Nguyên nhân metro Cát Linh - Hà Đông bị 'dột', khách che ô trên tàu
Nguyên nhân tàu metro Cát Linh - Hà Đông bị 'dột' là do tắc ống điều hòa trên một toa, gây ứ đọng và trào ngược nước xuống dưới. Sự cố đã được xử lý xong trong ngày 19/5.
![]() ![]() |
Hành khách che ô khi đi tàu metro Cát Linh - Hà Đông. |
Theo phản ánh của hành khách trên chuyến tàu metro Cát Linh - Hà Đông vào khoảng 17h45 - 17h50, nước từ hệ thống điều hòa tại một toa tàu bất ngờ chảy tong tong từ trần xuống. Một số hành khách phải che ô để tránh nước chảy vào người.
Xác nhận với VietNamNet, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, sự cố xảy ra trên một toa của đoàn tàu số 01, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông.
"Nguyên nhân liên quan đến phụ tùng. Trên một toa, ống điều hòa bị tắc, gây ứ đọng và trào ngược nước xuống dưới. Ngay sau đó, sự cố đã được xử lý xong trong ngày hôm qua", vị lãnh đạo thông tin.
Đại diện Hanoi Metro cho biết sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điều hòa trên các đoàn tàu đang vận hành, đồng thời tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng phục vụ và an toàn vận hành.
Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2011 nhưng đến tháng 11/2021 tuyến metro Cát Linh - Hà Đông mới được đưa vào vận hành. Tuyến dài hơn 13 km, điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 18 nghìn tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án mua sắm 13 đoàn tàu, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/h; thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút. Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.
Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.