Một trong những chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú lớn nhất Hàn Quốc quy tụ đông đảo ngôi sao đình đám đang bị chỉ trích gay gắt, vì biến sự kiện thành bữa tiệc uống rượu, tiệc tùng.
Theo tờ Osen, ngày 15-10, tại một khách sạn ở Seoul (Hàn Quốc) diễn ra buổi từ thiện "Love Your W 2025". Đây là năm thứ 20 sự kiện tổ chức, dưới sự chủ trì của tạp chí thời trang danh tiếng W Korea, nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú.
Chương trình năm nay thu hút đông đảo ngôi sao nổi tiếng Ha Jung Woo, Lee Min Ho, Lee Young Ae, Park Eun Bin, Im Soo Jung, Jang Yoon Ju, Big Bang Taeyang, Mamamoo Hwasa, BTS RM, J-Hope, V, Stray Kids Bangchan, Seungmin, TXT Soobin, aespa Karina, Winter, Giselle, Byeon Woo Seok, Jang Won Yound...
'Bữa tiệc này như một sự chế giễu các bệnh nhân ung thư vú'
Nhiều nguồn tin tiết lộ ban tổ chức và nghệ sĩ chỉ uống rượu, thưởng thức các tiết mục biểu diễn, nhảy múa, không hề đề cập đến ung thư vú.
Điều này gây ra nhiều tranh cãi, nhiều ý kiến chỉ trích: "Một bữa tiệc mà các nghệ sĩ chỉ uống rượu và trình diễn thời trang thì liên quan gì đến nâng cao nhận thức về ung thư vú?";
"Mục đích của sự kiện là nâng cao nhận thức về ung thư vú nhưng chẳng có ai nhắc đến căn bệnh này"; "Nếu giống các sự kiện từ thiện về ung thư vú ở nước ngoài, mọi người được yêu cầu đeo ruy băng hồng thay vì uống rượu thì sẽ phù hợp hơn với mục đích của sự kiện";
"Không biết chi phí cho sự kiện hôm đó là bao nhiêu nhỉ? Cứ như thể bệnh ung thư vú đang bị lợi dụng chứ không phải là để nâng cao nhận thức, phải không?"...
Đáng chú ý, tiết mục biểu diễn của Jay Park cũng gây tranh cãi. Anh chọn trình diễn ca khúc Mommae (2015), với lời bài hát 19+ tán dương vóc dáng phụ nữ. Trên các nền tảng nhạc số, để xem lời bài hát này, người dùng phải trải qua xác nhận độ tuổi.
Nhiều câu trong bài hát bị đánh giá là không phù hợp với tinh thần nâng cao nhận thức về ung thư vú.
Một bệnh nhân ung thư vú bình luận: "Không biết các ngôi sao hay ban tổ chức đã tra cứu chút thông tin về ung thư vú chưa. Với bệnh nhân, bữa tiệc này như một sự chế giễu các bệnh nhân ung thư vú".
Một cư dân mạng khác chia sẻ: "Nếu không muốn nhắc đến ung thư vú thì cứ tổ chức tiệc riêng đi. Tôi mất người thân vì ung thư vú, nhìn cảnh uống rượu và tiết mục Mommae thật khó chịu".
Ngoài ra, có những chỉ trích về cấu trúc và cách tổ chức của sự kiện. Không giống các sự kiện từ thiện về ung thư vú ở nước ngoài, không có ruy băng hồng hay dress code màu hồng.
Ban tổ chức quyên góp tổng cộng 1,1 tỉ won trong 20 năm bị đánh giá là quá ít so với quy mô tiệc, khó có thể hỗ trợ cho đông đảo các bệnh nhân đang vật lộn với chi phí chữa bệnh, khiến nhiều người gọi đây là một "chiến dịch từ thiện hình thức".
Tuy nhiên cũng có vài ý kiến ủng hộ, cho rằng: "Điều quan trọng của sự kiện từ thiện là huy động quỹ. Hình thức tiệc tùng không phải vấn đề" hoặc "Dù sao, sự tham gia của các ngôi sao vẫn góp phần nâng cao nhận thức về ung thư vú".