Peter Pho trở lại với tản văn kể chuyện đời thường "Chém theo chiều gió"

(Dân trí) - Không giáo điều, không màu mè, tác phẩm mới của Peter Pho là lát cắt đời sống nhẹ nhàng, sâu sắc, chạm đến cảm xúc người đọc bằng sự duyên dáng và chân thành.
Sau thành công của những tác phẩm trước, tác giả Peter Pho vừa giới thiệu đến bạn đọc tuyển tập tản văn mới mang tên Chém theo chiều gió, một bản hòa ca dung dị, đầy chất liệu đời sống, được chắt lọc và biên tập công phu.
Trong làng văn Việt, Peter Pho là một cái tên đặc biệt, vừa hài hước, vừa sâu lắng, lại có chút "châm biếm nhẹ tay" khiến độc giả bật cười mà không bị gượng gạo. Ông tự nhận mình là "thánh chém" và "chém" bằng trái tim, bằng con mắt quan sát kỹ lưỡng những mảnh ghép nhỏ bé trong cuộc sống.
Chém theo chiều gió là tuyển tập tản văn chọn lọc được phát hành với 3 phiên bản sưu tầm đặc biệt, có hình thức chỉn chu và trang trọng, nhưng nội dung lại gần gũi và giản dị. Từng câu chữ trong sách là những dòng tản mạn nhẹ nhàng, đôi khi pha chút "ngông" đặc trưng của Peter Pho.
Không sa vào giáo điều hay những triết lý khuôn mẫu, cuốn sách mới của tác giả Peter Pho chọn một lối đi riêng, nhẹ nhàng, chân thực nhưng vẫn gợi mở nhiều suy ngẫm. Với văn phong dung dị, tác phẩm không áp đặt tư tưởng mà để người đọc tự cảm nhận qua những chiêm nghiệm đời thường.
Với lối viết súc tích, dí dỏm, pha chút "ngông", Peter Pho khéo léo đưa tản văn trở về đúng bản chất thuần túy của nó, là một lát cắt tinh tế của cuộc sống được phản ánh qua lăng kính cá nhân, giàu cảm xúc và mang đến cả những tiếng cười.
Mỗi trang sách là một mảnh ghép đời thường, từ các mối quan hệ trong gia đình, những va chạm xã hội cho đến cả những khoảng lặng nội tâm ít người chia sẻ. Dưới ngòi bút của Peter Pho, những chi tiết giản dị ấy được thể hiện bằng giọng văn nhẹ nhàng, duyên dáng, không cầu kỳ nhưng vẫn gợi mở chiều sâu cảm xúc.
Với tuyển tập tản văn chọn lọc lần này, Peter Pho tiếp tục khẳng định dấu ấn cá nhân trong văn đàn hiện đại. Tác phẩm không ồn ào hay phô trương mà như một làn gió nhẹ, kể những câu chuyện đời thường một cách cuốn hút.
Phong cách viết của ông vừa tinh tế như "chơi chữ", vừa mềm mại như "gảy đàn" giữa phố đông, giúp tản văn vốn được xem là thể loại yên tĩnh trở nên sống động, gần gũi hơn với nhịp sống hối hả của xã hội hiện nay.