Nhảy đến nội dung
 

Shipper khẩu chiến với khách vì đặt 30 ly chè, đòi ghi tên từng người

Câu chuyện tranh cãi giữa shipper và vị khách đặt 30 cốc chè đang gây bàn luận. Ảnh minh họa: Phương Lâm.

Ngày 17/8, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một shipper tên V.Đ. "bóc phốt" vị khách hàng đặt đơn 30 cốc chè, giao về một địa chỉ ở Long Biên với quãng đường khoảng 4 km. Theo bài đăng, vị khách nhắn tin riêng cho nam shipper nhờ ghi tên từng người lên cốc, đính kèm ảnh ghi danh sách từng người tương ứng với loại chè đã gọi.

"Ghi tên hộ mình ngoài cốc chè với ạ", vị khách nữ tên T.T. nhắn. Tuy nhiên, V.Đ. tỏ ra khó chịu, đề nghị khách lần sau chia nhỏ đơn ra thay vì gọi số lượng lớn như vậy: "Ship ngấy nhất đơn thế này đó".

T.T. cũng không hài lòng trước thái độ của người giao hàng, cho rằng nếu anh không đi được thì không nên nhận đơn. Đáp lại, shipper cho biết người giao hàng không hề biết số lượng đồ trước khi nhận giao.

Sau khi đôi bên lời qua tiếng lại, nam shipper đăng tải câu chuyện lên một nhóm kín trên Facebook dành cho các tài xế giao hàng, công khai cả số điện thoại, địa chỉ của vị khách nữ khiến cô bị quấy rầy.

shipper boc phot khach anh 1

Vị khách yêu cầu ghi tên 30 người lên từng cốc chè theo danh sách.

Nhiều người còn tìm ra nơi cô làm việc và tấn công fanpage công ty, liên tục thả phẫn nộ và bình luận mạt sát.

Sự việc khiến fanpage công ty này phải khóa bình luận công khai, T.T. cũng bật chế độ bảo vệ trang cá nhân. Tri Thức - Znews liên hệ với vị khách song chưa nhận được phản hồi.

Sau khi bị tấn công, T.T. lên tiếng thông qua một bài đăng. Cô cho biết việc ghi tên từng người lên cốc là muốn nhờ quán thực hiện, không phải yêu cầu người giao hàng.

"Do biết đơn to, mình còn nhờ quán đóng thùng cho bạn đi cho dễ", cô viết, cho hay không có lý do gì để làm khó dễ tài xế. Sau khi hủy đơn, có một tài xế khác nhận đơn và đã giao thành công.

T.T. cũng cho biết cô không muốn đẩy mọi chuyện đi xa, song vì shipper là người khơi mào sự việc, khiến cô bị tấn công nên cô đã khiếu nại lên ứng dụng giao hàng và đang chờ phản hồi.

Hiện, sự việc được nhiều trang mạng chia sẻ và vẫn tiếp tục gây tranh luận. Trong khi một số lên án hành động công khai thông tin khách hàng của nam shipper, số khác cho rằng vị khách nên ghi chú luôn khi đặt đơn để không tốn thêm thời gian của quán lẫn người giao hàng như vậy.

'Thế hệ lo âu'

Theo nhà tâm lý học xã hội Jonathan Haidt, trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay phải đối mặt với một loại áp lực mà các thế hệ trước không hề biết đến: áp lực từ những lượt thích, bình luận và sự so sánh không hồi kết trên mạng xã hội. Điều này tạo ra một vòng xoáy độc hại, nơi lòng tự trọng bị gắn chặt với những con số ảo thay vì giá trị thực tế.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

 Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn