Nhảy đến nội dung
 

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội có thực sự nóng 61 độ?

Một số tin tức nổi bật: Thời tiết hôm nay tại Hà Nội không chạm 61 độ như tin lan truyền trên mạng; Châu Bùi vướng tranh cãi ngay tập đầu Em xinh say hi; Tom Cruise giúp Mission: Impossible dẫn đầu phòng vé Trung Quốc...

Hà Nội không chạm 61 độ như tin lan truyền trên mạng

Hình ảnh chiếc nhiệt kế hiển thị 61 độ C thời tiết hôm nay tại Hà Nội đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác.

Tuy nhiên, trang Facebook Dự báo thời tiết VTV vừa lên tiếng đính chính, khẳng định con số này không phản ánh chính xác nhiệt độ thực tế.

Theo VTV, chiếc nhiệt kế không sai, nhưng người đăng không nói rõ thiết bị được đặt ở đâu. "Tôi chắc chắn nó đặt trên mặt đường hoặc bê tông - những vật liệu hấp thụ nhiệt mạnh. 

Cách đo này thường dùng trong ngành giao thông, không đại diện cho mức nhiệt mà người dân thực sự cảm nhận," đại diện VTV viết.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online vào 15h chiều nay cho thấy, nhiệt độ ngoài trời đo được tại Hà Nội là hơn 54 độ C - vẫn rất gay gắt nhưng thấp hơn con số đang lan truyền rất nhiều.

Châu Bùi vướng tranh cãi ngay tập đầu Em xinh say hi

Châu Bùi gây tranh cãi ngay trong tập đầu chương trình Em xinh say hi khi chia sẻ từng đạt giá trị truyền thông 3 triệu USD và giữ vị trí số 1 toàn cầu tại Paris Fashion Week.

Phát ngôn này khiến một số người dùng mạng xã hội Threads cho rằng cô đang “cướp” thành tích của Quỳnh Anh Shyn - người từng được Launchmetrics ghi nhận có chỉ số Media Impact Value (MIV) cao nhất tại Paris Fashion Week Thu/Đông 2024.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bênh vực Châu Bùi, nhận định rằng hiểu lầm không đáng có bắt nguồn từ việc cô và chương trình không nêu rõ mùa Fashion Week nào. 

Thực tế, theo Launchmetrics, Châu Bùi từng đạt 1,8 triệu USD tại Paris Fashion Week Thu/Đông 2023 - thành tích giúp cô đứng đầu toàn cầu. Còn ở mùa Xuân/Hè 2025, cô tiếp tục ghi dấu ấn với tổng MIV hơn 3 triệu USD tại Milan và Paris.

Tom Cruise giúp Mission: Impossible dẫn đầu phòng vé Trung Quốc

Sau khởi đầu chật vật tại nhiều thị trường, Mission: Impossible - The Final Reckoning đã tìm thấy cú hích tại Trung Quốc. 

Theo Variety, phần phim mới nhất của loạt hành động do Tom Cruise thủ vai chính đã thu về 25,6 triệu USD (khoảng 184,5 triệu nhân dân tệ) trong ba ngày cuối tuần từ 30-5 đến 1-6, vươn lên dẫn đầu phòng vé.

Yếu tố hành động mãn nhãn cùng các suất chiếu Imax góp phần quan trọng vào thành công này, riêng định dạng Imax đóng góp 4,9 triệu USD - mức cao nhất cho một phim Hollywood tại Trung Quốc trong năm 2025. 

CEO Imax Rich Gelfond cho biết kết quả tích cực này là tín hiệu đáng mừng cho loạt bom tấn sắp tới sẽ ra mắt tại thị trường tỉ dân.

Đứng sau Mission: Impossible là phim hoạt hình Trung Quốc Endless Journey of Love với 7,6 triệu USD, theo sau là Doraemon: Nobita phiêu lưu vào thế giới trong tranh (7,5 triệu USD). 

Trong khi đó, Lilo & Stitch bản live-action của Disney gây thất vọng, chỉ xếp thứ tư với 6,6 triệu USD sau hai tuần công chiếu.

Tổng doanh thu phòng vé Trung Quốc cuối tuần qua đạt 58,2 triệu USD, góp phần nâng doanh thu năm nay lên 3,82 tỉ USD - tăng 26,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

IPM phát hành manga ngoại truyện Kaiju số 8 

Nhà xuất bản IPM vừa công bố bản quyền phát hành Monster #8 B-Side, manga ngoại truyện chính thức của Kaiju số 8 - loạt truyện nổi tiếng của Naoya Matsumoto. 

Đây là bước đệm hấp dẫn trước khi phần 2 của anime phát sóng vào ngày 19-7 tới.

Monster #8 B-Side gồm 2 tập, do Keiji Ando viết kịch bản, Kentaro Hidano minh họa, kể về hành trình trưởng thành của các nhân vật phụ được yêu thích như Hoshina Soshiro và Shinomiya Kikoru. 

Ngoài ra, lần đầu tiên quá khứ của Narumi Gen - đội trưởng Đội 1 - cũng được hé lộ.

Bộ truyện khắc họa nỗ lực của những con người dám chống lại thế lực Kaiju khủng khiếp trong bối cảnh Nhật Bản thường xuyên bị tấn công bởi quái vật. B-Side hứa hẹn bổ sung chiều sâu cho thế giới Kaiju số 8, với nội dung hành động, giả tưởng hấp dẫn.

Song song, anime Kaiju số 8 mùa 2 sẽ chính thức lên sóng vào 23h ngày 19-7 trên TV Tokyo, phát trực tiếp toàn cầu qua nền tảng X (Twitter). Một tập ngoại truyện mang tên Ngày nghỉ của Hoshina cũng sẽ được chiếu trước vào ngày 5-7.

Guillermo del Toro tung trailer đầu tiên cho Frankenstein 

Netflix vừa giới thiệu trailer đầu tiên đầy rùng rợn của Frankenstein, tác phẩm do Guillermo del Toro viết kịch bản và đạo diễn. 

Đây là một dự án tâm huyết của nhà làm phim từng đoạt giải Oscar với The Shape of Water, được ra mắt tại sự kiện Tudum 2025.

Frankenstein dựa trên tiểu thuyết kinh điển của Mary Shelley, lấy bối cảnh thế kỷ 19. Oscar Isaac thủ vai bác sĩ Victor Frankenstein, còn Jacob Elordi vào vai quái vật. Dàn diễn viên ấn tượng còn có Mia Goth, Christoph Waltz, Christian Convery, Lars Mikkelsen, David Bradley và Ralph Ineson.

Del Toro chia sẻ: "Tôi yêu Frankenstein hơn bất cứ tiểu thuyết nào. Con quái vật từng nói: 'Tôi có trong mình tình yêu mà anh không thể tưởng tượng nổi. Nhưng nếu không được yêu, tôi sẽ gieo rắc nỗi sợ'."

Trailer đầu tiên hé lộ không khí ma mị đặc trưng của del Toro, khiến khán giả thêm háo hức. Sau thành công của Pinocchio (2022), đây là phim điện ảnh mới nhất của ông, tiếp tục hợp tác cùng Netflix sau loạt Cabinet of Curiosities.

Frankenstein dự kiến phát hành trên Netflix vào tháng 11-2025.

Webtoon Shark tăng lượt xem sau khi lên sóng bản live-action

Sau khi bản live-action Shark: The Storm lên sóng ngày 15-5, webtoon Shark của Kakao Entertainment đã chứng kiến cú hích lớn: hơn 200.000 lượt xem mỗi ngày và doanh thu tăng gấp 11 lần, theo báo cáo ngày 29-5.

Shark, do Woon và Kim Woo-seop sáng tác, bắt đầu phát hành từ năm 2016 và đã đạt hơn 190 triệu lượt đọc tích lũy tại Hàn Quốc. 

Sự trở lại này đến từ thành công của Shark: The Storm - phần tiếp theo của phim điện ảnh Shark: The Beginning (2021), nay được phát triển thành loạt phim dài tập.

Phim tiếp tục hành trình của Woo-sol Cha (do Kim Min-seok thủ vai), một cựu tù nhân quyết tâm trở thành võ sĩ MMA chuyên nghiệp. 

Anh đối đầu với Woo-yong Hyun (Lee Hyun-wook), kẻ phản diện tàn nhẫn trong cuộc chiến sinh tử làm nên cao trào của câu chuyện.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn