Nhảy đến nội dung
 

Tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho phụ nữ yếu thế

Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí. Đây là chương trình được Napas, Mastercard và Payoo phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam.

Napas chung tay để góp phần mang lại hạnh phúc cho phụ nữ Việt

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) tiếp tục phối hợp chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" năm thứ ba liên tiếp.

Năm vừa qua, chương trình đã trao tặng hơn 2.000 suất tầm soát miễn phí và 200 suất hỗ trợ tài chính cho các bệnh nhân có rủi ro mắc bệnh cao.

Tiếp nối thành công đó, năm nay, chương trình đặt mục tiêu tiếp tục tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế trên toàn quốc nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Chương trình được khởi xướng từ năm 2023 với tên gọi: "Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương" và được đổi tên thành "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" vào năm 2024.

Trong những năm qua, chương trình đã và đang mang đến sự hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thiết thực, khoa học và hướng đến cộng đồng nữ giới.

Bước sang năm thứ 3, chương trình được nâng cấp với nhiều điểm mới thiết thực, ý nghĩa hơn, thay vì tầm soát ung thư tuyến giáp như năm trước. NAPAS, Mastercard và Payoo đã lựa chọn tập trung vào xét nghiệm HPV - một phương pháp sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Đối tượng của chương trình cũng được mở rộng tới những phụ nữ yếu thế như nhóm phụ nữ lao động ngoại tỉnh mưu sinh đường phố, bán hàng rong, giúp việc gia đình, công nhân… và những người mẹ đơn thân, nuôi con nhỏ. Họ ở độ tuổi từ 30 - 50 đang tạm trú tại Hà Nội và TP.HCM.

Đây đều là nhóm phụ nữ trong độ tuổi có nguy cơ mắc các bệnh ung thư kể trên nhưng lại thiếu điều kiện và sự quan tâm đầy đủ tới sức khỏe.

Thông qua hoạt động sàng lọc này, chị em phụ nữ có thể chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn ngay khi cần thiết.

Chạm thanh toán và chạy để tạo nguồn chăm sóc cho phụ nữ yếu thế

Để thực hiện chiến dịch, Napas, Mastercard và Payoo tiếp tục mục tiêu biến mỗi hành động chạm thẻ, mỗi bước chạy thành động lực để chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ Việt Nam.

Theo đó, mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại các điểm chấp nhận thanh toán liên kết với Payoo sẽ đóng góp 2.010 đồng.

Mỗi km hoàn thành trong giải chạy trực tuyến "Bước chạy sống khỏe" sẽ tiếp tục đóng góp thêm 2.010 đồng.

Riêng với giải chạy trực tiếp do ban tổ chức phát động tại trường, mỗi km sẽ tương ứng với 20.100 đồng.

Tất cả được sử dụng để hỗ trợ hoạt động tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí, mang lại cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những phụ nữ chưa có điều kiện thăm khám.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn ra mắt chuỗi hoạt động cộng đồng trên cả nền tảng số và sự kiện trực tiếp. Trong đó, đáng chú ý là tọa đàm trực tuyến có chuyên đề "Tầm soát ung thư sớm: Hành trình chủ động vì sức khỏe".

Không chỉ có vậy, hoạt động thể thao "Bước chạy sống khỏe" - sáng kiến kết hợp hình thức chạy bộ trên nền tảng số và giải chạy trực tiếp được tổ chức ở các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM.

Nỗ lực này không chỉ khuyến khích người trẻ nuôi dưỡng lối sống lành mạnh mà còn truyền đi thông điệp về trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ yếu thế.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng - Phó tổng giám đốc NAPAS, cho biết với vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, trong nhiều năm qua NAPAS luôn đề cao trách nhiệm xã hội, lan tỏa giá trị nhân văn qua từng hành động.

"Thông qua mỗi giao dịch chạm, chúng tôi cùng các đối tác đóng góp những điều thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là những nhóm người yếu thế cần được sẻ chia và tiếp thêm hy vọng.

Chúng tôi tin rằng sự kết nối từ thanh toán đến trái tim sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, hướng tới một xã hội phát triển, khỏe mạnh và nhân ái."– ông Hùng chia sẻ.

Ông Sharad Jain, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho hay Mastercard vinh dự được tiếp tục hợp tác cùng Napas và Payoo triển khai sáng kiến đầy ý nghĩa này. 

Nó không chỉ mang đến cho phụ nữ cơ hội để được sống một cách trọn vẹn nhất mà còn trao cho chủ thẻ cơ hội đóng góp và tạo ra những tác động tích cực đối với tầng lớp dễ bị tổn thương của xã hội.

Đại diện Payoo, ông Ngô Trung Lĩnh - Tổng giám đốc cho biết, Payoo tự hào khi đồng hành cùng NAPAS, Mastercard là cầu nối để mỗi giao dịch thường ngày của người dân tại mạng lưới các điểm thanh toán liên kết là góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho phụ nữ Việt Nam.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn