Ngân hàng đã xóa nợ cho khách hàng không hề vay tiền

Sau nhiều lần kêu cứu, bản thân không vay tiền nhưng bị ghi 'nợ quá hạn cao', sáng 20.5, ngân hàng liên quan đã xóa các thông tin dư nợ có tên bà T.T.N.Đ trên hệ thống.
Sáng 20.5, bà T.T.N.Đ (ở H.Củ Chi, TP.HCM; là một cán bộ ở Q.1) thông tin đến PV Thanh Niên, đúng lịch hẹn, sáng nay, phía ngân hàng có chi nhánh tại P.13, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã giải quyết dứt điểm, xóa các thông tin dư nợ vay và dư nợ thẻ có tên bà trên hệ thống ngân hàng này.
Đồng thời, theo bà Đ. phía ngân hàng này cho biết sẽ phối hợp, trao đổi với các ngân hàng liên quan khác, vì thông tin dư nợ tại ngân hàng này đã ảnh hưởng khoản vay đang có của bà bị ảnh hưởng.
Trước đó, ngày 16.5, Báo Thanh Niên phản ánh trường hợp bà Đ. bị ngân hàng có chi nhánh trên đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình ghi "nợ quá hạn cao" dù bà không vay tiền.
Sau đó, khi tìm hiểu, bà biết được có người khác sử dụng thông tin hộ chiếu của bà để vay tại ngân hàng này 145 triệu đồng, và được ngân hàng cấp 1 thẻ tín dụng 50 triệu đồng.
Bên cạnh đó, theo bà Đ., việc ghi nợ này ảnh hưởng rất nhiều đến thông tin cá nhân, cuộc sống của bà.
Cụ thể, vợ chồng bà đang làm thủ tục thế chấp sổ hồng để vay tiền tại một ngân hàng, nhưng ngân hàng này từ chối cho vay, vì khi kiểm tra trên hệ thống, thấy thông tin bà Đ. có "lịch sử tín dụng dính nợ chú ý".
Bên cạnh đó, Ngân hàng V., nơi mà bà Đ. đang vay tiền liên tục gọi điện, gửi tin nhắn yêu cầu bà Đ. thanh toán ngay toàn bộ dư nợ (dù chưa đến hạn), bởi "theo thông tin ghi nhận tại Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia (CIC), quý khách có nợ xấu tại tổ chức tín dụng khác kéo theo nợ xấu tại V. Vì vậy, Ngân hàng V. yêu cầu quý khách tất toán toàn bộ dư nợ tại ngân hàng này".
Theo bà Đ., dù đã có đơn trình báo đến ngân hàng có thông tin nợ quá hạn cao, yêu cầu làm rõ và giải quyết dứt điểm cho bà, nhưng hơn 1 tháng trôi qua, phía ngân hàng liên quan không hề mời bà lên làm việc hay có thông báo giải quyết gì đối với trường hợp của bà.