Shipper có nên 'xúi' khách không nhận đồng hồ nhái?

"Shipper chỉ nên lo hoàn thành công việc và đừng tự ý nhòm ngó vào liên hệ giữa khách và người bán hàng. Vì các bạn có chắc là biết cách nhận định 100% các loại hàng giả không?".
Độc giả nickname Kevin Pham nêu quan điểm như trên, sau bài viết 'Shipper bị phạt 500 nghìn vì xúi khách không nhận đồng hồ nhái'.
Đồng quan điểm, độc giả VinhHT nói: "Hàng nào cho phép đồng kiểm thì đồng kiểm, khách lấy thì lấy rồi thu tiền nếu có, khách không lấy thì shipper trả về cho người bán. Hàng nào không cho đồng kiểm thì cứ giao hàng thu tiền (nếu có) ngay, shipper hết trách nhiệm, sau đó khách xem hàng mà muốn trả hàng thì khách tự liên hệ người bán.
Nghề nào cũng vậy, nên trung thành với phạm vi công việc của mình, đừng lấn sân. Shipper cũng là nghề, lao động chân tay kiếm tiền lo cho cuộc sống, chứ không phải đi làm cho vui.
Shipper chịu trách nhiệm giao hàng và thu tiền hàng nếu có, chứ không cần phải nói với khách là hàng thật hay giả vì sẽ dẫn đến nhiều hệ quả khôn lường ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo của bản thân".
Trong khi đó, độc giả nickname Tuli cho rằng: "Chính việc biết hàng giả, hàng nhái mà báo khách không nhận nhưng bị công ty phạt. Lần sau biết hàng giả hàng nhái, shipper không nói thì có phải tiếp tay cho hàng giả hàng nhái không?".
Hữu Nghị tổng hợp