Nhảy đến nội dung
 

Nhận biết các thủ đoạn lừa đảo trong giao dịch ngân hàng

Trong bối cảnh giao dịch ngân hàng trực tuyến phát triển mạnh mẽ, các thủ đoạn gian lận thanh toán ngày càng trở nên tinh vi và khó nhận diện.

Mặc dù những hình thức lừa đảo này không phải là mới, nhưng các đối tượng lừa đảo không ngừng thay đổi phương thức, bám sát các sự kiện thời sự để đánh vào tâm lý người dân, khiến nhiều người trở thành nạn nhân.

Mới đây, nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, VIB và Standard Chartered đã lên tiếng cảnh báo về các thủ đoạn gian lận thanh toán. Như kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng, gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân như số CMND/CCCD, mã OTP hoặc yêu cầu chuyển tiền qua các đường link giả mạo. Những cuộc gọi này thường đi kèm với các lời hứa hẹn về các chương trình khuyến mãi hoặc nâng cấp hạn mức thẻ, khiến khách hàng dễ dàng rơi vào bẫy.

Các đối tượng gian lận này tạo ra sự khẩn trương, ép buộc khách hàng phải đưa ra quyết định nhanh chóng mà không có thời gian để suy nghĩ kỹ. Hay có thể giả mạo tổng đài tự động, khiến người nhận cuộc gọi cảm thấy tin tưởng và thực hiện các giao dịch mà họ không hề hay biết là lừa đảo.

Theo Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này đang phối hợp với C06, Bộ Công an xây dựng kho dữ liệu về tài khoản nghi ngờ gian lận. Điều này giúp các ngân hàng có thể theo dõi và giám sát các hành vi gian lận trong hệ thống tài chính.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn