Nhảy đến nội dung
 

Quán trà sữa 'hướng nội', thò tay đưa món gây sốt ở Đồng Tháp

Bàn tay lông lá, móng vuốt dài thò ra đưa món cho thực khách từ ô cửa.

Khoảng 14h mỗi ngày, quán trà sữa Hidden Sips nằm trên đường Trần Ngọc Giải, phường Thới Sơn, Đồng Tháp (trước là Tiền Giang) đón khách liên tục. Không gian mô phỏng ngôi nhà ma quái với cửa đóng kín, chỉ phục vụ đồ uống qua một ô cửa, nhân viên không giao tiếp hay lộ mặt khiến nhiều người qua đường tò mò.

Quán trà sữa này mở bán từ cuối tháng 9. Chủ quán lập duy nhất kênh TikTok để quảng bá, bất ngờ thu hút hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem. Ngoài lượng khách trong tỉnh, một số thực khách còn đi xa từ Vĩnh Long, Tây Ninh, Cà Mau, Cần Thơ hoặc TP.HCM đến mua.

quan ca phe Dong Thap anh 1

Mô hình này mang đến trải nghiệm mới mẻ giữa phố xá nhộn nhịp. Khung giờ 16-20h là lúc đông khách nhất.

Thực khách đến quán sẽ chọn món qua thẻ thực đơn treo trước cửa, nếu muốn tăng kích cỡ hoặc thêm topping có thể lấy thẻ tương ứng. Tên món điền vào giấy, cho vào hộp bí mật cùng tiền mặt, hoặc quét mã QR. Sau đó rung chuông để đánh thức người trong bóng tối và nhận thẻ chờ.

Khi thẻ rung, ô cửa nhả khói, cánh cửa bật tung và một bàn tay bí ẩn sẽ đưa món, kèm một phần quà. Đồng thời tương tác như thả tim, nắm tay, vẫy chào... Thực khách hoàn toàn không biết diện mạo nhân viên, cũng không thấy quy trình pha chế.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Nguyễn Tân, chủ quán, cho biết trong lúc cải tạo không gian quán cà phê check-in đang kinh doanh, anh mở thêm quán bán mang đi để tránh hụt nguồn thu. Mong muốn mang đến không khí vui vẻ và gây được sự tò mò, anh nảy ra ý tưởng triển khai mô hình vận hành bí ẩn này.

"Nếu chỉ làm tốt đồ uống, quán nào cũng có thể làm. Việc hạ giá món cũng không phải là cách thu hút tối ưu. Tôi nhận thấy khách đến một quán nước thường giao tiếp với nhân viên 1-2 câu, vô tình tạo ra vòng lặp nhạt nhẽo. Tôi mở mô hình này với mong muốn hành động kết nối thay lời nói", Tân bày tỏ.

quan ca phe Dong Thap anh 2quan ca phe Dong Thap anh 3quan ca phe Dong Thap anh 4quan ca phe Dong Thap anh 5

Khách đến quán sẽ gọi món và rung chuông để được phục vụ trong 5-10 phút.

Những ngày đầu khá ít khách, bởi nhiều người nghĩ quán đóng cửa. Bước ngoặt đến khi một số thực khách chia sẻ hình ảnh và đánh giá trên mạng xã hội, giúp quán được biết đến nhiều hơn.

Theo Tân, mô hình này tưởng dễ vận hành và tiết kiệm, nhưng lại trái ngược. Chi phí xây dựng và trang trí không nhỏ. Việc giao tiếp mượt mà bằng hành động, phân biệt khách đến trước, sau và tốc độ khi chỉ có một nhân viên là bài toán cải thiện mỗi ngày.

Thực đơn làm mới hoàn toàn so với quán cà phê trước đó, tập trung 100% vào chất lượng. Thực khách có thể tìm thấy các lựa chọn "bắt trend" như matcha dâu, matcha latte, olong sữa… Các món thay thế gần như toàn bộ nguyên liệu pha chế thông thường bằng trà đặc sản và sữa cao cấp, tạo chiều sâu hương vị. Mức giá 25.000-28.000 đồng/ly, mỗi ngày sẽ có thông báo về món riêng.

quan ca phe Dong Thap anh 6

Matcha latte là món bán chạy nhất trong thực đơn.

Minh Phương (23 tuổi, phường Thới Sơn, Đồng Tháp) đã trải nghiệm matcha latte và olong sữa lần 2, nhận xét matcha rõ vị umami và olong sữa thơm béo, nhưng cần tăng độ đậm của trà để không nhanh ngấy. Cô đánh giá mức giá tại đây phải chăng so với mặt bằng chung.

Trong khi đó, sau khi xem video của quán trên TikTok, Nhật Nam (27 tuổi, phường Ninh Kiều, Cần Thơ) lái ôtô hơn 90 km chỉ để đến trải nghiệm quán trà sữa "hướng nội". Anh cho rằng quán đã thành công khi cả gia đình đều bị thu hút bởi cách bán độc đáo này, dù phải chờ đến 20 phút.

"Chất lượng nước khiến tôi khá ngờ, ban đầu tôi chỉ nghĩ đây là quán trào lưu, tập trung vào giao diện và check-in. Tôi thích cacao latte, sữa béo hòa với vị đắng nhẹ. Độ ngọt không quá gắt. Olong sữa ở mức ổn", Nam nói.

quan ca phe Dong Thap anh 7

Nhật Nam cùng gia đình gọi 3 olong sữa và một cacao latte.

Hiện tại, mỗi ngày quán bán ra khoảng 100-150 ly, được đánh giá là con số ấn tượng với mô hình kín đáo. Cuối tuần có thể lên đến khoảng 200 ly. Trong đó, khách Gen Z chiếm khoảng 60%.

Trước đó, mô hình bán đồ uống qua ô cửa trên tường từng xuất hiện nhiều quốc gia như Nhật Bản, Philippines, Malaysia, mới xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2024.

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặtĂn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn