Nhảy đến nội dung

Tiết lộ thời điểm ra mắt các siêu phẩm iPhone mới, iPhone 19 sẽ gây bất ngờ

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ những thông tin mới nhất về các siêu phẩm iPhone của Apple, trong đó có iPhone 17, iPhone 18, iPhone 19 và iPhone gập.

Chiến lược phát hành iPhone hai đợt/năm

Theo Ming-Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone 17e trong nửa đầu năm 2026.  Điều này xác nhận các tin đồn gần đây cho rằng Apple sẽ chuyển sang chiến lược phát hành iPhone theo hai đợt/năm.

Trong báo cáo được đưa ra vào thứ Hai, ông Kuo trình bày lộ trình dự kiến của Apple trong hai năm tới như sau:

Nửa cuối 2025: iPhone 17 Pro Max, iPhone 17 Pro, iPhone 17 Slim, iPhone 17.

Nửa đầu 2026: iPhone 17e.

Nửa cuối 2026: iPhone Foldable, iPhone 18 Pro Max, iPhone 18 Pro, iPhone 18 Slim.

Nửa đầu 2027: iPhone 18, iPhone 18e.

Nửa cuối 2027: iPhone Foldable 2 (đã bắt đầu phát triển), iPhone 19 Pro Max, iPhone 19 Pro, iPhone 19 Slim (với màn hình lớn hơn iPhone 18 Slim).

Trước đó trong năm nay, Apple đã ra mắt iPhone 16e, một phiên bản giá rẻ hơn của iPhone 16 với mức giá khởi điểm 599 USD, thay thế cho dòng iPhone SE. Trong khi The Information gần đây đã công bố danh sách dài các mẫu iPhone dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn 2025–2027 (bao gồm cả iPhone 18e vào mùa xuân 2027), họ không nhắc đến iPhone 17e. Tuy nhiên, thông tin từ Kuo xác nhận sự tồn tại của model này trong lộ trình chính thức.

Theo Kuo, Apple có kế hoạch tách lịch ra mắt iPhone thành hai đợt bắt đầu từ năm 2026 – điều chưa từng xảy ra kể từ khi Apple thiết lập lịch phát hành mùa thu với iPhone 4S vào năm 2011.

Chiến lược mới này được thúc đẩy bởi hai yếu tố chính: Đối thủ cạnh tranh thường tung flagship vào nửa đầu năm, tạo ra khoảng trống truyền thông mà Apple muốn lấp đầy; Dòng sản phẩm iPhone ngày càng mở rộng, nếu ra mắt cùng lúc sẽ "loãng thông điệp marketing" và khó phân biệt từng sản phẩm.

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, OPPO và Vivo đang xói mòn thị phần của Apple tại Trung Quốc nhờ ra mắt các mẫu flagship cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là vào đầu năm.

Huawei nổi lên trở lại trong phân khúc cao cấp đã khiến Apple gặp nhiều khó khăn.

Sự thay đổi chiến lược này cho thấy Apple đang nghiêm túc trong việc duy trì sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời mở rộng dải sản phẩm với iPhone gập, dòng Air siêu mỏng và các phiên bản giá rẻ như “e”.

iPhone 19 Air sẽ gây bất ngờ

Apple dự định ra mắt chiếc iPhone 19 Air với màn hình lớn hơn trong nửa cuối năm 2027 như một phần trong chiến lược phát triển sản phẩm đang thay đổi của hãng, theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo.

Trong báo cáo mới nhất của mình vạch ra lộ trình của Apple đến năm 2027, Kuo cho biết iPhone 19 Air sẽ có màn hình lớn hơn so với iPhone 18 Air, mẫu máy được kỳ vọng ra mắt trước đó một năm.

Dù không tiết lộ kích thước cụ thể, Kuo nhấn mạnh rằng thiết bị này sẽ có "màn hình lớn hơn so với 18 Slim" trong dòng thời gian sản phẩm của ông. Từ “Slim” nhiều khả năng là cách gọi tạm thời cho mẫu iPhone siêu mỏng được đồn đoán của Apple – thiết bị đầu tiên được cho là sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay – mà hiện nay giới công nghệ đang gọi là iPhone 17 Air.

Theo các tin tức rò rỉ, iPhone 17 Air sẽ có màn hình 6.6 inch, lớn hơn iPhone 17 nhưng nhỏ hơn iPhone 17 Pro Max.

Dòng sản phẩm Air mở rộng dường như là một phần trong chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Apple nhằm đối phó với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng. 

Năm 2027 cũng đánh dấu kỷ niệm 20 năm iPhone, và theo The Information, ít nhất một mẫu iPhone ra mắt năm đó sẽ có thiết kế toàn màn hình thực sự.

Ngắm concept iPhone gập với thiết kế Touch ID. (Nguồn: ConceptsiPhone)

(Theo Macrumors, The Information)