Saigontourist Group xúc tiến du lịch Việt Nam - Kazakhstan, phát triển thị trường mới

Ngày 6-5 , tại thủ đô Astana, Kazakhstan, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam – Kazakhstan.
Chương trình xúc tiến du lịch của Saigontourist Group tại Kazakhstan đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Kazakhstan của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
4 sản phẩm du lịch Việt Nam dành cho du khách Kazakhstan
Saigontourist Group đã triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng nhằm mở rộng và phát triển thị trường du lịch tại Kazakhstan, quốc gia có mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam.
Trong đó, ngày 6-5, Saigontourist Group tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam – Kazakhstan diễn ra tại thủ đô Astana, Kazakhstan. Sự kiện do Bộ Tài chính Việt Nam phối hợp với Quỹ đầu tư quốc gia Nga tổ chức, quy tụ đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước cùng đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Kazakhstan hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, khoáng sản, dầu khí, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, phát triển xanh và chuyển đổi số.
Tại hội nghị, đại diện của Saigontourist Group có bài phát biểu quan trọng thể hiện nỗ lực của tập đoàn trong chiến lược phát triển du lịch hai chiều giữa hai quốc gia.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên - chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đại diện Saigontourist Group - cho biết, có bốn nhóm sản phẩm dành cho thị trường khách Kazakhstan đến Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.
Thứ nhất là chùm tour nghỉ dưỡng biển cao cấp tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, kết hợp khám phá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, phù hợp với nhu cầu du lịch dài ngày vào mùa đông của du khách Kazakhstan. Thứ hai là các tour chăm sóc sức khỏe, trị liệu và y tế kết hợp nghỉ dưỡng, với lợi thế chi phí cạnh tranh và chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao tại Việt Nam.
Nhóm sản phẩm thứ ba có khả năng thu hút khách Kazakhstan là các tour trải nghiệm lịch sử, văn hóa – lễ hội – làng nghề, khai thác chiều sâu văn hóa phương Đông và sự hiếu khách đặc trưng của người Việt Nam tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Phú Thọ - vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam, Nghệ An - vùng địa linh nhân kiệt, lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, quê hương của vị lãnh tụ vĩ đại Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.
Cùng với đó là tuyến điểm Hưng Yên luôn tạo bất ngờ thú vị, nơi phát tích nhiều danh nhân, anh hùng dân tộc Việt Nam, nơi lưu giữ hàng ngàn di tích, cổ vật giá trị, là nguồn tài nguyên văn hóa, lịch sử quý giá để kết nối phát triển du lịch Việt Nam và thế giới.
Cuối cùng, chương trình MICE và các sản phẩm tour khen thưởng dành cho doanh nghiệp vốn là phân khúc đang phát triển nhanh tại Việt Nam.
Tiên phong trong mở rộng hợp tác du lịch quốc tế
Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình nhấn mạnh về tầm quan trọng của các hoạt động xúc tiến tại Kazakhstan. Ông cho rằng việc tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam – Kazakhstan và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch tại Kazakhstan là một bước đi chiến lược quan trọng trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của Saigontourist Group.
"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường Kazakhstan với những du khách có nhu cầu khám phá những điểm đến mới lạ và giàu bản sắc văn hóa. Chúng tôi tin tưởng rằng, với mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, sự hợp tác chặt chẽ giữa Saigontourist Group và các đối tác Kazakhstan sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ du lịch hai chiều, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai quốc gia", ông Bình khẳng định.
Việt Nam và Kazakhstan có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch song phương, từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đến lòng hiếu khách và sự ổn định chính trị.
Việc kết nối đường bay thẳng giữa hai nước thời gian qua là một bước tiến lớn, giúp rút ngắn khoảng cách và mở rộng cơ hội hợp tác hiệu quả hơn giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của hai nước.