Nhảy đến nội dung
 

Người dân TP.HCM 'sướng' khi ngồi máy lạnh làm thủ tục hành chính

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhà Bè, TP.HCM trong ngày đầu vận hành bố trí hơn 20 cán bộ túc trực hỗ trợ hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính.

Ngày 1.7, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhà Bè vận hành ngày đầu tiên, đón hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính.

Ông Huỳnh Văn Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nhà Bè cho biết: "Ngay trong ngày đầu, lượng người dân đến trung tâm làm thủ tục hành chính đã tăng đột biến, vượt xa dự đoán ban đầu. Trước đây, người dân thực hiện thủ tục tại cấp huyện. Giờ đây, sau sắp xếp, toàn bộ người dân thuộc khu vực sáp nhập đều tập trung về xã Nhà Bè nên số lượng tăng rất cao".

Để chuẩn bị cho đợt vận hành chính thức, trung tâm đã tập huấn, vận hành thử nghiệm thường xuyên. Các cán bộ đã làm quen quy trình thao tác trên cổng dịch vụ công quốc gia, nhằm bảo đảm tiếp nhận hồ sơ nhanh chóng, không để gián đoạn thủ tục cho người dân.

Hiện tại, trung tâm bố trí trước mắt 10 quầy làm việc. Người dân khi đến sẽ được hướng dẫn từ khu vực bên ngoài, lấy số tự động và được phân luồng theo đúng loại thủ tục. Sau khi được gọi tên, người dân vào quầy tiếp nhận để nộp hồ sơ và nhận giấy hẹn. Các thủ tục chứng thực sẽ được giải quyết ngay trong vòng 20 phút.

Trong thời gian tới, trung tâm hướng đến việc đẩy mạnh thủ tục hành chính trực tuyến. Người dân có thể thực hiện thao tác trực tiếp trên cổng dịch vụ công quốc gia với sự hỗ trợ từ cán bộ tại trung tâm. Đặc biệt, trung tâm cũng triển khai dịch vụ trả kết quả qua bưu điện để người dân chỉ cần đến một lần, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

"Hiện chúng tôi có 10 cán bộ tiếp nhận xuyên suốt tại các quầy làm việc. Ngoài ra còn tăng cường thêm 12 cán bộ chuyên môn để tư vấn, giải thích kỹ lưỡng, giúp người dân nộp hồ sơ đầy đủ ngay từ đầu, tránh tình trạng đi lại nhiều lần. Có thêm các cán bộ tại khu vực hướng dẫn, sẵn sàng hỗ trợ mọi người ngay khi bước vào trung tâm", ông Hoàng nói.

Với các thủ tục phức tạp như đất đai, bảo hiểm, lao động - thương binh - xã hội, trung tâm cũng đã phối hợp với các phòng chuyên môn của xã và mời đại diện các đơn vị liên quan đến hỗ trợ tại chỗ. Trung tâm cũng điều động, mời đại diện cơ quan bảo hiểm xã hội đến trực tiếp trung tâm để hỗ trợ người lớn tuổi nắm rõ chính sách, thực hiện đúng quy trình.

Là một trong những người dân đến thực hiện thủ tục trong ngày đầu xã Nhà Bè vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, ông Phạm Quốc (50 tuổi) chia sẻ: "Tôi đến đăng ký giấy phép kinh doanh. Ngay khi vào trung tâm, cán bộ đã hướng dẫn tận tình, từ việc bốc số, ngồi chờ đến cách tìm đúng quầy xử lý thủ tục. Nhìn chung, quy trình rất rõ ràng, biết được mình làm gì, ở đâu. Tôi thấy ổn, tốt đẹp".

Theo ông Quốc, thời điểm đầu khi sáp nhập, lượng người đến đăng ký các loại giấy tờ có phần đông nên thời gian chờ hơi lâu, nhưng vẫn trong mức chấp nhận được.

"Trung tâm được đầu tư bài bản, cơ sở vật chất đầy đủ. Có máy lạnh, có nước uống, có cán bộ hướng dẫn rõ ràng. Ngày trước làm giấy tờ phải lên huyện, lên thành phố. Bây giờ nếu làm ngay tại xã, thủ tục gọn hơn, không phải đi nhiều nơi là tốt rồi", ông Quốc nói thêm.

Dù hiện tại chưa phát sinh vấn đề gì khó khăn, nhưng ông Quốc cho rằng việc vận hành mới sẽ cần thời gian để hoàn thiện. 

"Giờ mới sáp nhập, chắc còn nhiều cái chưa quen, chưa biết hết. Nhưng mình mong là sẽ ngày càng tốt hơn, phục vụ dân nhanh hơn, đỡ phải chạy ngược xuôi", ông Quốc kỳ vọng.


 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn