Nhảy đến nội dung
 

Ngăn chặn 'hổ báo' ở bệnh viện: Cần mạnh tay hơn

Dưới bài viết "Dẹp "hổ báo" ở bệnh viện: Dễ hay khó?", nhiều bạn đọc đề xuất các giải pháp để xử lý tình trạng bạo hành nhân viên y tế.

Theo bạn đọc Khai Phong: "Có thể thông cảm cho nỗi lo lắng căng thẳng khi người nhà bị bệnh, nhất là trường hợp nhập viện cấp cứu, nhưng tuyệt đối không chấp nhận những người không có chuyên môn có những hành vi, lời nói làm ảnh hưởng đến nhân viên y tế, bởi mỗi giây phút cứu chữa là thời gian vàng quý giá đối với chính bệnh nhân. 

Nhân viên y tế không chỉ cấp cứu cho mỗi một bệnh nhân mà có khi nhiều bệnh nhân cùng lúc. Hãy nghĩ về điều này mà hành xử cho có ý thức và văn hóa".

Bạn đọc Khai Phong cũng đề nghị ở khu vực cấp cứu nên có quy định ngay khi tiếp nhận bệnh nhân thì người nhà bệnh nhân không được vào khu vực y bác sĩ làm việc chuyên môn.

Bạn đọc Nguyễn Kim Hà viết: "Cần thiết có bảo vệ trực ngay cửa phòng cấp cứu". Trong khi đó bạn đọc Nguyễn Minh Phương có ý kiến: "Việc hành hung nhân viên y tế là hoàn toàn sai, nhưng phải chấn chỉnh thái độ của nhân viên y tế trong việc chăm sóc bệnh nhân. 

Tôi thấy nhiều nhân viên y tế rất dễ thương, nhưng cũng có một số người khi giao tiếp với bệnh nhân và người nhà còn lạnh lùng và thiếu thân thiện".

"Đối với hành vi tấn công, bạo hành nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ cần nghiêm trị thích đáng. Để những trường hợp đáng tiếc này không tái diễn, thiết nghĩ cần giám sát, nâng cao khả năng giao tiếp đối với bệnh nhân của một bộ phận nhân viên y tế.

Thực tế là không hiếm điều dưỡng, bác sĩ có thái độ hành xử thiếu chuẩn mực đối với bệnh nhân" - bạn đọc Anh Vũ bày tỏ.

Cùng quan điểm, bạn đọc Quang Long chia sẻ: "Cần mạnh tay xử lý các trường hợp hành hung nhân viên y tế để răn đe. Bên cạnh đó lực lượng y bác sĩ cũng phải hết sức nhiệt tình có thể để cấp cứu bệnh nhân vì tính mạng con người là trên hết".

Nhiều bạn đọc góp ý cần có thêm nhiều cách ngăn ngừa, răn đe các hành vi bạo lực ở các cơ sở y tế. Chẳng hạn như: camera giám sát, thêm bảo vệ và nhân viên hướng dẫn cũng như giải thích tình huống với bệnh nhân và người thân của họ. Không để y bác sĩ "đơn độc" khi phát sinh tình huống căng thẳng.

 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn