Nhảy đến nội dung

Toyota Camry thêm cá tính với phiên bản "Bóng đêm", dễ hút khách trẻ tuổi

(Dân trí) - Được "trẻ hóa" đáng kể qua hai thế hệ gần nhất, Toyota Camry nay càng nổi bật với phiên bản hoàn toàn mới trong đợt nâng cấp theo năm.

Toyota vừa công bố bản cập nhật năm 2026 dành cho Camry tại thị trường Bắc Mỹ, với điểm nhấn thuộc về phiên bản Nightshade Edition hoàn toàn mới. Đây được xem là phiên bản cận cao cấp, nằm giữa bản SE và XLE.

Tiêu biểu trong số đó là dù chọn màu ngoại thất trắng, đỏ hay đen thì khách hàng đều nhận về hàng loạt bộ phận được sơn đen bóng tương phản, bao gồm lưới tản nhiệt và hốc hút gió ở góc cản trước, ốp lườn, tay nắm cửa, vỏ gương chiếu hậu… Ngay cả logo cũng được làm tối màu.

Hãng xe Nhật Bản còn lắp thêm cánh lướt gió thanh mảnh trên nắp cốp, đồng thời tạo hình lại cản sau thành bộ khuếch tán không khí và tích hợp cụm ống xả kép đặt lệch sang trái, hoàn thiện chủ đề tổng thể của chiếc Camry.

Tiến vào khoang lái màu đen tuyền, chủ nhân được chào đón bằng bộ ghế bọc da nhân tạo SofTex pha nỉ, điểm xuyết đường viền trắng tương phản chạy theo vai ghế. Tuy nhiên, chỉ ghế lái chỉnh điện 8 hướng còn ghế hành khách chỉnh cơ, đồng thời người mua cần trả thêm tiền để sở hữu tính năng sưởi ấm ghế và vô-lăng.

Ở một biến thể có hơi hướng thể thao như Nightshade Edition, Toyota không quên chăm chút những bề mặt mà người lái thường xuyên tiếp xúc trên xe, như chân phanh, chân ga được ốp nhôm sáng bóng và đính cao su chống trượt, vô-lăng bọc da đục lỗ tích hợp lẫy chuyển số và cần số bọc da.

Nếu không chi thêm 735 USD (hơn 18 triệu đồng), thứ mà khách hàng nhận lại sẽ là màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, thay vì 12,3 inch trên mọi phiên bản Camry tại Việt Nam. Âm thanh 6 loa tiêu chuẩn và gương chiếu hậu chống chói chỉnh cơ cũng là những điểm Camry Nightshade Edition kém mẫu xe dành cho Việt Nam.

Tất nhiên, sự so sánh "option" chỉ mang tính chất tương đối, phụ thuộc vào thị hiếu của người tiêu dùng từng nơi, chưa kể những xe được phân phối ở thị trường khó tính như Bắc Mỹ đã được bảo chứng về chất lượng hoàn thiện và độ an toàn.

Danh sách trang bị tiêu chuẩn khác tương tự các phiên bản còn lại: Điều hòa tự động hai vùng độc lập, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, sạc không dây chuẩn Qi cùng 5 cổng sạc USB các loại, gói Toyota Safety Sense 3.0, 8 túi khí, cảm biến áp suất lốp và camera lùi.

Đáng tiếc, Toyota không can thiệp vào "trái tim" của Camry Nightshade Edition. Hệ động lực hybrid đời thứ 5 mới nhất bao gồm động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (184 mã lực, 221Nm) kết hợp với một mô-tơ điện (134 mã lực, 208Nm) dẫn động cầu trước, hộp số eCVT và cụm pin Lithium-ion, sản sinh công suất kết hợp 225 mã lực.

Khách hàng có thể "rút hầu bao" để nâng cấp lên hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Mô-tơ điện thứ hai (40 mã lực, 84Nm) ở cầu sau không chỉ đẩy sức mạnh kết hợp lên 232 mã lực, mà còn giúp chiếc sedan này có khả năng vận hành vững chắc, cơ động hơn trong nhiều tình huống.

Hệ thống treo MacPherson phía trước, liên kết đa điểm phía sau của Camry Nightshade Edition được gia cố để chịu được mức độ vận hành "thô bạo" hơn mà vẫn đảm bảo yếu tố thoải mái, với bộ giảm xóc và lò xo mới cùng thanh cân bằng trước lẫn sau to hơn bản thường.

Ngoài bổ sung phiên bản mới, Toyota Camry 2026 hầu như không thay đổi gì so với trước. Phiên bản SE và XSE sở hữu bộ bodykit độc quyền, khiến "xế hộp" cỡ trung trở nên hầm hố, góc cạnh.

Những chiếc Toyota Camry 2026 đầu tiên sẽ đến đại lý vào mùa thu năm nay, với giá bán chưa được công bố nhưng nhiều khả năng không chênh lệch nhiều so với mức 28.700-34.900 USD (tương đương 717-872 triệu đồng) hiện tại.

Được "vén màn" tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, Toyota Camry thế hệ mới gây chú ý khi 2 trong số 3 phiên bản được trang bị động cơ xăng lai điện. Đây là cái tên hiếm hoi bán được nhiều xe hybrid hơn bản thuần xăng trong 4 tháng đầu năm 2025 (390 xe hybrid trong tổng số 701 chiếc), theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Giới chuyên gia nhận định động thái bổ sung phiên bản hybrid tầm trung HEV MID có giá "mềm" hơn trước góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt. Thấp hơn 70 triệu đồng so với biến thể HEV TOP, bản HEV MID chỉ thiếu điều hòa tích hợp lọc ion âm nanoe X và dùng cửa sổ trời đơn (bản cao cấp được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh).

Phía đại lý chia sẻ, lượng xe thuộc phiên bản hybrid của Toyota Camry về hàng tháng không nhiều, trong khi phiên bản thuần xăng (2.0Q) lại sẵn hàng. Thậm chí, một số đại lý còn phải "xả kho" số xe thuộc lô đầu được nhập về Việt Nam trong năm 2024 (VIN 2024) với mức giảm tương đương 50% lệ phí trước bạ (61 triệu đồng), đưa giá bán thực tế xuống 1,159 tỷ đồng.

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn