Nhảy đến nội dung
 

Tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào mùa Phục sinh tại Maison Marou

Maison Marou anh 1

Không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo, trong văn hóa của các nước châu Âu, lễ Phục sinh là dịp gia đình hội ngộ, cùng nhau tham gia hoạt động truyền thống mang đậm giá trị nhân văn như săn trứng, trao quà tặng và giúp đỡ, san sẻ lẫn nhau.

Nhằm lan tỏa nét đẹp văn hóa này, Maison Marou - chuỗi cửa hàng thuộc thương hiệu socola thủ công danh tiếng từ nguồn cacao thuần Việt thượng hạng - giới thiệu bộ sưu tập (BST) mới, gói trọn hương vị và rung cảm về lễ Phục sinh vào từng sản phẩm.

Không đơn thuần là thức quà ngọt ngào, BST Phục sinh của Marou kể hành trình khám phá cảm hứng, nơi chất lượng socola thủ công giao thoa cùng trải nghiệm thương hiệu sáng tạo.

Truyền thống tặng socola dịp lễ Phục sinh

Lễ Phục sinh, với nguồn gốc sâu xa và ý nghĩa đa tầng về sự hồi sinh, chiến thắng và khởi đầu mới, từ lâu đã mang trong mình nét văn hóa đẹp: Trao tặng nhau những món quà ngọt ngào. Nổi bật trong số đó, socola, đặc biệt socola được tạo hình quả trứng, đã trở thành biểu tượng kinh điển, tượng trưng cho mầm sống mới, sự viên mãn và niềm vui sum họp.

Maison Marou anh 2Maison Marou anh 3Maison Marou anh 4Maison Marou anh 5

Truyền thống tặng socola vào dịp lễ Phục sinh được duy trì hàng năm.

Thấu hiểu và trân trọng giá trị văn hóa này, vào mỗi năm, Maison Marou tiếp cận mùa lễ hội qua quá trình sáng tạo sản phẩm mới cho dịp đặc biệt. Với BST Phục sinh từ Maison Marou, nguồn cảm hứng sáng tạo được lấy từ vẻ đẹp tràn đầy sức sống của mùa xuân và từ biểu tượng văn hóa quen thuộc của lễ Phục sinh.

Với BST mới của Maison Marou, mỗi quả trứng, thanh socola, chiếc bánh, thức uống… đều có thành phần socola thủ công, được làm từ những hạt cacao Việt được tuyển chọn khắt khe, trải qua quá trình lên men và xử lý đạt chuẩn. Sau đó, qua lăng kính thẩm mỹ tinh tế và sự tận tâm, thành phẩm là những tuyệt tác mang trọn vẹn âm hưởng Phục sinh vào trải nghiệm từ vị giác đến thị giác.

Trái tim của quá trình sáng tạo này đặt tại “bếp mở” (open kitchen) của Maison Marou - không gian được mệnh danh “nhà máy sản xuất socola thu nhỏ”. Công đoạn cốt lõi trong quy trình từ hạt đến thanh (bean-to-bar) như rang, xay, nghiền, đảo trộn (conching) cũng diễn ra tại đây. Bên cạnh đó, nơi này đóng vai trò như không gian sáng tạo, tràn đầy cảm hứng của những đầu bếp, nghệ nhân làm socola. Họ không ngừng phát triển công thức mới, từ socola nguyên bản đến các loại bánh ngọt và đồ uống nổi tiếng.

Tại Maison Marou, kỹ thuật và bí quyết tinh hoa được đút rút từ nền ẩm thực Pháp - cái nôi của nghệ thuật làm bánh và socola - được vận dụng nhuần nhuyễn, hài hòa với những nguyên liệu sạch từ địa phương.

Để nâng tầm trải nghiệm thẩm mỹ cho BST, Maison Marou hợp tác nghệ sĩ minh họa đương đại Tùng Nâm, tạo ra những artwork độc quyền, được sử dụng trong các nội dung truyền thông mạng xã hội của thương hiệu. Tùng Nâm thổi hồn của ngày lễ Phục sinh vào trong tác phẩm bằng nét vẽ mang phong cách cổ tích, tái hiện tinh thần Maison Marou bằng chi tiết khiến người xem liên tưởng đến BST Phục sinh từ thương hiệu, biến mỗi món quà Phục sinh trở thành tác phẩm nghệ thuật.

Maison Marou anh 6

Artwork độc quyền được thực hiện bởi nghệ sĩ minh họa Tùng Nâm.

Tuyệt tác Phục sinh và không gian lễ hội rộn ràng tại Maison Marou

Vượt lên trên câu chuyện nguồn gốc và quy trình, sức hấp dẫn thực sự của BST Phục sinh Maison Marou gói gọn ở sản phẩm được chế tác công phu. Trong số đó phải kể đến trứng socola Phục sinh và bánh cà rốt.

Maison Marou anh 7Maison Marou anh 8

Trứng socola Phục sinh và bánh cà rốt là hai sản phẩm đắt hàng nhất tại chuỗi cửa hàng mỗi mùa Phục sinh.

Mỗi quả trứng là minh chứng cho kỹ thuật chế tác thủ công chuyên nghiệp. Lớp vỏ socola đen hoặc socola sữa có độ bóng mịn và rắn chắc, bao bọc bí mật thú vị bên trong. Khi lớp vỏ vỡ ra, thực khách sẽ khám phá vô vàn “quả trứng tí hon” - những viên đậu phộng rang giòn, được bao phủ bởi lớp socola đậm đà.

Trải nghiệm tương tác này thể hiện sự đầu tư từng chi tiết của Marou. Đó là bản giao hưởng của vị ngọt - đắng cân bằng, vị bùi của đậu phộng và sự giòn tan vui miệng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc bánh cà rốt. Đây là lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn Phục sinh theo phong cách Âu Mỹ, song được Maison Marou tái hiện lại với đẳng cấp mới.

Món bánh này chinh phục thực khách ngay từ kết cấu ẩm mềm, mượt mà, tan nhẹ trong miệng. Vị ngọt thanh tự nhiên của cà rốt tươi hòa quyện hương thơm béo bùi của dừa nạo và chút nhấn nhá giòn xốp, đậm vị từ hạt cacao rang sơ. Lớp kem phô mai sánh mịn với vị chua nhẹ đặc trưng đóng vai trò cân bằng tổng thể. Và dĩ nhiên, dấu ấn không thể thiếu chính là sự hiện diện của socola Marou trứ danh, được sử dụng trong cốt bánh hoặc trang trí, mang đến tầng vị sâu lắng, đậm đà đặc trưng.

Maison Marou anh 9Maison Marou anh 10Maison Marou anh 11Maison Marou anh 12

Chuỗi cửa hàng Maison Marou trên toàn quốc trong “màu áo” Phục sinh mới.

Đón mùa mới tràn đầy sức sống, Maison Marou đầu tư không gian bài bản, song hành cùng chất lượng sản phẩm vượt trội. Toàn bộ hệ thống cửa hàng được “khoác lên” điểm nhấn mới, nhất quán theo chủ đề lễ hội, lấy cảm hứng từ sắc xuân và biểu tượng Phục sinh. Đặc biệt, mỗi cửa hàng sở hữu phong cách bài trí riêng, mang đến trải nghiệm bất ngờ, thú vị.

Maison Marou anh 13

Các sản phẩm sẽ được bày bán cho đến hết ngày 25/4.

Bộ sưu tập Phục sinh Maison Marou đã chính thức lên kệ tại tất cả cửa hàng toàn quốc và được bày bán cho đến hết ngày 25/4. Các tín đồ đam mê socola có cơ hội trực tiếp cảm nhận bầu không khí lễ hội đặc trưng tại các Maison, đồng thời sở hữu những tuyệt tác socola thủ công và khám phá trọn vẹn hương vị Phục sinh mang đậm dấu ấn cacao Việt Nam.