Nhảy đến nội dung

Techcombank mở rộng chiến lược chiêu mộ người Việt toàn cầu

Khởi động từ năm 2022, Overseas Talent Roadshow là chiến dịch của Techcombank nhằm kết nối cộng đồng người Việt làm việc tại nước ngoài, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ và dữ liệu... Sau các sự kiện tại Singapore, Mỹ, Anh và Úc, năm 2025, ngân hàng tiếp tục mở rộng chiến dịch tới Los Angeles (9–10/5) và Paris (3–5/7). Đây là hai thị trường có cộng đồng người Việt lớn và nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, dữ liệu - phù hợp với định hướng phát triển nhân sự của ngân hàng.

Khác với sự kiện tuyển dụng đơn lẻ, chương trình được thiết kế như một chiến lược dài hạn. Trước mỗi sự kiện chính, ngân hàng tổ chức các phiên Info Day online để cung cấp thông tin và kết nối sớm với cộng đồng ứng viên. Tại mỗi sự kiện, ứng viên được tiếp cận thông tin về môi trường làm việc, cơ hội nghề nghiệp, đối thoại cùng lãnh đạo cấp cao và tìm hiểu lộ trình phát triển tại ngân hàng.

Năm nay, chiến dịch có sự đồng hành của các công ty trong hệ sinh thái như One Mount Group và Masterise Group – mở rộng không gian phát triển cho nhân sự trong các lĩnh vực đô thị thông minh, nền tảng số và dịch vụ tài chính tích hợp.

Theo đại diện Techcombank, hàng trăm chuyên gia trong các lĩnh vực dữ liệu, công nghệ, tài chính... đã trở về Việt Nam thông qua chiến dịch này, đóng góp vào mục tiêu xây dựng hệ sinh thái "Make in Vietnam" - do người Việt làm chủ, phục vụ người Việt, theo chuẩn quốc tế.

Song song với việc tìm kiếm nhân tài toàn cầu, Techcombank đầu tư mạnh cho đào tạo và phát triển đội ngũ hiện tại. Ngân hàng đang vận hành hệ thống đào tạo nội bộ với hơn 246 khóa học mỗi năm trên 8 nền tảng quốc tế như LinkedIn Learning, AWS, Skillsoft... Trung bình mỗi nhân viên được đầu tư khoảng 7.000 giờ học/năm.

Mỗi nhân viên tại Techcombank được trao quyền và tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng, thông qua các chương trình phát triển lãnh đạo như TechcomPACE, TechcomRISE, LEAP, WAY, và Changing Mindset, được thiết kế phù hợp với từng cấp độ và năng lực chuyên môn.

Bên cạnh phát triển năng lực, Techcombank cũng triển khai nhiều chính sách phúc lợi thiết thực như An Cư, Rent-to-Own, thưởng hiệu suất cạnh tranh – tạo động lực và nền tảng vững chắc để nhân sự gắn bó lâu dài. Những năm qua, chi phí đầu tư cho nhân sự – đặc biệt là đào tạo – hiện chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi phí hoạt động của ngân hàng.

Với hơn 13.000 nhân viên, Techcombank hiện nằm trong Top 9 "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" theo tổ chức Great Place to Work 2024. Mô hình làm việc Agile được triển khai toàn diện, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy năng lực, gắn bó dài hạn và cùng phát triển với tổ chức.

Chiến lược phát triển nhân sự là một phần trong định hướng dài hạn của Techcombank, hướng đến trở thành ngân hàng hàng đầu khu vực Đông Nam Á với ba trụ cột chiến lược: số hóa, dữ liệu và nhân tài. Việc thu hút người Việt toàn cầu được xem là giải pháp trọng tâm để xây dựng hệ sinh thái tài chính – công nghệ "Make in Vietnam", do người Việt làm chủ và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngân hàng đặt kỳ vọng vào đội ngũ người Việt có chuyên môn cao trong các lĩnh vực AI, Blockchain, tài chính và quy hoạch đô thị sáng tạo, cùng đồng hành hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Minh Ngọc