Ba độc giả được chọn ngẫu nhiên, bất kỳ từ hàng chục nghìn người tham gia bình chọn vòng chung kết (30/10-18/11). Ban tổ chức sẽ công bố thông tin ba nhân vật may mắn trên Fanpage Vietnam iContent vào ngày 1/12. Phía Unilever - đơn vị đồng hành chương trình, sẽ trao phần quà gồm hiện vật, tổng trị giá hai triệu đồng. Chi tiết quà tặng sẽ sớm được công khai.
Hoạt động bình chọn là cầu nối giữa khán giả và các nhà sáng tạo nội dung, khuyến khích công chúng trực tiếp chọn những gương mặt tiêu biểu trong năm. Đây cũng là cách ban tổ chức thể hiện sự trân trọng khán giả - những người góp phần định hình xu hướng sáng tạo số tại Việt Nam.
Theo đại diện ban tổ chức, việc Unilever đồng hành có thể gia tăng sức lan tỏa cho hoạt động, khuyến khích người dùng tham gia và tạo bức tranh toàn cảnh về ngành sáng tạo nội dung trong nước.
Sau vòng sơ loại (3-24/10), Vietnam iContent Awards 2025 chọn ra 72 ứng viên nổi bật từ hơn 100 đề cử ban đầu để vào vòng chung kết. Cổng bình chọn chung kết mở từ 15h ngày 30/10 để cộng đồng, độc giả bỏ phiếu cho cá nhân, tổ chức, sản phẩm yêu thích.
Kết quả chung cuộc mỗi hạng mục dựa trên 70% điểm đánh giá từ hội đồng giám khảo và 30% điểm bình chọn độc giả. Riêng danh hiệu "Nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất" sẽ dựa trên 100% số phiếu từ fan.
Theo đó, điểm bình chọn vòng cuối cùng sẽ được tính từ thời điểm vòng chung kết bắt đầu (15h ngày 30/10-18/11, không bao gồm số phiếu từ vòng sơ loại). Song song, hội đồng giám khảo tiến hành đánh giá dựa trên tiêu chí chấm điểm từng hạng mục.
Để đảm bảo tính bảo mật và hạn chế can thiệp tiêu cực lên kết quả bình chọn, ba ngày trước khi kết thúc vòng chung kết, số lượng vote sẽ được ẩn trên trang. Lưu ý việc bỏ phiếu vẫn diễn ra bình thường cho đến hết thời gian đóng cổng.
Vietnam iContent 2025 do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao - Du lịch cùng VnExpress phối hợp tổ chức. Với chủ đề Rạng rỡ Việt Nam (Vietnam shines), sự kiện vinh danh những gương mặt, dự án và sản phẩm sáng tạo xuất sắc, đồng thời tạo diễn đàn để cơ quan quản lý, đa nền tảng mạng xã hội, các đơn vị, cá nhân cùng chia sẻ thông tin, thảo luận xu hướng và định hướng phát triển.
Hiếu Châu
        
    












