Người đẹp Trung Quốc bị chỉ trích chiêu trò ở Cannes

Theo QQ, Triệu Anh Tử bị nhân viên nhắc nhở vì đứng quá lâu trên thảm đỏ. Ngoài ra, nữ diễn viên có hành động gây tranh cãi với Tom Cruise.
Nữ diễn viên Triệu Anh Tử trở thành tâm điểm chú ý tại thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2025. Cô bị cáo buộc cố tình tạo chiêu trò để gây chú ý. Trước khi xuất hiện tại sự kiện này, cô đăng hình một chiếc váy bị dính cà phê lên mạng xã hội, kêu gọi sự giúp đỡ từ cư dân mạng. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là kế hoạch có sẵn. Lý do là trước đó Triệu Anh Tử tiết lộ đã mang theo 11 bộ trang phục cho sự kiện.
Sau đó, Triệu Anh Tử xuất hiện trên thảm đỏ với một chiếc váy bạc lộng lẫy, thiết kế thân trên xuyên thấu và thân dưới đính đá. Phong cách này có thể nổi bật tại các sự kiện trong nước, nhưng tại Cannes, cô không nhận được sự quan tâm từ nhiếp ảnh gia, QQ chỉ ra.
![]() ![]() |
Triệu Anh Tử vướng tranh cãi khi xuất hiện ở Cannes. Ảnh: QQ. |
Thay vào đó, nhân viên tổ chức liên tục nhắc nhở nữ diễn viên di chuyển vì đứng quá lâu trên cầu thang, làm chậm tiến độ thảm đỏ. Dù bị yêu cầu rời đi nhiều lần, Triệu Anh Tử vẫn cố nán lại, khiến nhân viên hiện trường phải trực tiếp can thiệp.
Theo một số ý kiến, nhiều diễn viên Trung Quốc, bao gồm Triệu Anh Tử, tham gia Cannes mà không có vai trò cụ thể, thường bị xem như người nổi tiếng mạng và không nhận được sự ưu ái từ truyền thông quốc tế. Hành động của Triệu Anh Tử bị cho là cố gắng đánh bóng tên tuổi, nhưng bị phản tác dụng, làm dấy lên chỉ trích từ công chúng.
Cũng tại Cannes, trong buổi công chiếu phim Mission Impossible: The Final Reckoning vào 14/5, Triệu Anh Tử được cho là cố tình chen vào nhóm người để cố bắt tay với Tom Cruise. Tom Cruise lịch sự đáp lại hành động của Triệu Anh Tử.
Nhưng hành vi này của nữ diễn viên vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ khán giả Trung Quốc. Nhiều người cho rằng cô cố ý lợi dụng danh tiếng của Tom Cruise để thu hút sự chú ý, đồng thời lên án việc chen vào đoàn phim là không phù hợp.
5.000 năm nghệ thuật Trung Hoa có gì?
Sách Lịch sử mỹ thuật Trung Hoa của tác giả Dương Kỳ, GS về Nghệ thuật tại Đại học Thanh Hoa, là một bức tranh toàn cảnh về di sản nghệ thuật và thẩm mỹ của Trung Hoa qua 5.000 năm lịch sử.
Sách đưa người đọc vào dòng chảy sáng tạo của mỹ thuật Trung Hoa được kế thừa một cách tuần tự, rực rỡ, đẹp đẽ. Từ đồ gốm màu vẽ mặt người và cá, đồ đồng thanh nhuốm màu thời gian, những viên gạch phù điêu hay các tác phẩm đá khắc tranh mộc mạc giản đơn, những bức nhân vật họa có khí vận sinh động của Ngô Đạo Tử, những bức công bút họa hoa điểu sống động như thật của Triệu Cát,… cho đến sự sáng tạo trong hội họa truyền thống của Tề Bạch Thạch thời cận đại, sự kết hợp hội họa Đông Tây của Từ Bi Hồng.