Tạm dừng kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế

Cục Thuế yêu cầu tạm dừng triển khai ban hành quyết định kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế đến khi sắp xếp xong bộ máy.
Cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa có công văn hỏa tốc gửi các chi cục thuế khu vực về công tác kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế.
Đối với các quyết định kiểm tra đã ban hành, đang triển khai, Cục Thuế yêu cầu các đoàn kiểm tra khẩn trương kết thúc công tác kiểm tra để ban hành quyết định xử lý hành chính đúng quy định pháp luật. Đồng thời, hoàn thành việc nhập dữ liệu về kết quả kiểm tra vào các ứng dụng của ngành thuế trước ngày 1.7.
Cục Thuế cũng chỉ đạo các chi cục thuế khu vực tạm dừng triển khai ban hành quyết định kiểm tra đến khi sắp xếp xong bộ máy.
Những động thái nêu trên nhằm để công tác kiểm tra thuế không bị gián đoạn, công tác bàn giao hồ sơ công việc liên quan đến lĩnh vực kiểm tra thuế kịp thời, nhanh chóng, đạt hiệu quả cao ngay sau khi sắp xếp bộ máy.
Tại dự thảo lần 3 Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính, bộ này trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định, tổ chức lại 20 chi cục thuế khu vực thành 34 thuế tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư (tăng 14 đơn vị so với hiện nay).
Chuyển đổi 350 đội thuế cấp huyện thành 350 thuế cơ sở thuộc thuế tỉnh, thành phố để quản lý thuế trên địa bàn một số đơn vị hành chính cấp xã.
Cục Thuế hoạt động theo 3 cấp: cấp T.Ư, cấp tỉnh (thuế tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư), cấp cơ sở (thuế cơ sở quản lý địa bàn một số xã, phường, đặc khu); có con dấu hình quốc huy.
Dự kiến, nghị định có hiệu lực từ ngày 1.7.