Nhảy đến nội dung
 

Sôi động mua sắm Ngày Độc thân

Ngày Độc thân (11-11) năm nay sôi động không chỉ trên các sàn thương mại điện tử mà cả tại các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại. Nhiều người 'săn deal' từ nửa đêm, trong khi nhiều cửa hàng offline cũng hút khách bằng loạt khuyến mãi lớn.

Theo nhiều người kinh doanh, những năm gần đây Ngày Độc thân không còn là chương trình "ăn theo" Trung Quốc mà đã trở thành một mùa kích cầu thực sự tại Việt Nam. 

Đây được xem là sự kiện mở đầu cho đợt sale cuối năm (mùa thu - đông), đồng thời là dịp "test" phản ứng của khách hàng nhằm giúp người bán có những điều chỉnh cho các chương trình lớn cuối năm

Đua săn deal online, livestream "cháy hàng"

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, ngay từ rạng sáng 11-11, trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, TikTok Shop, Lazada... đồng loạt diễn ra nhiều phiên livestream của các KOL nổi tiếng với mức voucher 30%.

Nguyễn Thảo (23 tuổi) cho biết đã chuẩn bị "giỏ hàng 11-11" từ gần hai tuần trước. "Tôi để sẵn 6 món, đúng 0h là thanh toán liền. Mỹ phẩm với đồ bếp giảm sâu lắm, còn freeship 0 đồng nữa nên mua được khá rẻ" - Thảo chia sẻ, tay vẫn không rời màn hình vì còn chờ mã giảm giá tiếp theo.

Tương tự H.L.Q. (27 tuổi) cho biết đã liên tục lướt điện thoại và xem livestream để canh được mã giảm giá sâu nhất. "Cuối năm, nhiều hãng mỹ phẩm sẽ tung ra nhiều bộ sưu tập phiên bản giới hạn vốn dĩ giá đã lợi hơn các sản phẩm bán riêng lẻ, nhưng nếu canh sale được thì giá còn rẻ hơn nữa", chị Q. nói.

Một KOL chuyên bán mỹ phẩm đã cháy hàng chỉ trong vài phút đầu lên sóng. Nhiều sản phẩm vừa xuất hiện đã báo "hết voucher", buộc người xem phải theo dõi liên tục để kịp bấm mua dù trước đó KOL này đã thông báo phiên live sẽ có "hàng ngàn voucher khác nhau".

Trên các sàn TMĐT, nhóm hàng bán chạy nhất gồm mỹ phẩm, túi xách, phụ kiện điện thoại và đồ gia dụng nhỏ như máy xay mini, quạt tích điện, hộp đựng thực phẩm... 

Các sản phẩm tầm giá 100.000 - 350.000 đồng có mức tiêu thụ mạnh nhất nhờ voucher liên tục. Nhóm mỹ phẩm, đặc biệt những sản phẩm giảm sâu, giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Dù đua "săn deal" nhưng nhiều người dùng vẫn cảnh giác với chiêu trò khuyến mãi ảo. T.N.A. (27 tuổi) cho biết đã theo dõi một chiếc nồi chiên không dầu từ 2 tuần trước, đợi đến ngày sale 11-11 mới mua. 

"Thế nhưng thay cho mức giá 1,3 triệu trước đó, người bán kêu giá 1,4 triệu nhưng giảm còn 1,2 triệu nên mức thực giảm không bao nhiêu", chị A. nói.

Cửa hàng offline cũng sôi động không kém

Không khí mua sắm 11-11 năm nay cũng lan rộng ra cả các cửa hàng. Nhiều chuỗi thời trang như Mango, Li-Ning, Crocs... đồng loạt treo bảng "11.11 sale 11%" hay siêu sale cuối mùa... Không chỉ khuyến mãi, nhiều thương hiệu còn tổ chức hẳn sự kiện đặc biệt "kỷ niệm" ngày 11-11.

Thương hiệu bánh nổi tiếng của Hàn Quốc là Pepero làm hẳn một khu trưng bày ấn tượng tại Lotte Mall West Lake Hà Nội với thiết kế hiện đại, rực rỡ sắc màu và đậm chất Hàn Quốc. Khách tham quan có thể chụp ảnh, trải nghiệm sản phẩm và nhận về nhiều phần quà độc đáo nhân "Ngày Pepero 11.11".

Đặc biệt hình ảnh nhóm nhạc đình đám Stray Kids - đại sứ toàn cầu của Pepero - được tái hiện sống động tại khu vực photobooth mang đến cho người hâm mộ K-pop cơ hội "gặp gỡ thần tượng" theo cách đặc biệt nhất.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên toàn quốc triển khai chuỗi chương trình "Lễ hội tri ân, trọn vị gia đình" với hàng trăm sản phẩm thiết yếu từ các thương hiệu uy tín đồng loạt giảm giá tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 như thịt MEATDeli, thịt bò xay VINABEEF, táo Envy New Zealand, nước mắm Nam Ngư...

Hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt tập trung nhiều vào các sản phẩm thiết yếu như dầu ăn, sữa, đồ gia dụng... Nhiều đơn vị khác như MM Mega Market, BigC... cho biết sau ưu đãi, khuyến mãi cho dịp 11-11 sẽ bước vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm với hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm.

Nhiều đơn vị bán lẻ khẳng định dù chịu áp lực lớn từ giá đầu vào, vấn đề tỉ giá tăng cao nhưng sẽ cố gắng làm việc với nhà cung cấp để bình ổn giá trong khả năng, trong đó giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố sẽ được ưu tiên giữ ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận, một xu hướng nổi bật năm nay là việc người tiêu dùng kết hợp hai kênh online - offline để mua sắm. Nhiều chuỗi thời trang và điện máy áp dụng hình thức "mua online - nhận tại cửa hàng" với lý do khách muốn chắc chắn về chất lượng nhưng vẫn muốn dùng mã giảm giá mạnh của sàn.

"Các kênh mua sắm online và offline thường bổ trợ lẫn nhau. Khách biết thông tin tới cửa hàng để trải nghiệm, và tới cửa hàng để so sánh giá ở đâu hời hơn thì mua", đại diện một cửa hàng quần áo nói.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn