Red Bull tiếp sức lao động trẻ qua Ngày hội Thanh niên công nhân

Nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân 2025, chuỗi sự kiện "Ngày hội Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực" do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Công ty TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull tổ chức lần lượt diễn ra tại ba địa phương: Bắc Giang (11/5), Đồng Nai (18/5) và Nghệ An (25/5).
Tổng cộng hơn 6.000 thanh niên công nhân đến từ các khu công nghiệp, nhà máy và doanh nghiệp địa phương đã tham gia chuỗi chương trình. Đây là lực lượng lao động trẻ, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế - xã hội đất nước.
Tại mỗi điểm đến, ngày hội mang theo hàng loạt hoạt động dành cho các lao động trẻ. Theo đó, hơn 3.000 công nhân được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Hàng trăm công nhân tham gia các sân chơi thể thao như kéo co, bóng chuyền, cầu lông, pickleball... Hơn nữa, tại mỗi địa phương đều diễn ra đêm nhạc hội sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng và các tiết mục "cây nhà lá vườn" từ chính các công nhân. Chuỗi chương trình cũng trao tặng tổng giá trị giải thưởng bốc thăm trúng thưởng lên tới 300 triệu đồng, gồm 6 xe máy Honda Wave RSX và gần 100 phần quà khác.
Tham dự ngày hội, những lao động trẻ không giấu sự hồ hởi, háo hức trên gương mặt. Với họ, đây không đơn thuần là một hoạt động phong trào, mà là dịp để được bày tỏ ý kiến, được giao lưu, kết nối, được thể hiện bản thân cũng như khả năng thể thao, ca hát... Không khí rộn ràng, vui tươi tại ngày hội chính là liều thuốc bổ dành cho tinh thần của những lao động trẻ.
Nguyễn Văn Thắng (27 tuổi), công nhân cơ khí tại khu công nghiệp Đình Trám, Bắc Giang là một trong hàng trăm người tham gia biểu diễn trong đêm nhạc hội. "Ngày thường đi làm về là quanh quẩn nhà trọ, chẳng mấy khi có sân chơi. Hôm nay được đứng trên sân khấu lớn, tôi thấy mình mới được sống đúng lứa tuổi trẻ của bản thân", Thắng chia sẻ.
Tại Đồng Nai, chị Trần Thị Hạnh (32 tuổi), công nhân may mặc cho biết rất xúc động khi được quan tâm toàn diện tại ngày hội: "Chúng tôi được bác sĩ khám sức khỏe kỹ lưỡng, lại còn có quà mang về và được xem ca nhạc nữa. Tôi và nhiều đồng nghiệp cảm thấy được động viên rất nhiều".
Là doanh nghiệp luôn coi trong trách nhiệm xã hội, Công ty TCP Việt Nam cùng nhãn hàng Red Bull đã đồng hành xuyên suốt ba mùa "Ngày hội Thanh niên công nhân" với vai trò là nhà tài trợ chính, đồng thời trực tiếp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xây dựng nội dung chương trình, đảm bảo tính thiết thực và bền vững.
Tại lễ khai mạc chương trình ở Bắc Giang, ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Tổng giám đốc TCP Việt Nam chia sẻ Red Bull mong muốn truyền năng lượng và cảm hứng tích cực đến các bạn thanh niên công nhân - những người trẻ đang nỗ lực cống hiến cho sự phát triển đất nước. Theo ông, chuỗi ngày hội không chỉ là sân chơi giải trí mà còn là cầu nối cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. "Hy vọng các bạn luôn 'Bản lĩnh tới cùng - Húc tới đi', mạnh mẽ chinh phục mọi mục tiêu", ông Nguyễn Quang Hiền Huy ví von với slogan của thương hiệu.
Theo ban tổ chức, để có được sự thành công của chuỗi chương trình là sự phối hợp chặt chẽ giữa TCP Việt Nam với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam từ khâu khảo sát nhu cầu thực tế của người lao động trẻ, thiết kế nội dung cho đến triển khai tại địa phương, đảm bảo trọng tâm: chăm lo cho thanh niên công nhân cả vật chất và tinh thần.
Chuỗi "Ngày hội Thanh niên công nhân 2025" đã khép lại nhưng hành trình tiếp năng lượng cho cộng đồng của Red Bull vẫn đang tiếp diễn. Với hành động thiết thực và cam kết lâu dài, chương trình đã để lại dấu ấn cảm xúc trong lòng người lao động. Chương trình cũng là một gợi ý để doanh nghiệp có thể đồng hành xã hội: không chỉ cho đi, mà là cùng xây dựng, cùng phát triển.
Diệp Chi