Morinaga cam kết chất lượng sữa qua 108 năm

Giữa "cơn bão" sản phẩm giả và kém chất lượng với những cái tên mới lạ, bề dày lịch sử 108 năm trở thành một trong những "bảo chứng" của thương hiệu Morinaga, tạo niềm tin cho người tiêu dùng về một sản phẩm chất lượng.
Hành trình bước vào hàng ngũ những "người khổng lồ" của ngành sữa Nhật Bản và vươn tầm thương hiệu toàn cầu thế kỷ của công ty Morinaga Milk Industry khởi đầu từ năm 1917. Tuy nhiên, theo doanh nghiệp, giá trị bền vững của Morinaga không định nghĩa bằng tuổi đời, mà bằng cặp triết lý song hành: "năng lực sản xuất toàn cầu" và "hệ thống kiểm soát chất lượng không khoan nhượng".
Với mạng lưới hơn 14 nhà máy tại Nhật và 30 chi nhánh toàn cầu, Morinaga cam kết chất lượng bằng quy trình kép. Cụ thể, toàn bộ hệ thống sản xuất tuân thủ tiêu chuẩn Codex quốc tế do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban hành, và đạt chứng nhận FSSC 22000 - một trong những tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe nhất hiện nay. Các thành phần nguyên liệu như Lactoferrin, lợi khuẩn BB536 đều được các cơ quan uy tín như Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ công nhận an toàn. Sau cùng, từng sản phẩm đều phải qua giai đoạn tái kiểm định tại chính phòng phân tích nội bộ trước khi đến tay người tiêu dùng.
Tiên phong về "đề kháng vàng" Lactoferrin
Từ thập niên 1960, các nhà khoa học tại Morinaga đã không ngừng đặt câu hỏi: "Làm thế nào để giải mã 'công thức miễn dịch' ẩn chứa trong sự diệu kỳ của sữa mẹ nhằm xây dựng nền tảng đề kháng vững chắc cho trẻ nhỏ?". Sau hai thập kỷ nghiên cứu, năm 1986, Morinaga bổ sung thành công Lactoferrin vào sữa công thức, đưa "chiếc khiên đề kháng miễn dịch từ sữa non" đến gần hơn với trẻ em toàn cầu.
Là dưỡng chất quý có nhiều trong sữa non, Lactoferrin còn được mệnh danh là "đề kháng vàng" bởi vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và bảo vệ hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Nhờ khả năng liên kết với các phân tử sắt, Lactoferrin ức chế nhiễm trùng, ngăn ngừa sự phát triển của hại khuẩn, trong khi tăng cường kích hoạt hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ. Đến nay, Morinaga vẫn tiếp tục công cuộc nghiên cứu chuyên sâu về Lactoferrin. Những bài viết công bố tác dụng của "đề kháng vàng" Lactoferrin tiếp tục được cập nhật công khai rộng rãi trên các nền tảng chính thức của Morinaga.
Trên hành trình phát triển Lactoferrin, Morinaga không ngừng ghi dấu với các cột mốc. Đơn cử, năm 2012, doanh nghiệp đạt Chứng nhận GRAS từ FDA Mỹ cho dưỡng chất Lactoferrin, mở ra cánh cửa đến các thị trường khó tính nhất, khẳng định Lactoferrin Morinaga đạt chuẩn an toàn tuyệt đối.
Năm 2020, bằng việc sở hữu hoàn toàn nhà máy MILEI GmbH (Đức) và nâng gấp đôi công suất, Morinaga khẳng định vị thế nhà sản xuất Lactoferrin số 1 thế giới, với sản phẩm đạt chuẩn GRAS của Mỹ, được công nhận tại nhiều quốc gia.
Tháng 12/2024, doanh nghiệp công bố nghiên cứu mới nhất, giải mã cơ chế Lactoferrin hoạt động như một "bộ khuếch đại miễn dịch", giúp kích hoạt mạnh mẽ các tế bào bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Trong số hơn 9.000 công bố khoa học về Lactoferrin trên toàn cầu, Morinaga là doanh nghiệp tư nhân sở hữu nhiều nghiên cứu nhất về dưỡng chất này trên hệ thống dữ liệu học thuật SCOPUS.
Với Lactoferrin và lợi khuẩn BB536, Morinaga thiết lập "bộ đôi vàng" trong các sản phẩm dinh dưỡng của mình. Đây cũng là một trong những bí quyết giúp trẻ em Nhật Bản đạt chuẩn "tăng cân khỏe mạnh". Lactoferrin xây dựng hàng rào đề kháng, còn BB536 tối ưu hóa khả năng hấp thu tạo nên đường ruột khỏe mạnh. Từ đó, trẻ ít ốm vặt, dễ dàng hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng và tăng cân, phát triển toàn diện.
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ, bộ phận R&D tại Morinaga không chỉ tập hợp những bộ óc ưu tú mà còn là hành trình của "triết lý trái tim". Hành trình đó khởi đầu từ sự thấu cảm với người mẹ và lấy niềm tin "chất lượng chính là danh dự" làm kim chỉ nam cho mọi hành động.
15 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt
Năm 2010, Morinaga chính thức bước vào thị trường Việt. Đây là một cuộc mở rộng kinh doanh, đồng thời khởi đầu cho một hành trình "đưa phong cách sống khỏe mạnh của Nhật Bản tới hàng triệu gia đình Việt bằng những sản phẩm an toàn, đạt tiêu chuẩn Nhật Bản".
Từng bước hiện thực hóa tầm nhìn này, năm 2023, Morinaga Milk Industry thành lập Công ty Morinaga Lê Mây Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Nhật Bản. Đại diện doanh nghiệp cho biết, động thái này không chỉ là một sự đầu tư tài chính, mà là lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho việc xem Việt Nam là thị trường chiến lược, đảm bảo 100% sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng Việt dưới sự giám sát chất lượng trực tiếp của tập đoàn.
Doanh nghiệp cũng thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược cùng Con Cưng - hệ thống bán lẻ mẹ và bé với mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc. Sự hợp tác này giúp Morinaga gia tăng đáng kể độ phủ thương hiệu, cũng như mở rộng điểm chạm tới các gia đình Việt trên cả phương diện điểm bán lẫn truyền thông.
Diệp Chi
Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam
Website: morinagalemay.com.vn
Hotline miền Bắc: 08 3993 7117
Hotline miền Nam: 0916 43 44 29