Ra mắt trang Tuổi Trẻ Shop - sản phẩm lưu niệm của báo Tuổi Trẻ

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Tuổi Trẻ Online chính thức giới thiệu Tuổi Trẻ Shop, không gian trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm lưu niệm dành riêng cho bạn đọc.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ (2-9-1975 - 2-9-2025), hôm nay 12-8, báo Tuổi Trẻ chính thức giới thiệu cùng bạn đọc chuyên trang tuoitreshop.vn, với nhiều mặt hàng lưu niệm thể hiện quá trình lịch sử hình thành và phát triển của tờ báo.
Kết nối bạn đọc
Tuổi Trẻ Shop còn là không gian giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, nơi độc giả có thể tìm thấy những ấn phẩm, vật phẩm lưu niệm và quà tặng đặc sắc mang đậm dấu ấn của báo Tuổi Trẻ - thương hiệu báo chí uy tín, gắn bó cùng nhiều thế hệ độc giả suốt nửa thế kỷ qua.
Ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu các sản phẩm lưu niệm và quà tặng ý nghĩa, Tuổi Trẻ Shop không chỉ giúp lưu giữ những ký ức đẹp mà còn lan tỏa giá trị văn hóa báo chí hiện đại.
Đây cũng là điểm kết nối bạn đọc với những vật phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng, thiết kế tinh tế và chất lượng đảm bảo, phù hợp làm quà tặng cho bản thân hoặc người thân yêu.
Bên cạnh đó, Tuổi Trẻ Shop dự kiến sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc, trong đó có hình thức đổi quà độc quyền dành cho những bạn đọc thân thiết. Đây sẽ là hoạt động tri ân sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng bạn đọc.
Bạn đọc có thể mong đợi các cơ hội sử dụng mã ưu đãi từ những hoạt động tương tác như bình luận nhiều nhất trong tháng trên báo Tuổi Trẻ để đổi lấy những món quà lưu niệm ý nghĩa tại Tuổi Trẻ Shop trong thời gian tới.
Tuổi Trẻ Shop hy vọng sẽ trở thành điểm đến thân quen, giúp cộng đồng bạn đọc lưu giữ ký ức, tiếp tục sẻ chia đam mê, truyền cảm hứng và gắn bó với thương hiệu báo Tuổi Trẻ trong nhiều chặng đường phát triển tiếp theo.
Bạn đọc hào hứng sắm ‘quà lưu niệm’ Tuổi Trẻ 50 năm: Vừa mặc đẹp vừa giữ kỷ niệm
Ngay sau khi báo Tuổi Trẻ ra mắt cửa hàng online với các sản phẩm mang dấu ấn thương hiệu, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã bày tỏ sự thích thú. Không chỉ là một kênh giới thiệu những sản phẩm dịp 50 năm của báo Tuổi Trẻ, đây còn được xem là cách báo gắn kết cộng đồng độc giả qua các sản phẩm mang tính biểu tượng.
Anh Huân Nguyễn, Việt kiều Mỹ, cho biết rất hứng thú với gian hàng này vì logo Tuổi Trẻ gắn với những câu chuyện hoài niệm, văn hóa đọc của những người Sài Gòn xưa như anh. Đây cũng là thương hiệu thân thuộc mà nếu có một sản phẩm hay chiếc áo gắn logo Tuổi Trẻ sẽ rất vui.
Anh Huân cũng cho biết mô hình này gợi nhớ đến cách The New Yorker đang làm. “Tôi là thành viên đọc của The New Yorker nên cứ mỗi quý lại được tặng một túi vải in logo. Họ đa dạng thiết kế bằng cách thay đổi font chữ hoặc nền màu, thỉnh thoảng kết hợp cùng một vài nghệ sĩ trẻ để làm mới quà tặng.
Báo Tuổi Trẻ hoàn toàn có thể làm tương tự, thậm chí mở các cửa hàng pop-up ở trường đại học, nhà sách, trung tâm thương mại hay dựng lại những sạp báo xưa. Với kênh online, có thể khuyến khích đăng ký dài hạn bằng cách tặng sản phẩm giảm giá 50%”, anh gợi ý.
Anh Tada Lê, đến từ Hà Nội cũng bày tỏ ấn tượng với chiếc áo màu xanh thiên thanh. Mẫu áo được thiết kế đẹp, thẩm mỹ cao, màu xanh thiên thanh vừa mang tinh thần thanh niên vừa trẻ trung nên ngay khi vừa nhìn đã muốn sở hữu.
“Giá trị của sản phẩm còn đến từ yếu tố “độc quyền” và cảm xúc ký ức. Thế hệ 8X chúng tôi, chỉ cần nhìn logo Tuổi Trẻ là thấy kỷ niệm ùa về. Tôi hay đi concert, so với áo lưu niệm của các show đó thì giá áo Tuổi Trẻ còn mềm hơn mà kiểu dáng cũng rất hợp xu hướng”, anh nhận xét. Độc giả này cũng gợi ý có thể dùng các bài bản, chương trình hay câu chuyện nổi bật của Tuổi Trẻ để thiết kế thêm nhiều sản phẩm sau này.
Trong khi đó, chị Ngọc Anh (TP.HCM) cho biết đã chốt ngay 2 cặp ly Tuổi Trẻ “Đỏ - Trẻ - Sài Gòn” vì kiểu dáng quá xinh xắn và rất hợp với dân văn phòng. “Thực sự bất ngờ với các sản phẩm lưu niệm mang đậm dấu ấn Tuổi Trẻ”, chị Ngọc Anh chia sẻ.
Nhiều bạn đọc cũng cho rằng bộ sưu tập ở cửa hàng online của Tuổi Trẻ không chỉ là kênh thương mại, mà còn là nơi kể câu chuyện thương hiệu, gợi mở các hoạt động văn hóa và tạo cộng đồng độc giả gắn bó, một hướng đi được kỳ vọng sẽ tạo nguồn lực mới cho báo chí trong thời đại số.
Đẹp và ý nghĩa
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn nhận xét các mẫu thiết kế thời trang hiện đại và trẻ trung.
Anh chia sẻ mình thích hầu hết các mẫu thiết kế vì ý tưởng sáng tạo, hài hòa, màu sắc dễ phối đồ. Trong đó mẫu áo Polo Tuổi Trẻ “Đỏ - Trẻ - Sài Gòn” và mẫu áo Polo Tuổi Trẻ “50 năm dấn thân vì bạn đọc” thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và đặc biệt dịp kỷ niệm 50 thành lập báo.
Riêng mẫu áo Polo Tuổi Trẻ “món ngon Việt Nam”, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cho rằng chưa đẹp vì sử dụng quá nhiều màu sắc trên cùng một khu vực. Chữ Việt Nam cũng không nhất thiết đỏ và vàng như vậy làm cho chữ như bị tách ra.
Phần hình đang chiếm diện tích lớn muốn làm điểm nhấn nhưng phần chữ lại có kích thước tương tự thì sẽ không phân biệt được chính phụ.
Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM Hồ Tấn Dương cho biết các mẫu nón, ly kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ đẹp và ý nghĩa.