Nhảy đến nội dung
 

Sacombank đồng hành cùng Ngày không tiền mặt 2025: Góp phần thúc đẩy kinh tế số

Sacombank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc thúc đẩy hành vi tiêu dùng hiện đại bằng cách đồng hành chương trình Ngày không tiền mặt 2025.

Hưởng ứng chiến lược phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Sacombank tiếp tục tiên phong trong việc thúc đẩy hành vi tiêu dùng hiện đại bằng cách đồng hành trong chương trình Ngày không tiền mặt 2025 - do Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), Thời báo Ngân Hàng, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số".

Lan tỏa tác động tích cực đối với nền kinh tế

Thông qua chuỗi hoạt động của chương trình, ban tổ chức và Sacombank cũng như các đơn vị tham gia chương trình cùng hướng đến mục tiêu không chỉ tăng cường định hình thói quen thanh toán số, phổ biến các phương thức thanh toán hiện đại cùng kiến thức tiêu dùng thông minh mà còn lan tỏa các giá trị và tác động tích cực đối với nền kinh tế của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Tại lễ hội Thanh toán không tiền mặt Ting Ting Day - hoạt động nổi bật nhất của chương trình - diễn ra từ 7h30 ngày 14 đến 21h ngày 15-6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM), gian hàng trải nghiệm của Sacombank sẽ gửi đến khách tham quan các phần quà tiện ích cùng các phương thức thanh toán tiêu dùng xanh hiện đại với ứng dụng Sacombank Pay, thẻ Sacombank Mastercard MultiPass, thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass và thẻ Visa Platinum O2.

Song song đó, Sacombank đang triển khai loạt khuyến mãi "Mở lối sống xanh - Bừng phong cách số" từ nay đến hết ngày 30-6 như: miễn phí thường niên trọn đời và tặng 100% giá trị giao dịch khi thanh toán qua cổng soát vé tự động tại các ga metro, xe buýt với thẻ Sacombank Mastercard MultiPass.

Ngoài ra còn tặng 100% giá trị giao dịch khi thanh toán qua cổng soát vé tự động tại các ga metro với thẻ Sacombank Mastercard Metro Pass; hoàn 10% (tối đa 300.000 đồng) khi mua sắm tại các thương hiệu xanh như Decathlon, Vinamilk, Xanh SM với thẻ Visa Platinum O2.

Sacombank còn tặng đến 50.000 đồng/lượt giới thiệu mở Sacombank Pay; gửi tiết kiệm online với lãi cao hơn tại quầy đến 0,7%/năm; hoàn 50% (tối đa 25.000 đồng) khi nạp tiền điện thoại... cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng số

Trong những năm qua, Sacombank đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng số, ứng dụng công nghệ bảo mật tiên tiến, đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ thanh toán điện tử, đồng thời đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức tài chính số và thay đổi hành vi tiêu dùng trong cộng đồng.

Đây là một phần trong hành trình xuyên suốt của Sacombank nhằm thúc đẩy thanh toán số. Tính đến hết tháng 5-2025, Sacombank ghi nhận gần 96% giao dịch được thực hiện qua kênh số, hơn 6,8 triệu lượt tải và sử dụng ứng dụng Sacombank Pay cùng hơn 6 triệu thẻ đang lưu hành.

Với việc đồng hành cùng Ngày không tiền mặt và triển khai nhiều giải pháp thanh toán số sáng tạo, Sacombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt và đóng góp thiết thực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Thời gian tới Sacombank sẽ tiếp tục phát huy vai trò kết nối tài chính - công nghệ - cộng đồng, góp phần tạo nên một hệ sinh thái thanh toán bền vững, tiện lợi và phổ biến cho mọi đối tượng khách hàng.

Bảo vệ khách hàng khi thanh toán không dùng tiền mặt

Liên quan các giải pháp bảo vệ cho khách hàng khi thanh toán không dùng tiền mặt, bà Nguyễn Phương Huyền - giám đốc khối khách hàng cá nhân Sacombank - cho hay Sacombank cam kết bảo vệ khách hàng trong môi trường thanh toán số thông qua các giải pháp công nghệ tiên tiến và quy trình vận hành chặt chẽ.

Bên cạnh xác thực sinh trắc học hay chữ ký số theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank đặc biệt chú trọng nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc bảo mật dữ liệu thẻ, mã hóa bảo vệ toàn bộ giao dịch thanh toán trực tuyến của khách hàng và tích cực truyền thông các biện pháp nhận diện, phòng chống lừa đảo.

Ngoài ra, Sacombank còn triển khai các công nghệ như eKYC, Tap to Phone và thanh toán không tiếp xúc (contactless) để nâng cao trải nghiệm người dùng, giảm thiểu rủi ro gian lận.

Năm vừa qua Sacombank cũng đạt chứng nhận bảo mật PCI DSS cấp độ cao nhất 4.0. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Sacombank được cấp chứng nhận này, minh chứng cho nỗ lực của Sacombank trong việc tăng cường bảo mật, an toàn thông tin.

Từ 1-7, theo quy định các ngân hàng cũng sẽ dừng mọi giao dịch tài khoản doanh nghiệp nếu chưa sinh trắc học. Bà Nguyễn Phương Huyền cho biết việc xác thực sinh trắc học trong giao dịch ngân hàng không chỉ giúp ngăn chặn các trường hợp mạo danh, lừa đảo gây thiệt hại cho người dùng mà còn góp phần hoàn thiện hạ tầng định danh số quốc gia, thúc đẩy số hóa, tài chính số và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Sacombank hiện đã triển khai đồng bộ việc thu thập dữ liệu sinh trắc học cho khách hàng doanh nghiệp theo quy định tại thông tư 17/2024/TT-NHNN. Tính đến đầu tháng 6, hơn 50% khách hàng đã hoàn tất đăng ký sinh trắc học tại Sacombank.

"Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh truyền thông và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo toàn bộ khách hàng doanh nghiệp hoàn tất xác thực trước ngày 1-7-2025 nhằm đảm bảo tính chính chủ và an toàn trong mọi giao dịch", bà Huyền nói.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn