Nhảy đến nội dung
 

Ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: 'Chỉ cần ra phường là xong'

Sáng 1.7.2025, mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức đi vào hoạt. Đây là thay đổi mang tính lịch sử, hứa hẹn tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả điều hành và phục vụ người dân tốt hơn. Tại nhiều phường tại TP.HCM, người dân đã có nhiều thuận lợi trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

Sáng 1.7.2025, mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức đi vào hoạt động. Đây là thay đổi mang tính lịch sử, hứa hẹn tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả điều hành và phục vụ người dân tốt hơn.

Tại UBND phường Xuân Hòa (trước đây nằm trong quận 3 cũ, TP.HCM) đã bắt đầu ngày làm việc với lễ chào cờ đầu tiên từ khi phường mới được thành lập. Buổi lễ mang nhiều ý nghĩa quan trọng đối với lãnh đạo, cán bộ công chức làm việc tại phường.

Ông Nguyễn Hùng Hậu (Chủ tịch UBND Phường Xuân Hòa) cho biết: "Phường Xuân Hòa đã ráo riết chuẩn bị về cơ sở vật chất, chỉnh trang, rà soát lại hệ thống máy móc trang thiết bị đầy đủ hiện đại và đội ngũ cán bộ viên chức đã được bố trí đầy đủ và được tập huấn kỹ càng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". 

Tại phường An Phú Đông (tại quận 12 cũ), ngay trong buổi sáng 1.7, nhiều người dân đã đến UBND phường để thực hiện các thủ tục cần thiết. Khác với trước đây phải lên quận để nộp hồ sơ, giờ đây họ chỉ cần đến phường để giải quyết trọn gói.

Chị Nguyễn Bích Trâm, một người dân địa phương chia sẻ: "Trước đây là nộp ở UBND quận, mình xuống phường làm xác nhận vị trí xong rồi lên quận nộp hồ sơ, nhưng bây giờ thay đổi, xuống đây em làm một cửa, nói chung là rất thuận tiện cho em, nhanh, gọn lẹ".

Đáp ứng lượng người đến tăng cao, phường An Phú Đông đã tăng cường thêm quầy giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công, từ 5 lên 9 quầy. Ngoài ra, một số lĩnh vực như thuế, bảo hiểm xã hội hay bưu chính cũng được bố trí thêm bàn tiếp nhận để hỗ trợ người dân ngay tại chỗ. Bà Bùi Thị Lam Hồng, Chủ tịch UBND phường, cho biết việc vận hành suôn sẻ một phần nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ TP.HCM và tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ công chức.

Tại phường Tân Hưng (tại quận 7 cũ), Trung tâm Hành chính công với 18 nhân sự chính thức cũng đã sẵn sàng phục vụ người dân. Chỉ trong buổi sáng đầu tiên, trung tâm đã tiếp nhận hơn 200 lượt người và hoàn tất khoảng 180 thủ tục.

Ông Nguyễn Minh Thiện, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Hưng, kiêm Giám đốc Trung tâm, khẳng định: "Chúng tôi đặt mục tiêu phải gần dân, sát dân, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi nhất để giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí. Sự hài lòng của người dân là thước đo hoàn thành nhiệm vụ của toàn bộ đội ngũ".

Tương tự, tại phường Phú Thuận, trong ngày đầu tiên cũng ghi nhận lượng lớn người dân đến làm thủ tục, hầu hết đều đánh giá cao sự tiện lợi và thái độ phục vụ tận tình.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn