Nhảy đến nội dung
 

Miss Grand International, cuộc thi 'hoa hậu bán khô gà', tự nhận thay đổi thế giới

Sau vụ đương kim hoa hậu bỏ vương miện và nhiều ồn ào khác, Miss Grand International vẫn tự nhận là đế chế giải trí toàn cầu.

"Hoa hậu bán khô gà" là cụm từ giới fan sắc đẹp thường nói đùa để chỉ việc các hoa hậu, á hậu Miss Grand International được yêu cầu livestream bán các sản phẩm như khô gà, nước mắm, xà bông... và các mặt hàng khác.

Vừa qua, cuộc thi gây bàn tán trong giới sắc đẹp vì hoa hậu Rachel Gupta từ bỏ vương miện vì bị ngược đãi, thấy nhục nhã khi phải livestream bán hàng rẻ tiền. 

Miss Grand International tự nhận thay đổi thế giới

Hôm 26-6, Miss Grand International đăng bài viết khẳng định đẳng cấp của cuộc thi. Ban tổ chức viết: "Miss Grand International: duy nhất và đỉnh cao. Hơn cả một cuộc thi sắc đẹp, MGI là đế chế giải trí toàn cầu.

Với khái niệm "giải trí thế giới bằng sắc đẹp", chúng tôi biến mỗi sân khấu thành một buổi biểu diễn, mỗi nữ hoàng thành một ngôi sao, và sắc đẹp thành sức mạnh mềm toàn cầu.

Khái niệm 4B của Miss Grand International: ở MGI, chúng tôi vượt xa vẻ đẹp với bộ khung 4B: beauty (sắc đẹp), body (hình thể), brain (trí tuệ) và business (kinh doanh) - đào tạo phụ nữ trở thành những đại sứ toàn cầu mạnh mẽ.

Chúng tôi không chỉ trao vương miện cho người thắng cuộc, chúng tôi tạo ra những người thay đổi thế giới".

Cuộc thi hoa hậu đầy ắp biệt danh

Bài đăng thu hút 6.000 lượt tương tác và hàng trăm bình luận. Các fan của cuộc thi Miss Grand International tán thưởng việc hãng tự khẳng định đẳng cấp với tầm nhìn lớn như trên.

Nhưng cũng có nhiều bình luận giễu cợt tuyên bố này. Có người nhắc đến một biệt danh của Miss Grand International là "cooking show" (chương trình nấu ăn) hay "rạp xiếc" với rất nhiều ồn ào, tranh cãi trước đây, đặc biệt là cuộc thi năm 2024.

Năm 2024, trên sân khấu chung kết, đại diện Myanmar khi được gọi tên là á hậu 2 đã khóc và tháo vương miện, dải băng danh hiệu và ném xuống đất. Trước đó việc Campuchia tổ chức cuộc thi cũng gặp nhiều trục trặc, sơ sài và thiếu chuyên nghiệp.

Dù ban tổ chức phủ nhận mua bán danh hiệu, thực tế khá rõ ràng ở Miss Grand International là mở ra quá nhiều bình chọn để tìm ra đại diện chiến thắng tại các hạng mục, dẫn đến bị anti-fan mỉa mai là "Miss Vote". Chính hoa hậu Rachel Gupta cũng tố cuộc thi thu được rất nhiều tiền từ các hoạt động bầu chọn này.

Trong lịch sử 12 năm của cuộc thi, Miss Grand International từng thu hồi danh hiệu 3 hoa hậu và 2 á hậu. Bên cạnh đó, chủ tịch Nawat Itsaragrisil cũng nhiều lần ứng xử, phát ngôn gây tranh cãi, đôi co, cà khịa hay mang tính "miệt thị cơ thể" các thí sinh hoặc hoa hậu trên mạng xã hội.

Sau khi Rachel Gupta bỏ vương miện và tiết lộ nhiều điểm xấu về ban tổ chức, ông Nawat cũng trả đũa bằng cách nói xấu và giễu cợt cô.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn