Nhảy đến nội dung
 

Nút giao An Phú nguy cơ chậm 12 tháng: Trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu ở đâu?

Nút giao An Phú - công trình được xem là cấp bách bậc nhất của TP.HCM - tiếp tục khiến người dân thất vọng khi dự kiến phải tới cuối 2026 mới hoàn thành.

Bài viết: "Nút giao An Phú chậm tiến độ: Có nhà thầu cả năm chỉ làm được 7% khối lượng", cùng các tin bài liên quan về công trình này đang thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm, bình luận.

Nút giao An Phú càng trễ hẹn, càng lãng phí nguồn lực xã hội 

Bạn đọc Liên Phạm chia sẻ bài báo của Tuổi Trẻ đã cho thấy một bức tranh tổng thể đầy ngổn ngang về công trình này và phản ánh đúng nỗi lòng của người dân. Còn bạn đọc có tài khoản tên Giang bình luận, ủng hộ báo Tuổi Trẻ tiếp tục theo sát công trình này. 

Công trình trọng điểm nằm ngay cửa ngõ, là bộ mặt của TP.HCM mà triển khai túc tắc, trễ lên trễ xuống, ảnh hưởng hàng chục ngàn xe mỗi ngày.

Bạn đọc tên Dự bức xúc mỗi ngày đi qua đây đều chứng kiến cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Xe chở hàng hóa thường xuyên gặp ùn tắc do thi công chậm trễ kéo dài. Hậu quả là gây thiệt hại chi phí cho các doanh nghiệp. Do vậy thành phố cần biện pháp mạnh để giải quyết dứt điểm tình trạng thi công ì ạch.

Bạn đọc Mr Hiển thì đặt câu hỏi liệu chủ đầu tư và nhà thầu có thử đặt mình vào vị trí người dân sống cạnh công trình hoặc người đi qua mỗi ngày để cảm nhận sự bất tiện, thiệt hại kinh tế do chậm tiến độ?

"Với tinh thần làm việc như thế này thì khó mà đảm bảo tiến độ. Thuốc đắng dã tật, hy vọng TP.HCM sớm có liều thuốc đặc trị để trị dứt điểm tình trạng chậm tiến độ thi công các công trình", bạn đọc Mr Hiển nhấn mạnh.

Bạn đọc Quốc bày tỏ bài báo với nội dung xác thực, cảm ơn tác giả và quý báo tiếp tục cập nhật để người dân bớt cực bởi tại đây mỗi ngày 1/4 dân số thành phố đi lại. 

Còn tài khoản Cầu Vồng Xanh thì gay gắt: "Một dự án trọng điểm nhưng lại chậm nhất trong các dự án. Vậy thì không lý gì vẫn để tồn tại các nhà thầu yếu kém lẫn ban quản lý dự án không hoàn thành nhiệm vụ...". 

Một bạn đọc khác nhắc thêm cầu Nhơn Trạch vừa đưa vào khai thác, lượng xe đổ về An Phú càng nhiều, vậy mà dự án này lại chậm thêm 12 tháng, tiêu tốn không biết bao nhiêu nguồn lực xã hội.

Bạn đọc Tuấn thẳng thắn: "Hứa tới lui mấy lần, vấn đề là phải có giải pháp cụ thể, chi tiết, không thể cứ đổ lý do này lý do kia mãi". 

Trong khi bạn đọc Bob nhấn mạnh: "Thời gian kẹt xe chính là tiền bạc mất đi, nếu chậm thêm 12 tháng, chủ đầu tư và nhà thầu phải chịu trách nhiệm".

Bạn đọc Hoàng Xích Lô đặt ra câu hỏi quan trọng: "Vai trò của chủ đầu tư, đơn vị giám sát ở đâu? Nếu xây một căn biệt thự cho chính mình, liệu nhà thầu có dám chậm? Chắc chắn là không. Vậy thì cũng phải có địa chỉ chịu trách nhiệm rõ ràng cho dự án này".

Phải xử lý nhà thầu, người có trách nhiệm nếu tiến độ không cải thiện

Nhiều bạn đọc đồng loạt cho rằng với tiến độ ì ạch kéo dài, nút giao An Phú cần phải có những biện pháp mạnh tay, quyết liệt, không thể để hẹn tới hẹn lui.

Bạn đọc Dearetolead nhận định báo Tuổi Trẻ phản ánh rất đúng thực trạng. Nếu không thay đổi mạnh từ chủ đầu tư đến các nhà thầu, dự án này sẽ lạc nhịp với hàng loạt công trình khác đã về đích đúng hẹn. Sự chậm trễ không chỉ làm mất uy tín của một dự án trọng điểm, mà còn gây thiệt hại kinh tế lớn cho xã hội.

Còn bạn đọc Hà Hữu Tường nhấn mạnh: "Trễ hạn, vi phạm thì đã rõ, vấn đề là ai sẽ bị kỷ luật hay xử phạt. Có vậy mới nghiêm minh và tốt đẹp cho mọi công trình xây dựng của TP".

Bạn đọc Giang Trần thậm chí đề xuất thay hẳn chủ đầu tư nếu tình trạng chậm trễ còn kéo dài. Tương tự, bạn đọc Nguyễn Dương Hưng cho rằng nhà thầu thi công quá ì ạch, TP cần xử lý thật sự quyết liệt để giảm thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp. 

Bạn đọc Toàn thì đặt vấn đề cần xem xét lại cả năng lực quản lý của chủ đầu tư, trong khi bạn đọc Xuân Dương khẳng định cách nhanh nhất là thay người có trách nhiệm nếu tiến độ không cải thiện.

Không ít ý kiến còn đề nghị cấm các nhà thầu chây ì, kém năng lực tham gia dự án sau của thành phố để tránh lãng phí ngân sách và thời gian.

"Nhìn dòng xe ùn tắc, chậm một năm mà không ai chịu trách nhiệm thì thật khó tin", bạn đọc Lê Văn Sơn nói và nhắc lại rằng công trình này từng được Thủ tướng và lãnh đạo TP xuống kiểm tra, đôn đốc, vậy nên không thể nói chậm một cách nhẹ nhàng như thế được.

"Khắp nơi các công trình thi đua thi công vượt tiến độ, sớm hơn thời gian hợp đồng, còn nút giao An Phú - một công trình cấp bách lại "ngủ gục" là không thể chấp nhận được", bạn đọc Lê Văn Sơn chia sẻ.

Còn bạn đọc Lê Quang Tuấn chia sẻ: "Đất nước muốn cất cánh, thành phố muốn bứt tốc thì không thể để những nhà thầu kém hiệu quả làm chậm nhịp phát triển, gây bức xúc cho người dân".

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn