Khi Honda CR-V e:HEV RS chính thức được đưa vào sản xuất, đây sẽ là lần đầu tiên một mẫu xe hybrid của Honda được lắp ráp trong nước, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của hãng tại thị trường Việt Nam.
Ngày 31-10, trong cuộc họp báo bên lề triển lãm Japan Mobility Show 2025, lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết mẫu CR-V e:HEV RS sắp được chuyển sang lắp ráp trong nước.
Theo đó, hãng sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe này tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đại diện của hãng cho biết các phiên bản của CR-V sẽ được lắp ráp trên dây chuyền của “người đàn em” HR-V. Honda Việt Nam hiện chưa công bố liệu giá bán có thay đổi so với trước hay không.
Với sự thay đổi này, toàn bộ các phiên bản của Honda CR-V sẽ được lắp ráp ở Việt Nam. Hiện nay, ba phiên bản gồm CR-V G, CR-V L và CR-V L AWD đang được lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam đặt ở tỉnh Phú Thọ (trước đây là Vĩnh Phúc), trong khi bản hybrid được nhập khẩu từ Thái Lan.
Trước đó các đại lý tiết lộ nguồn cung Honda CR-V e:HEV RS nhập khẩu từ Thái Lan đang dần cạn, số lượng xe còn lại không nhiều. Đồng thời cho biết lô xe hybrid lắp ráp đầu tiên có thể bán ra ở Việt Nam sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Giải thích về động thái này, ông Yusuke Kondo - Giám đốc kinh doanh khối ô tô Honda Việt Nam - cho biết: Từ năm 2027, Việt Nam sẽ áp dụng quy định mới về tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu. Do đó Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh giới thiệu các mẫu xe hybrid nhằm đáp ứng yêu cầu này. Một trong số đó là định hướng tăng sản lượng lắp ráp mẫu CR-V hybrid trong nước để phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn.
Ông Kondo bày tỏ kỳ vọng doanh số Honda CR-V hybrid sẽ sớm bắt kịp các phiên bản thuần xăng trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Honda Việt Nam còn cho biết hãng chưa có dự định đưa phiên bản CR-V e:HEV RS Black Edition trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2025 về Việt Nam. Tuy vậy, đại diện hãng cho biết quyết định này vẫn có thể được xem xét điều chỉnh nếu phản hồi từ khách hàng đủ tích cực.
Honda CR-V e:HEV RS là mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, được ra mắt vào tháng 10-2023. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L cho công suất 146 mã lực và mô men xoắn 183Nm, kết hợp với hai mô tơ điện có công suất 181 mã lực. Tổng công suất hệ thống đạt 204 mã lực và mô men xoắn cực đại 335Nm, đi kèm hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Đây cũng đang là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Honda Việt Nam, với 1.558 xe được giao từ đầu năm đến hết tháng 9-2025, xếp thứ 4 nhóm xe hybrid ở Việt Nam. Tại sự kiện Car Choice Awards 2025 diễn ra hồi đầu tháng 10, mẫu xe này cũng giành chiến thắng ở hạng mục “Xe hybrid của năm”, khẳng định sức hút và vị thế của CR-V e:HEV RS trong phân khúc.













