Nhảy đến nội dung
 

Sức mạnh của Labubu khủng cỡ này: “Tổng tài” 8X của POP MART đã sở hữu tài sản khủng 528 ngàn tỷ chỉ trong vài năm ngắn ngủi

“Cha đẻ” Labubu vừa tăng hạng trên bảng xếp hạng tỷ phú, chứng minh sức hút khủng của cơn sốt đồ chơi này trên toàn cầu.

Sinh ra tại Hà Nam (Trung Quốc) vào năm 1987, Wang Ning (Vương Ninh) đã thành lập POP MART năm 2010 khi mới 23 tuổi. Hành trình của anh từ một người trẻ khởi nghiệp đến vị trí tỷ phú hàng đầu là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành giải trí và hàng tiêu dùng Trung Quốc. POP MART chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc) vào năm 2020, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Wang Ning.

Sự thành công của Labubu, đặc biệt là dòng sản phẩm thú nhồi bông silicon thế giới thứ ba, chính là yếu tố then chốt giúp POP MART đạt được thành công vang dội. Cơn sốt Labubu lan rộng toàn cầu, khiến ứng dụng POP MART leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí phổ biến nhất của App Store Mỹ, tăng 114 bậc chỉ trong một ngày. 

Các phiên bản hộp mù cơ bản trở nên khan hiếm, trong khi các phiên bản giới hạn được bán với giá hàng chục nghìn nhân dân tệ. Thậm chí, mới đây Ngân hàng Ping An đã sử dụng Labubu 3.0 làm quà tặng khuyến mãi cho khách hàng gửi 50.000 nhân dân tệ (trên 180 triệu đồng) trong ít nhất ba tháng để kích cầu.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của Forbes vào sáng ngày 8/6/2025, tài sản của nhà sáng lập POP MART, Wang Ning, đạt 20,3 tỷ USD (hơn 528 ngàn tỷ đồng), vượt qua Qin Yinglin, nhà sáng lập Muyuan Shares, với 16,3 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của Wang Ning, tương đương 146,7 tỷ nhân dân tệ, đã đưa anh lên vị trí người giàu nhất Hà Nam. 

Tính đến ngày 6/6, giá trị thị trường của POP MART đạt 328,8 tỷ đô la Hồng Kông (tương đương 42,3 tỷ USD). Với việc nắm giữ 48,73% cổ phần của POP MART, giá trị cổ phần của tỷ phú trẻ Wang Ning ước tính khoảng 146,7 tỷ nhân dân tệ.

Sự trỗi dậy của Wang Ning và POP MART không chỉ là câu chuyện về thành công cá nhân mà còn phản ánh sự thay đổi trong bức tranh đầu tư và tiêu dùng. Ngay cả các nhà quản lý quỹ công cũng đang đầu tư vào POP MART, cho thấy xu hướng tiêu dùng của giới trẻ đang dịch chuyển từ các mặt hàng xa xỉ truyền thống sang các sản phẩm sưu tầm thời thượng như hộp mù của POP MART. Tầm nhìn chiến lược của Wang Ning trong việc nắm bắt xu hướng và phát triển thương hiệu đã góp phần tạo nên thành công vượt bậc của công ty.

Nguồn: Sina

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn