Nhảy đến nội dung
 

Tiết lộ của người chuyên phục vụ các tỷ phú đi du lịch

Olivia Ferney, 29 tuổi, là chuyên gia cao cấp tại Top Tier Travel, công ty du lịch chuyên phục vụ khách siêu giàu - những người thích di chuyển bằng máy bay riêng, ở khách sạn siêu sang và các trải nghiệm độc quyền. Cô cũng là người chuyên giải quyết khủng hoảng liên quan đến các yêu cầu "trên trời" hoặc bất ngờ của giới tỷ phú.

Các video tái hiện cơn thịnh nộ của khách hàng trên tài khoản Tiktok @travelwithlivii của Olivia đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Cô cho biết những gì miêu tả chỉ phản ánh 40% mức độ yêu cầu "chẳng giống ai" của giới nhà giàu.

Olivia cho biết mọi người thường nghĩ những ai đi du lịch bằng máy bay riêng, tiêu 400.000 USD cho chuyến đi, chắc chắn sẽ không quan tâm đến tiền nong và tận hưởng kỳ nghỉ. Thực tế ngược lại, họ có thể nổi giận vô cớ vì những lý do như không thích thương hiệu nước đóng chai trong phòng. Dù làm việc với nhiều tỷ phú, điều khiến Olivia sốc nhất là việc giới nhà giàu "cực kỳ ám ảnh với việc săn ưu đãi".

"Bạn sẽ nghĩ nếu giàu vậy thì họ không quan tâm đến tiền nhưng họ rất tự hào khi tiết kiệm được một chút", cô nói. Một khách nhà giàu đang trên đường bay sang châu Âu bằng máy bay riêng đã nhắn tin khoe với cô họ tiết kiệm được 300 USD tiền đặt phòng. Olivia nói cô cảm thấy vừa buồn cười vừa bực các khách đó.

Chính sự tiết kiệm của giới nhà giàu lại khiến họ gặp rắc rối. Vì tiết kiệm 300 USD, họ đặt loại phòng "không được hoàn tiền nếu không dùng đến". Nhưng gần đến ngày nhận phòng, vợ của khách hàng phải phẫu thuật khẩn cấp. Khách hàng của Olivia phải hoãn chuyến đi. Cô phải mất một tháng đàm phán với bên khách sạn theo yêu cầu của khách. Tuy nhiên, khách sạn từ chối vì quy định chung.

"Do đó, tôi thường khuyên khách nên trả cao hơn để đặt loại phòng được hoàn tiền. Đó là cách bảo vệ họ tốt nhất", Olivia nói.

Sinh ra và lớn lên tại Canada, Olivia chưa từng nghĩ sau này sẽ trở thành người tổ chức kỳ nghỉ cho CEO, ngôi sao thế giới, các gia đình hoàng gia ở Dubai và giới nhà giàu Los Angeles.

Cô đến với ngành du lịch tình cờ, sau khi gặp người sáng lập Top Tier, Troy Arnold, trong chuyến nghỉ dưỡng ở Miami, Mỹ. Ban đầu, cô chỉ là cố vấn bán hàng, rồi sau đó đảm nhiệm thêm công việc tổ chức lịch trình trị giá hàng triệu USD.

Hiện, mức lương của cô đạt 6 chữ số kèm hoa hồng. Đặc quyền luôn đi kèm áp lực. Cô quản lý 20 lượt đặt dịch vụ từ các khách hàng cao cấp mỗi ngày. Cô từng phục vụ một cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng. Người này đã khen hết lời về căn nhà giá 60.000 USD Olivia thuê giúp. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, người này đã nhắn tin hủy hợp đồng vì ngôi nhà "không đủ tivi". Tin nhắn khiến cô suy sụp vì trước đó, cô đã từ chối cho những người khác thuê.

Olivia cũng thừa nhận nhiều yêu cầu của khách tỷ phú "kỳ lạ đến mức khó tin". Một khách hàng luôn để điện thoại trong túi ngủ để chặn sóng điện thoại vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Người này chê tôm trên đảo đang nghỉ dưỡng, và Olivia phải mua tôm từ đảo khác, dùng máy bay chở đến để làm hài lòng khách.

Cô cho biết phần lớn các khách hàng là những người rất khắt khe nhưng cũng dễ thương. Có người gọi cho cô lúc 3h chỉ để xin lỗi vì đã uống rượu quá nhiều và không cố tình la mắng Olivia.

Dù làm việc vất vả, căng thẳng, cô chưa từng nghĩ đến ngày sẽ nghỉ việc.

"Công việc này điên rồ nhưng tôi yêu nó. Ngày nào cũng có chuyện trên trời dưới đất nhưng tôi thấy may mắn vì được làm ở đây", Olivia nói.

Anh Minh (Theo DM)

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn