Nhảy đến nội dung
 

Thái Lan tìm cách giành lại khách Trung Quốc 'mất vào tay' Việt Nam

Ngành du lịch Thái Lan triển khai nhiều chương trình tiếp thị ở Trung Quốc với mục đích quảng bá điểm đến an toàn để giành lại nguồn khách được cho đã mất vào tay Việt Nam.

Theo Hiệp hội Đại lý Du lịch Thái Lan (Atta), lượng khách du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi lên 9 triệu vào năm 2026, nhờ các nhóm khách lớn, trợ cấp cho các chuyến bay thuê bao và các sự kiện kinh doanh toàn cầu, củng cố hình ảnh điểm đến an toàn của Thái Lan, theo Bangkok Post.

Chủ tịch Atta, Thanapol Cheewarattanaporn, cho biết lượng khách Trung Quốc có thể tăng lên 9 triệu vào năm tới, tiệm cận mức đỉnh 10,9 triệu của năm 2019, chủ yếu nhờ các yếu tố sau.

Cụ thể, các chuyến bay thuê bao sẽ bắt đầu tăng trong năm nay nhờ chương trình trợ giá 350.000 baht mỗi chuyến, vì Atta đã ký kết hợp đồng với các đại lý du lịch tại Trùng Khánh, Lan Châu và Hàng Châu trong chương trình roadshow tuần trước.

Riêng chương trình này sẽ thu hút 150.000 du khách Trung Quốc, cùng với 75.000 du khách từ các khoản trợ cấp cho phân khúc hội nghị, hội thảo, ưu đãi và triển lãm, vốn là những đối tượng chi tiêu cao.

Việc các nhóm ưu đãi lớn chọn Bangkok làm điểm đến cũng sẽ giúp khôi phục niềm tin, đặc biệt là hội nghị ưu đãi Amway 2026 diễn ra vào tháng 3 và tháng 4 năm 2026, với sự tham gia của 13.000 khách.

"Những đoàn khách quy mô lớn từ Trung Quốc này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục niềm tin du lịch của du khách Trung Quốc và sẽ giúp thu hút thêm nhiều du khách độc lập quay trở lại Thái Lan", ông Thanapol nói.

Từ ngày 12 đến 18 tháng 10 năm 2026, Thái Lan dự kiến đăng cai Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Thế giới, một sự kiện quốc tế có thể giúp nâng cao niềm tin vào sự an toàn, cơ sở hạ tầng và năng lực của Thái Lan với tư cách là một điểm đến du lịch và kinh doanh hàng đầu, ông nói.

Adith Chairattananon, Tổng thư ký danh dự của Atta, cho biết động lực từ việc trợ cấp cho các chuyến bay thuê bao sẽ tiếp tục, giúp tăng lượng khách đến Thái Lan gấp năm lần và tạo ra tổng cộng 1 triệu lượt khách du lịch trong mục tiêu 9 triệu lượt khách vào năm tới.

Ông Zheng Wei, chủ sở hữu của Công ty Du lịch Văn hóa Gansu Junhe, một công ty lữ hành lớn tại Lan Châu, cho biết có sự quan tâm mạnh mẽ đến các khoản trợ cấp cho các chuyến bay thuê bao.

"Chúng tôi kỳ vọng tác động thực sự của các biện pháp này sẽ thể hiện bắt đầu từ tháng 11 và tháng 12. Nếu không có sự cố tiêu cực lớn nào xảy ra, du lịch Trung Quốc đến Thái Lan có thể phục hồi 70 - 80% mức trước đại dịch vào cuối năm sau", ông nói.

Ông Zheng cho rằng, sự nổi lên của Việt Nam chỉ là một sự thay thế tạm thời dựa trên chi phí thấp hơn, nhưng vẫn còn thiếu chất lượng và sức hấp dẫn so với Thái Lan.

"Những lo ngại về an toàn đang giảm bớt. Nếu Thái Lan xử lý tốt vấn đề này, khách du lịch Trung Quốc chắc chắn sẽ quay trở lại. Việt Nam không phải là đối thủ cạnh tranh thực sự do dịch vụ chưa đạt tiêu chuẩn. Hầu hết khách du lịch Trung Quốc không quay lại", ông nói.

Chương trình roadshow của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Atta tại Trung Quốc tuần trước nhằm mục đích hạn chế sự sụt giảm mạnh của thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm.

Tuy nhiên, TAT vẫn chưa đặt mục tiêu 9 triệu lượt khách và vẫn thận trọng trong việc đánh giá tình hình.


 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn