Nơi nào được các gia đình chọn du lịch nhiều nhất hè này?

TPO - Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm. Nhiều gia đình Việt thường lựa chọn mùa hè để du lịch cùng nhau, không chỉ để nghỉ ngơi, tham quan mà còn để gắn kết cảm xúc và cải thiện sức khỏe tinh thần.
Theo Báo cáo dự đoán xu hướng du lịch 2025 của Booking.com, mục tiêu hàng đầu của các gia đình khi đi du lịch là tận hưởng thời gian chất lượng bên nhau. Đáng chú ý, 88% phụ huynh cho biết họ xem du lịch là cơ hội để con cái được tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng và có thêm trải nghiệm phong phú. Trong khi đó, 59% mong muốn khám phá các món ăn mới và đặc sản địa phương.
Dữ liệu tìm kiếm trên Booking.com trong khoảng thời gian từ ngày 1/6-31/7 cho thấy, các chuyến đi biển (61%) và khám phá thiên nhiên (59%) tiếp tục dẫn đầu danh sách lựa chọn của các gia đình Việt, theo sau là các chuyến du ngoạn đến những thành phố lớn (45%).
![]() |
Nhiều gia đình Việt thường lựa chọn mùa hè để du lịch cùng nhau. Ảnh minh họa: IT. |
Trong nước, những cái tên như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc hay Vũng Tàu là các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Những địa danh này không chỉ mang đến không gian thư giãn, mà còn tạo điều kiện cho các gia đình tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách thuộc nhiều thế hệ.
Top 10 điểm đến trong nước được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 1/6 - 31/7 gồm: Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM, Đà Lạt, Hà Nội, Vũng Tàu, Hội An, Phú Quốc, Hạ Long, Huế.
Với du lịch quốc tế, dữ liệu từ Booking.com cho thấy Singapore, Tokyo và Bangkok là 3 điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè năm nay. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp các thành phố này góp mặt trong danh sách. Đáng chú ý, trong số 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, có tới 8 địa danh thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, qua đó khẳng định sức hút bền vững của khu vực này đối với các kỳ nghỉ gia đình trong tháng 6 năm nay.
Top 10 điểm đến quốc tế được các gia đình Việt tìm kiếm nhiều nhất từ 1/6 - 31/7 bao gồm: Bangkok (Thái Lan), Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản), Hong Kong, Singapore, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Sydney (Úc), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).
Ông Varun Grover - Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam - chia sẻ: “Dù là những chuyến đi biển trong nước hay hành trình khám phá ở nước ngoài, các gia đình Việt Nam đang tiếp cận du lịch với một tâm thế mới trong năm nay, đó là đề cao mục đích và sự gắn kết hơn là khoảng cách địa lý. Điều quan trọng không chỉ là “đi đâu” mà còn là “đi với ai”, đặc biệt khi mùa hè, thời điểm lý tưởng để kết nối và cùng nhau trải nghiệm, đang đến gần. Những khoảnh khắc ấy chính là chất liệu để tạo nên kỷ niệm đẹp và sự gắn bó lâu dài giữa các thành viên trong gia đình”.
Nghiên cứu xu hướng du lịch 2025 được Booking.com ủy quyền và thực hiện độc lập với đáp viên là những người trưởng thành đã thực hiện ít nhất một chuyến đi du lịch trong 12 tháng qua và có kế hoạch đi du lịch trong năm 2025. Mẫu khảo sát bao gồm hơn 32.100 người tham gia tại 32 thị trường, được khảo sát vào tháng 1 năm nay.