Nhảy đến nội dung
 

Người Việt ngày càng thích đi du lịch một mình

Không còn là "chuyến đi cô đơn", du lịch một mình hay còn gọi là "solo travel" đang trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến của giới trẻ thành thị.

Theo Báo cáo Xu hướng du lịch 2025 của Booking.com, có tới 67% du khách Việt Nam cho biết họ có kế hoạch đi du lịch một mình trong năm 2025. Con số này cao hơn nhiều so với vài năm trước, khi mà thời điểm mà việc đi du lịch không có bạn đồng hành còn bị xem là "khác lạ". Giờ đây, "solo trip" không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là cách mỗi người tìm lại khoảng lặng, tạm gác những lo toan thường nhật để chăm sóc bản thân.

Với thông điệp "Tận hưởng chính mình", Booking.com cho rằng du lịch một mình mang đến sự tự do tuyệt đối. Bạn có thể thức dậy bất cứ lúc nào, dừng chân ở nơi mình muốn và chiêm ngưỡng thế giới theo nhịp riêng. Xu hướng này đặc biệt được hưởng ứng trong dịp Ngày Độc thân 11.11, sự kiện tôn vinh tinh thần độc lập và tự yêu bản thân đang lan tỏa toàn cầu.

Nếu trước đây người Việt thường ưu tiên đi theo nhóm bạn hoặc gia đình, giờ đây nhiều người chọn du lịch cá nhân như một cách cân bằng cuộc sống. Không ít người chia sẻ rằng "solo trip" giúp họ tự tin, trưởng thành và có thêm kỹ năng ứng biến khi phải tự lên kế hoạch, đặt phòng, di chuyển và khám phá. Sự phát triển của các nền tảng du lịch trực tuyến cũng giúp hành trình một mình trở nên dễ dàng hơn.

Nghiên cứu cho thấy người Việt có xu hướng chọn những điểm đến an toàn, dễ di chuyển, có sự kết hợp giữa khám phá và nghỉ dưỡng.

Bangkok (Thái Lan) đứng đầu danh sách cho chuyến xuất ngoại đầu tiên nhờ miễn visa, gần gũi văn hóa và nhiều hoạt động phong phú từ ẩm thực đường phố đến lớp học nấu ăn truyền thống.

Tokyo (Nhật Bản) hấp dẫn những người thích đô thị năng động và văn hóa đặc sắc. Dạo quanh Shibuya, ngắm hoa anh đào hay trải nghiệm văn hóa samurai đều là lựa chọn thú vị cho du khách đi một mình.

Singapore được yêu thích nhờ môi trường an toàn, hiện đại, thân thiện với 'du khách solo'. Khách Việt có thể vừa khám phá ẩm thực đường phố, vừa ngắm toàn cảnh thành phố từ các quán bar tầng thượng.

Với nhóm muốn ở trong nước, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng. Với biển xanh, cát trắng, nhiều tour trải nghiệm cá nhân như chèo kayak, câu mực đêm hay lặn ngắm san hô giữa quần đảo An Thới.

Các chuyên gia du lịch nhận định: "Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần tăng cao, du lịch một mình sẽ trở thành một xu hướng bền vững. Khách Việt ngày nay chủ động hơn, sẵn sàng chi tiền cho trải nghiệm riêng thay vì chạy theo các tour đông người như trước đây".

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn