Nhảy đến nội dung

Thái Lan yêu cầu các hãng hàng không tăng bồi thường cho hành khách bị hoãn, hủy chuyến

Hội đồng Hàng không Dân dụng Thái Lan yêu cầu các hãng hàng không tăng bồi thường cho những hành khách có chuyến bay bị hoãn hoặc hủy mà không có thông báo trước.

Cục Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) hôm nay 12.5 công bố các quy định bảo vệ hành khách mới theo thông báo số 101 của Hội đồng Hàng không Dân dụng, có hiệu lực từ ngày 20.5, theo báo The Nation.

Các quy định mới, được Hội đồng Hàng không Dân dụng do Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Suriya Jungrungreangkit chủ trì phê duyệt, được thiết kế để tăng cường quyền lợi của hành khách trên các chuyến bay nội địa lẫn quốc tế.

Theo các quy định mới, nếu các chuyến bay quốc tế bị hoãn hơn 2 giờ, các hãng hàng không phải cung cấp đồ ăn và đồ uống miễn phí phù hợp với thời gian chờ đợi và cung cấp các kênh liên lạc miễn phí, trong đó có điện thoại và email.

Đối với các chuyến bay bị hoãn hơn 5 giờ, các hãng hàng không không chỉ phải cung cấp đồ ăn, đồ uống và thiết bị liên lạc như trên mà còn phải bồi thường ít nhất 1.500 baht (hơn 1,1 triệu đồng) tiền mặt hoặc các hình thức bồi thường khác tương đương trong vòng 14 ngày. Hành khách có thể chọn hoàn tiền nếu họ hủy kế hoạch đi lại của mình. Các hãng hàng không cũng phải cung cấp chỗ ở và dịch vụ đưa đón cho những hành khách có nhu cầu.

Đối với các chuyến bay bị hoãn hơn 10 giờ, các hãng hàng không phải cung cấp những khoản bồi thường nêu trên cũng như tiền mặt từ 2.000-4.500 baht, tùy thuộc vào khoảng cách bay, hoặc các hình thức bồi thường tương đương trong vòng 14 ngày.

Hành khách hủy kế hoạch đi lại của mình có thể chọn hoàn tiền hoặc lên các chuyến bay khác hoặc phương thức vận chuyển khác đến cùng hoặc các điểm đến gần đó.

Trong trường hợp hủy chuyến bay, các hãng hàng không phải cung cấp hỗ trợ tương tự như đối với các chuyến bay bị hoãn hơn 10 giờ, trừ khi họ hủy chuyến bay trước ít nhất 7 ngày.

Đối với các chuyến bay nội địa, tiền bồi thường sẽ tăng từ 600 lên 1.200 baht cho các chuyến bay bị hoãn hơn 5 giờ và từ 1.200 lên 1.500 baht cho các chuyến bay bị hủy.