Soumaki từ tô ăn cá nhân hóa đến chiến lược của thương hiệu Việt lành mạnh

Soumaki – thương hiệu ẩm thực lành mạnh của Việt Nam ghi dấu ấn đặc biệt khi xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại (New York), “Giao lộ của Thế giới”. Cột mốc này không chỉ khẳng định tầm vóc thương hiệu Việt trên bản đồ quốc tế, mà còn phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng sống khỏe tại Việt Nam.
Từ những "tô ăn healthy" cá nhân hóa đến chiến lược doanh nghiệp bền vững, Soumaki đang tái định nghĩa lối sống lành mạnh của người Việt hiện đại.
Giải bài toán tiện lợi trong nhu cầu ăn uống cá nhân
Cùng với làn sóng sống khỏe ngày càng lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, nhu cầu ăn uống lành mạnh đang trở thành thói quen tiêu dùng phổ biến. Tuy nhiên, không ít người vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng vì rào cản thời gian, định kiến "khó ăn" và thiếu tiện lợi.
Xuất phát từ chính những trăn trở đó, Soumaki Vietnam ra đời. Ông Trần Việt Anh – Co-founder/CEO chia sẻ: "Trước khi thành lập Soumaki, tôi từng điều hành một doanh nghiệp gần 400 nhân sự. Những trải nghiệm đó giúp tôi có nền tảng vững chắc về quản trị và vận hành, yếu tố thiết yếu khi chuyển hướng sang lĩnh vực F&B." Đồng hành cùng tầm nhìn này, ông Jordan Chuan – Co-founder/COO bổ sung: "Tại Singapore, nơi tôi được đào tạo và làm việc trong ngành F&B chuyên nghiệp, tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường ẩm thực lành mạnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, cần bản địa hóa để phù hợp hành vi người dùng nội địa."
Khác biệt từ công thức dinh dưỡng đến trải nghiệm cá nhân hóa
Tại Soumaki, thực đơn được phát triển dựa trên tiêu chuẩn macronutrients (dinh dưỡng đa lượng) và chia thành 4 nhóm chính: Ít calo (dưới 350 kcal), Cân bằng (350–550 kcal), Giàu đạm (trên 550 kcal), và Thuần chay giàu chất xơ, kháng viêm. Khách hàng có thể chọn món theo thực đơn gợi ý hoặc tự tạo "tô ăn" cá nhân từ hơn 50 nguyên liệu (đạm, tinh bột tốt, rau củ, nước xốt…). Thông tin dinh dưỡng từng tô được hiển thị minh bạch, từ calories đến chỉ số protein, carb và fat giúp người dùng dễ dàng lựa chọn theo chỉ số BMR và mục tiêu cá nhân.
Điểm nổi bật tạo nên giá trị khác biệt cho Soumaki là kỹ thuật chế biến sous-vide (nấu chậm trong môi trường chân không). Phương pháp này giúp giữ trọn hương vị tự nhiên và bảo toàn tối đa dưỡng chất trong các nguyên liệu như cá hồi, ức gà, thịt bò… Ngoài ra, Soumaki nói không với phụ gia, bột ngọt và đường tinh luyện, thay vào đó là các loại sốt thủ công đảm bảo cả hương vị lẫn sự lành mạnh.
Tầm vóc thương hiệu Việt hiện đại và khát vọng vươn xa
Trải qua hơn 5 năm phát triển, Soumaki đã phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng và mở rộng hiện diện tại các vị trí đắc địa: Lý Tự Trọng (Quận 1), Sky Garden (Quận 7) và sắp tới là cửa hàng mới tại 250 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền (Quận 2) khai trương ngày 15/7/2025. Soumaki còn tích hợp nền tảng giao hàng online, tạo trải nghiệm cho khách hàng bận rộn.
Ngoài ra, Soumaki còn phát triển dịch vụ Soumaki Catering, cung cấp giải pháp bữa ăn lành mạnh cho doanh nghiệp, hội nghị, sự kiện… từ đó mở rộng tầm ảnh hưởng của lối sống healthy vào môi trường công sở và các dịp kết nối cộng đồng.
Soumaki tự hào không chỉ đơn thuần là một Chuỗi thương hiệu món ăn lành mạnh, mà còn là nơi khởi nguồn cho những thay đổi tích cực về dinh dưỡng và sức khỏe cá nhân, được định hình bởi một thương hiệu Việt, vì người Việt và tự tin vươn xa.