Nhảy đến nội dung
 

Thức đêm "săn sale" rồi bị hủy đơn khiến nhiều khách hàng bức xúc

Việc đơn hàng bị hủy trong các đợt siêu sale không hiếm và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Hủy đơn không rõ lý do

Trong những ngày “đôi” như 9-9, 10-10, 11-11, các sàn thương mại điện tử thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, mã giảm giá và ưu đãi vận chuyển. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh đơn hàng khuyến mãi đặt thành công nhưng bất ngờ bị hủy không lý do, hoặc nằm trạng thái chờ giao hàng, không được giao. 

Anh Nguyễn Công (TP HCM) cho biết đợt 10-10 vừa qua, anh nhìn thấy chiếc điện thoại thương hiệu S. giảm giá mạnh từ 5,2 triệu đồng xuống còn hơn 4 triệu đồng. Thấy "quá hời", anh lập tức chốt đơn. Thế nhưng, sau một ngày hiển thị trạng thái "đang xử lý", đơn hàng bất ngờ bị hủy mà không có lời giải thích rõ ràng. "Khi tôi đặt lại thì mã giảm giá đã hết hạn, nên quyết định không mua nữa" - anh Công kể.

Tương tự, chị Huỳnh Thanh Phương (TP HCM) cũng gặp cảnh "mừng hụt" trong đợt siêu sale tháng trước. Đơn hàng mỹ phẩm của chị giảm 15–20% nhưng sau gần một tuần chờ đợi, chỉ bất ngờ nhận tin nhắn "đơn đã bị huỷ" mà không có lý do cụ thể. 

"Tôi canh sale đến nửa đêm, tưởng sẽ mua được giá tốt, cuối cùng lại bị hủy đơn. Nhắn tin cho shop thì chỉ nhận được câu trả lời 'đang xử lý'. Rất bực mình" - chị Phương bức xúc. 

Theo đại diện một đơn vị trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc đơn hàng bị hủy trong các đợt siêu sale không hiếm và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do nhà bán hàng gặp tình trạng tồn kho ảo, lỗi kỹ thuật, chương trình khuyến mãi vượt giới hạn hoặc vấn đề trong khâu vận chuyển...

Một số trường hợp, hệ thống của sàn còn tự động hủy đơn nếu phát hiện hành vi bất thường như đặt hàng liên tiếp để săn mã giảm giá, tạo đơn ảo hoặc nghi ngờ gian lận. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bị hủy đơn do lỗi thanh toán hoặc trục trặc tài khoản.

Đại diện Lazada cho biết nền tảng này luôn khuyến khích người tiêu dùng phản ánh nếu gặp tình trạng đơn hàng bị hủy không rõ lý do hoặc nhà bán hàng có dấu hiệu vi phạm. "Chúng tôi sẽ xem xét, xử lý bằng các biện pháp như khóa sản phẩm, hạn chế hoặc khóa gian hàng. Người tiêu dùng nên ưu tiên mua tại các gian hàng chính hãng để được bảo đảm quyền lợi" - người này chia sẻ.

Hiện các sàn thương mại điện tử lớn khác vẫn chưa đưa ra bình luận về việc đơn hàng bị hủy trong mùa siêu sale.


 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn