hỗn hợp.

Nhờ sự hỗ trợ của động cơ điện trong quá trình khởi động, tăng tốc và duy trì ở tốc độ ổn định, anh Dũng cho biết chiếc xe luôn phản hồi nhanh nhạy, lực kéo luôn sẵn sàng ở hầu hết dải tốc độ.

Cảm giác vận hành trở nên êm ái hơn đáng kể so với xe dùng động cơ thuần xăng, hơn nữa mức tiêu hao nhiên liệu cũng được tối ưu rõ rệt. Nếu so với một mẫu xe động cơ 1.5L truyền thống tiêu thụ trung bình 6-7 lít/100 km đường hỗn hợp, phiên bản hybrid của Yaris Cross chỉ tiêu tốn khoảng một nửa, mang lại lợi thế về kinh tế lâu dài cho người sử dụng.

Bên cạnh lựa chọn động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Yaris Cross còn trang bị nhiều công nghệ an toàn. Gói Toyota Safety Sense (TSS) với các tính năng như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, đèn chiếu xa tự động và kiểm soát vận hành chân ga là trợ thủ đắc lực cho người lái.

Mẫu xe ăn khách hàng đầu phân khúc

Anh Đoàn Dũng chỉ là một trong số hàng nghìn chủ xe lựa chọn Toyota Yaris Cross, đóng góp vào vị thế doanh số hàng đầu phân khúc quý I.

Tháng 3, Yaris Cross bán 1.185 xe, nâng tổng doanh số lũy kế quý I lên 2.117 xe. Lý giải về sức hút của Yaris Cross, nhiều chuyên gia cho rằng, mẫu xe này đã đem đến một luồng gió mới cho phân khúc nhờ thiết kế và công nghệ.

Mẫu xe cỡ B khiến nhiều người thay đổi quan điểm về một Toyota chậm thay đổi. Không chỉ ở ngoại thất, nội thất Yaris Cross cũng được thiết kế tiện nghi, thực dụng, vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn những chuyến đi chơi xa.

Doanh số gần như luôn ở hàng đầu trong nhóm xe SUV cỡ B của Yaris Cross càng có giá trị hơn khi đây là phân khúc có doanh số chiếm ưu thế toàn thị trường.

Có được lòng tin của khách hàng, Toyota cho thấy sự thích ứng nhanh nhạy với xu hướng dùng xe của khách Việt. Đó cũng là chìa khóa giúp hãng Nhật giữ chắc thành tựu về doanh số bán, là thương hiệu ăn khách hàng đầu tại Việt Nam hàng chục năm qua.