Nhảy đến nội dung
 

Nghệ sĩ bắt tay ngân hàng, liệu có áp đặt khi khán giả chỉ muốn mua vé show ca nhạc

Khi nghệ sĩ bắt tay ngân hàng làm show ca nhạc, đặc biệt đặt bút ký với ngân hàng cho một chương trình mở thẻ, có nghĩa đang ký gửi niềm tin của người hâm mộ vào một chuỗi trải nghiệm kéo dài, nhiều điểm chạm và rất dễ rơi vỡ.

Đó là chia sẻ của chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh với Tui Tr Online về xu hướng ngân hàng bắt tay nghệ sĩ hoặc các nhà sản xuất concert tổ chức show ca nhạc thời gian qua.

Xu hướng nghệ sĩ và ngân hàng bắt tay

Thực ra chuyện nghệ sĩ/ nhà sản xuất bắt tay với các ngân hàng; hay các ngân hàng tài trợ cho các show ca nhạc/ sự kiện giải trí không phải mới. 

Hai concert lớn là Anh trai vượt ngàn chông gai, Anh trai say hi hay loạt hòa nhạc cổ điển như The Vienna concert, White Night, Fantasstique, Âm thanh vĩnh cu, Vivaldi & Beethoven, The Mozart Concert… cũng đều có các ngân hàng tài trợ đứng sau.

Song kết hợp mở thẻ ngân hàng để tăng trải nghiệm đặc quyền mua vé concert sớm, cùng các ưu đãi khác mới diễn ra trong một vài năm gần đây.

Cái bắt tay này muôn hình vạn trạng và không phải lúc nào cũng mang lại những trải nghiệm tốt đẹp cho khán giả. 

Chẳng hạn Mỹ Tâm live concert: See the light chỉ chấp nhận chủ thẻ của ngân hàng mà nghệ sĩ hợp tác (giai đoạn mở bán sớm), khiến nhiều fan ruột đành chấp nhận mở thẻ chứ bản thân họ không có nhu cầu.

Chưa kể mở thẻ đặt vé xong, không có nhu cầu sử dụng, lúc đóng thẻ phải mất một số tiền; hoặc quá trình đặt vé không được suôn sẻ…

Ví dụ khi đặt vé K-Star Spark in Vietnam 2025, hệ thống bán vé trực tuyến bị quá tải trong ngày mở bán, dẫn đến tình trạng trục trặc khi đặt vé khiến không ít khán giả chán ngán.

Nghệ sĩ đang ký gửi niềm tin của người hâm mộ  

Theo chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh, việc ngân hàng kết hợp nghệ sĩ để mở thẻ ưu đãi concert là một bước đi marketing định hình tư duy thiết kế trải nghiệm toàn diện dành cho fan, đặc biệt gen Z - cộng đồng ngày càng có sức ảnh hưởng, có chi tiêu, đặc biệt có cảm xúc mạnh mẽ với những giá trị gắn kết.

Các thương hiệu tài chính không còn đóng vai "nhà tài trợ đứng sau" mà chủ động bước lên, trở thành một phần trong hành trình cảm xúc ấy.

"Song trong cấu trúc liên minh nghệ sĩ, ngân hàng, ticketing (nền tảng bán vé), một mắt xích thiếu chỉn chu, như API lỗi, bảo mật kém, hệ thống bị sập khi mở bán… thì cảm xúc người hâm mộ dễ dàng chuyển từ hào hứng sang thất vọng, từ kỳ vọng sang mất niềm tin, đặc biệt với nghệ sĩ", anh nói.

Hồng Quang Minh cho rằng, một mặt, chiến lược này mang đến trải nghiệm đẳng cấp, xây dựng hình ảnh mới mẻ, trẻ trung cho ngân hàng và nghệ sĩ. Song ở mặt còn lại nếu không kiểm soát rủi ro kỹ lưỡng, truyền thông thiếu rõ ràng về điều kiện mở thẻ, quyền lợi, hoặc thiếu kênh chăm sóc fan sau khi mua vé - dễ khiến dư luận nhanh chóng chuyển hướng.

Anh lưu ý: "Người mở thẻ không chỉ vì tiện ích, mà vì cảm xúc. Khi cảm xúc bị tổn thương, hậu quả là một làn sóng phàn nàn, quay lưng, và rạn nứt niềm tin".

"Thương hiệu có thể xoay hướng chiến dịch, ngân hàng có thể đổi chương trình mới, nhưng nghệ sĩ thì phải sống cùng niềm tin công chúng mỗi ngày. Bao năm gầy dựng có thể bị xô lệch chỉ trong một buổi chiều mạng xã hội nổi sóng", Hồng Quang Minh nêu quan điểm.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@daisan.vn

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn