Nhà báo chi hơn 800 triệu đồng để 'trêu' khách du lịch suốt 20 năm

ANH - Một nhà báo địa phương đã chi tới 25.000 Bảng Anh (hơn 860 triệu đồng) để dựng một tấm biển "trêu" người đi đường tới một sân bay không có thật ở xứ Wales trong suốt 20 năm.
Theo BBC, năm 2002, một nhà báo địa phương có tên Nicholas Whitehead đã thuê người dựng lên một biển chỉ dẫn trên tuyến đường A44 gần làng Llandegley, Powys, xứ Wales.
Có kiểu dáng giống hệt các biển giao thông chính thức tại Anh, tấm biển này chỉ dẫn đến khu vực nhà ga số 1 và 3 của "sân bay quốc tế Llandegley".
Trên thực tế, không hề có sân bay nào ở khu vực này. Biển báo trên chỉ đơn giản là trò đùa mà ông Whitehead dành cho các vị khách khi đến đây du lịch hoặc những người lái xe phương xa.
Nếu tài xế đi theo tấm biển này, sẽ dẫn thẳng ra một cánh đồng cách làng khoảng 4km. Sân bay gần nhất cách nơi này 150km và không phải tên Llandegley.
Ngay sau khi biển báo này được dựng lên, vô số tài xế phương xa và du khách đã nhanh chóng "mắc bẫy". Tuy nhiên, thay vì phản ứng bực tức hay khó chịu, nhiều người lại cho rằng đây là một trò đùa thú vị.
Không chỉ dừng lại ở đó, biển báo này còn trở thành hiện tượng, thu hút rất đông du khách hiếu kỳ tới tham quan, chụp ảnh kỷ niệm.
Năm 2009, biển báo đã bị chính quyền địa phương yêu cầu gỡ bỏ. Song trước làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dân cũng như du khách, biển báo đã được phép dựng lại vào năm 2010.
Truyền thông đưa tin, ông Whitehead đã tự mình chi trả tới 25.000 Bảng Anh (hơn 860 triệu đồng) để tấm biển tồn tại trong suốt 20 năm. Cuối 2022, tấm biển chính thức được hạ xuống trong sự tiếc nuối của người dân địa phương.