Nhảy đến nội dung

Thêm 1 hãng gà rán phải lên tiếng vì tình trạng giả mạo, mong khách hàng làm ngay việc này

Một thương hiệu gà rán nổi tiếng vừa bất ngờ phát cảnh báo khẩn trên mạng xã hội vì tình trạng mạo danh tràn lan, đồng thời "gợi ý" khách hàng nên làm điều này ngay lập tức.

Vừa nới đây (10/5/2025), Popeyes Việt Nam - một trong những thương hiệu gà rán đình đám - đã chính thức phát đi thông báo về việc xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu trên mạng xã hội. Thông tin được đăng tải trực tiếp trên fanpage chính thức, với lời lẽ nghiêm túc và rõ ràng, khiến cộng đồng mạng không khỏi chú ý.

Theo Popeyes, thời gian gần đây họ đã ghi nhận hàng loạt nội dung sai lệch được lan truyền bởi các tài khoản tự xưng là đại diện thương hiệu hoặc cửa hàng. Những tài khoản này sử dụng trái phép logo, hình ảnh và tên thương hiệu, đồng thời chia sẻ các nội dung không chính xác, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Cụ thể thông báo của Popeyes Việt Nam như sau: 

Không chỉ lên tiếng cảnh báo, Popeyes còn kêu gọi khách hàng cùng hành động để hạn chế rủi ro, bằng cách:

 - Kiểm chứng nguồn tin trước khi chia sẻ.

- Hạn chế tương tác với các tài khoản không xác minh.

- Luôn kết nối với Popeyes qua các kênh chính thức để có trải nghiệm trọn vẹn, đúng chuẩn chất lượng và thông tin minh bạch.

Động thái nhanh chóng và dứt khoát này của Popeyes cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng giả mạo thương hiệu - một vấn đề đang "âm ỉ" trong cộng đồng mạng suốt thời gian qua.

Trên thực tế, Popeyes không phải là cái tên duy nhất rơi vào tình trạng này. Trước đó, loạt "ông lớn" khác như KFC Việt Nam, Jollibee hay Texas Chicken Việt Nam cũng từng lên tiếng vì bị mạo danh tràn lan, khi có quá nhiều tài khoản sử dụng tên, hình ảnh, logo của thương hiệu đi tương tác, comment dạo. Điều này có thể gây nhầm lẫn, khiến một bộ phận người dùng tin tưởng vào các thông tin sai lệch, ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm cá nhân cũng như hình ảnh thương hiệu. Đây là lý do khiến các nhãn hàng phải lên tiếng đồng loạt trong thời gian gần đây, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng tỉnh táo và chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình.