Nhảy đến nội dung
 

SHB và chiến lược chạm vào cảm xúc của khách hàng

Vài lượt chạm trên app SHB SAHA, khách hàng có thể chơi game, đổi quà thưởng. Phía sau trò chơi tưởng như đơn giản ấy thực chất là chiến lược mà SHB kỳ vọng hiểu và gắn kết với khách hàng hơn.

Niềm vui gắn kết trong mỗi lượt ‘chạm’

Sau bữa cơm tối, vợ chồng chị Thu Hương (35 tuổi, Hà Nội) luôn dành khoảng 30 phút để chơi cùng con. Cả ngày hai anh chị đi làm, bé Na đi nhà trẻ, chiều tối lại nhờ ông bà đón về. Có những hôm, khi hai vợ chồng tan ca trở về nhà thì con đã say ngủ.

Nên gần đây, thay vì bật tivi, lên Youtube hay cho con chơi đồ chơi, cả nhà có thêm một niềm vui mới, đó là cùng nhau mở điện thoại, vào app SHB SAHA để thi đấu "Liên minh SAHA" và đổi quà. Không chỉ là một ứng dụng chuyên giao dịch tài chính, app SHB SAHA trở thành công cụ giải trí cho mọi người.

Với thể lệ chơi đơn giản, hình ảnh sinh động xếp hình quen thuộc, âm nhạc bắt tai và thời lượng ngắn, Liên minh SAHA khiến bé Na vô cùng thích thú.

Vợ chồng chị Hương cũng không ngờ rằng một trò chơi nhỏ trên ngân hàng điện tử lại mang đến những khoảnh khắc vui vẻ, gần gũi và gắn kết đến vậy cho cả nhà.

"Thay vì tải game ngẫu nhiên trên mạng, tôi chọn luôn trò chơi trong app SHB SAHA vì vừa phù hợp với trẻ nhỏ và vừa có quà. Mỗi lần trúng thưởng, bé reo lên vui sướng như được tặng đồ chơi mới. Cả nhà cũng vì thế mà vui lây, giúp gắn kết hơn rất nhiều" chị Hương vui vẻ kể lại.

Không chỉ trong gia đình, "Liên minh SAHA" còn trở thành "chất keo" gắn kết các đồng nghiệp ở nơi công sở.

Chị Ánh Dương (25 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, chia sẻ nhiều ngày nay nhóm chị đã quen mở app chơi game vào giờ nghỉ trưa để xả stress. Ban đầu chỉ một người trúng quà khoe vui trong nhóm chat, nhưng rồi "kích hoạt" cả đội cùng đua. Có hôm, vừa ăn trưa xong, nhiều người đã rôm rả khoe trúng voucher, khiến không khí sôi động hẳn lên.

Cứ thế, mỗi sáng gặp nhau ở thang máy hay căng-tin, ngoài chuyện công việc, Ánh Dương kể mọi người trong nhóm còn thường hỏi nhau về "chiến tích" trong game. Chính những tương tác, mẩu chuyện nhỏ về game đã tạo sợi dây kết nối giữa các đồng nghiệp.

Chiến lược toàn cầu của ngân hàng hiện đại

Theo các chuyên gia marketing, niềm vui nhỏ từ trò chơi không chỉ đơn thuần mang tính giải trí. Trên thế giới, "Gamification" – hay trò chơi hóa – đang trở thành chiến lược mềm được nhiều ngân hàng lớn như DBS (Singapore), Commonwealth (Australia), Bank of America (Hoa Kỳ)... áp dụng để tăng tương tác, nâng cao trải nghiệm và giữ chân khách hàng trong thời đại số hóa.

Với các thế hệ khách hàng trẻ như Gen Z và Gen Alpha, người dùng ngày càng kỳ vọng cao vào trải nghiệm cá nhân hóa. Việc đưa yếu tố "vui" và "thưởng" vào ứng dụng tài chính là cách thông minh để ngân hàng trở nên gần gũi hơn – không chỉ là nơi giao dịch, mà còn là một phần trong nhịp sống hàng ngày.

Tại Việt Nam, gamification đang được nhiều ngân hàng và fintech ứng dụng như một cách "làm mềm" hành trình số hóa. Thông qua các trò chơi dịp lễ, quay số trúng thưởng hay nhiệm vụ nhận quà, họ gia tăng tương tác và ghi dấu thương hiệu hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không dừng lại ở các chương trình theo mùa vụ, SHB là một trong số ít ngân hàng xây dựng gamification như một chiến lược marketing dài hạn.

Từ "Hành trình từ Tâm vươn Tầm" năm 2023, "Săn quà miễn phí cùng Truly Free" năm 2024, đến nay là "Liên minh SAHA", SHB đã tích hợp yếu tố trò chơi trực tiếp vào hành trình số của khách hàng, hướng đến mục tiêu số hóa không chỉ dịch vụ mà cả cảm xúc. Mỗi lần khách hàng mở app không chỉ để giao dịch mà còn là để tận hưởng và kết nối.

Với "Liên minh SAHA", khách hàng chỉ cần mở tài khoản, mở thẻ, vay vốn, thấu chi, gửi tiết kiệm, giao dịch online, duy trì số dư bình quân hoặc đơn giản là đăng nhập ứng dụng mỗi ngày. Người chơi sẽ được cộng lượt và có cơ hội "rinh" về nhiều quà tặng cực chất.

Quà tặng gồm 2 chiếc iPhone 16 Pro Max, 8 voucher du lịch trong và ngoài nước, 120.000 giải thưởng tiền mặt, hơn 35.000 phần quà điểm SHB Rewards, 20.000 voucher nạp tiền điện thoại và Gotit.

Đặc biệt, không phân biệt khách hàng lâu năm hay người mới sử dụng app, 5 người đầu tiên sưu tập đủ 12 linh thú sẽ được chia đều giải thưởng trị giá 300 triệu đồng (tương đương 60 triệu/người). Trong trường hợp kết thúc chương trình mà chưa đủ 5 người hoàn thành, toàn bộ phần thưởng vẫn được chia đều cho những người đã sưu tập trọn bộ linh thú.

Đại diện SHB cho biết với SHB, gamification là một hình thức đổi mới trải nghiệm giao dịch tài chính số. Hơn thế nữa, đây còn là cách SHB thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng trong từng tương tác nhỏ nhất bằng sự thấu hiểu, sáng tạo và gần gũi hơn mỗi ngày.

Hiện tại, "Liên minh SAHA" đã ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng với hàng triệu người tham gia chương trình, và hàng chục triệu lượt chơi sau khi triển khai.

Đặc biệt, đã có 2 khách hàng hoàn thành sưu tập đủ 12 linh thú, chắc chắn được chia thưởng từ kho giải thưởng 300 triệu đồng. Ngoài ra, có 1 khách hàng trúng Iphone và 1 khách hàng nhận được voucher du lịch.

Những kết quả này cho thấy chiến lược gamification đã mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Đồng thời, nó giúp tăng nhận diện thương hiệu, gắn kết cảm xúc với khách hàng trên mạng xã hội, từ đó nâng cao mức độ trung thành và sự yêu thích dành cho ngân hàng.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn