Nhảy đến nội dung
 

Ôlala Đồ Vùng Cao - thương hiệu kết nối văn hóa và kinh tế

Từ những phiên chợ của xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn, Hà Giang), sản vật địa phương theo chân Ôlala Đồ Vùng Cao đi muôn nơi, lan tỏa giá trị văn hóa bản địa và từng bước chinh phục trái tim người tiêu dùng.

Viết nên giấc mơ từ miền núi đá

Người gieo mầm cho hành trình của Ôlala Đồ Vùng Cao là chị Lý Thị Thủy, đi từ quyết tâm xây dựng thương hiệu gắn với con người và sản vật Hà Giang.

Olala Do Vung Cao anh 1

Chị Thủy - người sáng lập Ôlala Đồ Vùng Cao.

Từ năm 2021, chị Thủy về Hố Quáng Phìn, đồng hành cùng người dân làm kinh tế. Từ đây, Ôlala Đồ Vùng Cao ra đời, mang theo khát vọng: “Đồ vùng cao - phải lên đời và lên mạng”.

Hiện tại, thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ qua nền tảng mạng xã hội, với fanpage Ôlala Đồ Vùng Cao thu hút hơn 437.000 người theo dõi và kênh TikTok đạt hơn 320.000 lượt follow, trở thành cầu nối đưa sản vật và câu chuyện bản làng đến gần hơn với cộng đồng.

Điểm khác biệt của Ôlala Đồ Vùng Cao là cách thương hiệu kể chuyện. Mỗi sản phẩm đều gửi gắm tinh thần sống hòa hợp thiên nhiên, giữ gìn tri thức dân gian và tôn trọng văn hóa địa phương.

Olala Do Vung Cao anh 2

Ôlala Đồ Vùng Cao muốn gửi gắm tinh thần văn hóa và gìn giữ giá trị đang dần mai một của người đồng bào trên dãy Tây Côn Lĩnh.

“Chúng tôi không chỉ bán hàng, mà muốn lan tỏa tinh thần văn hóa của người Hà Giang, gìn giữ giá trị đang dần bị mai một”, chị Thủy chia sẻ.

Ôlala Đồ Vùng Cao gìn giữ và phát huy tri thức bản địa qua công thức dân gian và cách chế biến thủ công; tôn trọng tín ngưỡng; sống hài hòa thiên nhiên - bảo vệ rừng, cây trà cổ thụ; chỉ thu hái trà, thảo dược theo mùa vụ. Tất cả xuất phát từ “niềm tin chúng mang linh hồn của núi rừng”.

Các sản phẩm của Ôlala Đồ Vùng Cao được sản xuất bằng phương pháp thủ công, kỹ càng từ khâu chọn nguyên liệu, chế biến, đến đóng gói. Khách hàng thấy rõ quy trình từ thu hái đến khi sản phẩm được đưa ra thị trường qua video trên kênh và phiên livestream trực tiếp. Chính sự gần gũi, chân thực đã giúp Ôlala Đồ Vùng Cao có lượng khách hàng trung thành lớn, lan tỏa câu chuyện thương hiệu như hành trình du lịch tinh thần.

Olala Do Vung Cao anh 3

Nhờ sự động viên của gia đình và người xung quanh, chị Thủy đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Trong quá trình xây dựng và phát triển Ôlala Đồ Vùng Cao, chị Thủy gặp nhiều khó khăn. Song, nhờ sự động viên và hỗ trợ hết mình của gia đình, người thân, cũng như sự tin tưởng của đồng bào làm ra nông sản, chị nỗ lực để tiếp tục mang lại giá trị tốt đẹp cho bản thân và nông sản địa phương.

Từ Hà Giang đến muôn nơi

Nếu chỉ được chọn một sản phẩm để giới thiệu văn hóa vùng cao, chị Thủy chọn trà Shan Tuyết cổ thụ - “linh hồn của núi rừng”, kết tinh văn hóa bản địa trên đỉnh Tây Côn Lĩnh, Hà Giang. Những cây trà trăm năm tuổi bền bỉ nuôi sống bao thế hệ và kết nối trái tim người vùng cao với vùng xuôi qua chén trà, sự sẻ chia và phát triển.

Bên cạnh tạo đầu ra cho nông sản, Ôlala Đồ Vùng Cao mang đến cơ hội việc làm cho phụ nữ vùng cao, hướng dẫn kỹ năng bán hàng online cho người trẻ… Bằng sự chân thành, bền bỉ, thương hiệu vừa giúp người dân bản địa phát triển kinh tế, vừa gìn giữ giá trị văn hóa vùng cao.

Olala Do Vung Cao anh 4

Sản phẩm trà của Ôlala Đồ Vùng Cao.

Hiện nay, sản phẩm Ôlala Đồ Vùng Cao có mặt tại nhiều thành phố lớn, được đặt làm quà tặng doanh nghiệp, tham gia hội chợ OCOP và triển lãm sản phẩm sáng tạo. Trong tương lai, thương hiệu kỳ vọng đưa sản phẩm ra thế giới, đồng thời mong muốn bạn bè quốc tế biết đến Hà Giang - không chỉ qua cảnh đẹp, mà còn là sản phẩm chất lượng, thấm đẫm bản sắc văn hóa với triết lý: Sống sạch - sống lành - sống bền vững.

Trong thời đại người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến giá trị gốc rễ, sự tử tế và câu chuyện phía sau sản phẩm, Ôlala Đồ Vùng Cao không chỉ đưa văn hóa của Hà Giang đến gần hơn với mọi người, mà còn khẳng định niềm tin: Nếu biết cách kể chuyện, mỗi vùng đất đều có thể tỏa sáng.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn