Nestlé khẳng định sử dụng kết quả của viện nghiên cứu để truyền thông sản phẩm Milo

Nestlé lên tiếng khẳng định tuân thủ đúng quy định pháp lý khi truyền thông kết quả nghiên cứu do Viện Dinh dưỡng thực hiện.
"Chất lượng của sản phẩm và sự tuân thủ là ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Trong gần 160 năm thành lập trên toàn cầu và 30 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết đem lại sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người Việt.
Các sản phẩm của Nestlé đều đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định liên quan về chất lượng và an toàn thực phẩm", đại diện diện Nestlé Milo khẳng định
Nghiên cứu được phê duyệt, đánh giá và nghiệm thu theo đúng quy định khoa học
Trong năm 2022-2023, Viện Dinh Dưỡng đã hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nghiên cứu hiệu quả của giáo dục thể chất kết hợp với việc sử dụng sản phẩm Nestlé Milo đối với tình trạng dinh dưỡng, sức mạnh thể chất và trí lực của trẻ em tại Việt Nam.
Nghiên cứu được thực hiện theo Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh Dưỡng về việc phê duyệt đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở, và "Chứng nhận chấp thuận của Hội đồng Đạo đức trong Nghiên cứu Y sinh" số 545/VDD-QLKH.
Nghiên cứu đã được Hội đồng nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở vào năm 2023 theo Quyết định số 400/QĐ-VDD và được công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở theo Quyết định số 486/QĐ-VDD.
Kết quả ghi nhận rằng sau ba tháng can thiệp, nhóm học sinh sử dụng sản phẩm Nestlé MILO kết hợp chương trình giáo dục thể chất có sự cải thiện toàn diện về các yếu tố thể lực: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, khả năng phối hợp vận động và sự khéo léo.
Nestlé Milo khẳng định tuân thủ quy định về quảng cáo
Trước khi đưa thông tin nghiên cứu lên bao bì và trong các hoạt động truyền thông, Nestlé Milo khẳng định đã tiến hành rà soát toàn bộ quy định pháp lý liên quan.
Cụ thể, theo Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP, chỉ các nhóm sản phẩm đặc thù như "thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi" mới thuộc diện phải đăng ký nội dung quảng cáo.
Do đó, với vai trò là sản phẩm thực phẩm bổ sung (sữa lúa mạch), Nestlé Milo không nằm trong nhóm bắt buộc phải đăng ký nội dung quảng cáo và cũng không thuộc diện bị cấm quảng cáo theo Điều 7 Luật Quảng cáo.
Đại diện Nestlé nhấn mạnh rằng việc truyền thông kết quả nghiên cứu đã được thực hiện dựa trên cơ sở pháp lý rõ ràng, khách quan và minh bạch.
"Trong hành trình gần ba thập niên có mặt tại Việt Nam, Nestlé Milo đã hợp tác cùng nhiều Bộ, ngành, tổ chức và trường học để thúc đẩy phong trào thể thao học đường, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực trẻ em", vị này cho hay.
Thông qua các chương trình như "Năng động Việt Nam" hay các giải thể thao học đường quy mô toàn quốc, Nestlé Milo kỳ vọng xây dựng một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh, bền bỉ và năng động.
Nestlé Milo khẳng định mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các cơ quan quản lý, truyền thông và người tiêu dùng trong hành trình phát triển bền vững và nâng cao thể chất cho trẻ em Việt Nam.