Nhảy đến nội dung
 

Mission: Impossible 8 đối đầu Lilo & Stitch, ai sẽ chạm đến cột mốc tỉ đô?

Năm 2025 chính là cơ hội vàng để Mission: Impossible - The Final Reckoning của Tom Cruise và Lilo & Stitch của Disney lấy lại phong độ cho thương hiệu và gây dựng niềm tin từ khán giả.

Theo Screen Rant, trận chiến phòng vé đầu tiên và được mong chờ nhất của năm 2025 đang đến gần với màn đối đầu giữa Lilo & Stitch Mission: Impossible - The Final Reckoning.

Cuộc cạnh tranh dựa trên mức độ nhận diện và sự quan tâm từ khán giả. Kết quả khảo sát cho thấy Lilo & Stitch đạt mức nhận diện 62%, trong khi Mission: Impossible bám sát với 59%. Cả hai đều có điểm số quan tâm ngang nhau ở mức 53%.

Đây có thể là một cuộc đối đầu hoành tráng trong dịp Lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) tại Mỹ nói riêng và các phòng vé trên toàn cầu nói chung.

Cuộc chiến phòng vé 2025 liệu sẽ thành công như 'Barbenheimer'?

Năm 2011, Kung Fu Panda 2 The Hangover part II cùng ra dịp cuối tuần Lễ Chiến sĩ trận vong, lần lượt đạt doanh thu mở màn 60,8 triệu USD và 103,4 triệu USD.

Trước đó, các cặp phim như Shrek 2 The day after tomorrow (2004), Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith Madagascar (2005), hay Pirates of the Caribbean: At world's endShrek the third (2007) đều chứng minh rằng có thể có hai phim vượt mốc doanh thu mở màn 60 triệu USD.

Mặt khác, năm 2023, khán giả từng chứng kiến cuộc so tài đình đám giữa Barbie Oppenheimer khi cả hai phim cùng ra mắt vào ngày 21-7, với sự tương phản giữa một bên đậm chất nữ tính còn bên kia được phái mạnh yêu thích.

Hiện tượng “Barbenheimer” giúp cả hai phim đại thắng: Barbie mở màn với doanh thu 162 triệu USD, từ đó vươn đến cột mốc 1,4 tỉ USD doanh thu toàn cầu.

Còn Oppenheimer mở màn với doanh thu 82,4 triệu USD, sau đó bỏ túi gần 1 tỉ USD doanh thu toàn cầu.

Đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese cho rằng "Barbenheimer" là hiện tượng vô tiền khoáng hậu và có ý nghĩa rất lớn với nền công nghiệp điện ảnh.

Năm 2024, trận chiến phòng vé này phần nào được tái hiện với cuộc so kè của phù thủy Wicked và võ sĩ giác đấu Gladiator II.

Cả hai được kỳ vọng sẽ góp phần làm "nóng" lại cuộc đua doanh thu phòng vé năm 2024 sau một quãng thời gian khá ảm đạm vì loạt phim thiếu ăn khách.

Thế nhưng, Wicked lại giành chiến thắng áp đảo với 751 triệu USD, còn Gladiator II chỉ mang về 462 triệu USD.

Có thể thấy, trong mọi trường hợp trước, một bộ phim nhắm đến khán giả gia đình thường đối đầu với một tác phẩm hướng đến người xem lớn tuổi hơn - thường là phần tiếp theo trong loạt phim nổi tiếng.

Tương tự, Mission: Impossible là thương hiệu hành động quá quen thuộc, còn Lilo & Stitch là bản làm lại từ phim hoạt hình ăn khách của Disney. Cả hai đều có lợi thế về mức độ nhận diện thương hiệu và sự quan tâm của khán giả ngay từ đầu.

Tuy nhiên, khác biệt nằm ở chỗ: Lilo & Stitch là bản chuyển thể live-action, chứ không phải hoạt hình như những bộ phim dành cho gia đình ở các ví dụ trước.

Những ví dụ trên là cơ sở hợp lý để khán giả trông chờ vào cuộc đối đầu giữa Mission: Impossible - The Final ReckoningLilo & Stitch trong năm 2025.

Nếu cả hai có thể gặt hái thành công ấn tượng như hiện tượng "Barbenheimer" sẽ góp phần cứu vớt doanh thu phòng vé Hollywood sau quý 1-2025 đầy ảm đạm.