Nhảy đến nội dung
 

Tại sao khách Hàn 'ghiền' Việt Nam, Nhật Bản?

khach Han o Viet Nam anh 1

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh tại điểm đến ở TP.HCM. Ảnh: Linh Huỳnh.

Việt Nam và Nhật Bản là 2 trong số quốc gia thu hút lượng khách Hàn Quốc đến thăm nhiều nhất châu Á, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường du lịch nước ngoài tại xứ kim chi ghi nhận mức chi tiêu phục hồi 85%, đạt khoảng 27,8 tỷ USD vào năm 2023. Theo nghiên cứu của The Outbox Company, công ty cung cấp giải pháp ngành du lịch, khách sạn, có trụ sở tại Việt Nam, có 3 lý do tạo nên sự hấp dẫn của 2 nước trên trong việc hút khách Hàn Quốc.Đầu tiên, tiêu chuẩn an toàn tại điểm đến được du khách Hàn Quốc đặt lên hàng đầu. Đây là "một lợi thế lớn" của Nhật Bản trong việc hút khách Hàn với 53% lựa chọn. Trong khi đó, Việt Nam cũng được người dân từ xứ kim chi công nhận là điểm đến an toàn với 38%. Thứ hai, trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn là yếu tố giữ chân khách Hàn Quốc ở lại Nhật Bản và Việt Nam. Cả hai nước đều đạt điểm cao về khía cạnh này với số phần trăm đánh giá lần lượt là Nhật Bản (52) và Việt Nam (55). Điều này cho thấy cả hai nơi đều cung cấp các điểm tham quan hấp dẫn cộng hưởng với mong muốn tối đa hóa trải nghiệm khám phá của khách du lịch Hàn Quốc. Seulgi (thành viên nhóm nhạc Red Velvet) chụp ảnh tại bãi biển Phú Quốc (An Giang, thuộc địa phận Kiên Giang cũ) hồi tháng 4. Ảnh: @hi_sseulgi.Ngoài việc tham quan, dữ liệu từ bài nghiên cứu còn tiết lộ một loạt các trải nghiệm du lịch ưa thích của khách Hàn Quốc tại Nhật Bản như trải nghiệm ẩm thực, hòa mình vào cuộc sống thành phố và văn hóa bản địa. Trong đó, 72% du khách lựa chọn ẩm thực xứ Phù Tang là điểm thu hút lớn trong chuyến đi và 44% du khách thích trải nghiệm cuộc sống đô thị nhộn nhịp. Theo đơn vị nghiên cứu, các chỉ số này làm nổi bật sự thành công của Nhật Bản trong việc quản lý sự hòa nhập đô thị và văn hóa. Còn tại Việt Nam, sự ôm ấp của thiên nhiên và những thú vui ẩm thực khiến khách Hàn Quốc lưu luyến. Việt Nam thành công tạo ra thị trường ngách bằng cách mang trải nghiệm thiên nhiên đặc trưng. 45% khách du lịch quan tâm đến các hoạt động thiên nhiên ở Việt Nam, nhỉnh hơn con số 30% của Nhật Bản. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt vẫn là một điểm thu hút mạnh mẽ (62%), cũng như các cuộc thám hiểm văn hóa, lịch sử (45%) và thư giãn tại các khu vực ven biển (45%). Các chuyến đi thiên nhiên ngoài trời đặc biệt phổ biến đối với các gia đình Hàn Quốc có trẻ em. Song, bất kể loại hình chuyến đi là gì và ngân sách như thế nào, sở thích cốt lõi của khách du lịch Hàn Quốc vẫn là trải nghiệm ẩm thực (70%), hòa mình vào văn hóa (48%) và thư giãn trên bãi biển (42%). Cuối cùng, du khách Hàn Quốc chú trọng tính an toàn, đa dạng trải nghiệm và giá cả phải hợp lý, đặc biệt là nhóm khách trẻ, dưới 35 tuổi. Khách du lịch Hàn Quốc trung bình thường chi khoảng 1.650 USD cho một chuyến đi quốc tế kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, trong môi trường kinh tế nhiều biến động như hiện nay, báo cáo ghi nhận một lượng khách du lịch đáng kể đang áp dụng các phương án cắt giảm ngân sách, bao gồm lựa chọn điểm đến rẻ hoặc gần hơn (54%), hạn chế chi tiền tại điểm đến (24%), hạ tiêu chuẩn bay (28%) và chọn chỗ ở rẻ hơn (32%). Trong đó, việc cắt giảm chi phí chỗ ở diễn ra thường xuyên hơn đối với du khách trẻ, không có con, đặc biệt là nam giới. Cả Nhật Bản và Việt Nam đều được coi là điểm đến cung cấp dịch vụ du lịch giá cả phải chăng, chi phí sinh hoạt hợp lý. Nhưng mức giá tại Việt Nam thân thiện hơn đất nước Mặt Trời mọc. Travel blogger truyền cảm hứng du lịch qua những câu chuyện đầy màu sắc về những điểm đến mới lạ, những trải nghiệm độc đáo mà họ khám phá được trong hành trình. Những bài viết, video hay hình ảnh của họ không chỉ mang lại kiến thức về địa lý, mà còn khơi gợi niềm đam mê khám phá thế giới. Đọc sách là một phần không thể thiếu trong hành trình này, giúp họ tìm hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và con người ở mỗi nơi.Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu chân dung travel blogger kiêm tác sách, những con người lan tỏa nguồn cảm hứng xê dịch và tiếp nạp tri thức.> Xem thêm: Travel blogger Đinh Hằng: Thật khó để cô đơn khi du lịch một mình

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn